Nhận định thị trường phiên 8/1: Cơ hội tốt để tham gia ở nhóm dầu khí

Nhận định thị trường phiên 8/1: Cơ hội tốt để tham gia ở nhóm dầu khí

(ĐTCK) Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền cũng sẽ có sự dịch chuyển luân phiên qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/1. 

Cơ hội tốt để tham gia ở nhóm dầu khí

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nhóm Dầu khí ngược lại có phiên giảm điểm sau hai phiên tăng mạnh, khối lượng sụt giảm về mức thấp cho tín hiệu một phiên điều chỉnh thông thường. Đây được xem là cơ hội tốt để tham gia ở nhóm này.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến tăng đóng cửa gần mức cao nhất, tuy nhiên khối lượng sụt giảm cho tín hiệu phiên hồi phục yếu, khả năng có thể sớm giảm trở lại. Vùng hỗ trợ mạnh sẽ quanh 940-950.

Trường hợp nếu tiếp tục hồi phục thì ngưỡng kháng cự gần sẽ là vùng gap 963-965, vượt lại được vùng này tín hiệu sẽ đỡ tiêu cực hơn.

Nhà đầu tư nên cân nhắc hạ dần tỷ trọng về mức thấp khi thị trường tiếp tục có tín hiệu hồi phục yếu và quan sát thêm phản ứng của thị trường tại vùng hỗ trợ trước khi quyết định tham gia trở lại.

Nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Sau nhịp rung lắc đầu phiên, chỉ số dần hồi phục và giữ vững sắc xanh trong suốt thời gian còn lại của phiên. Đà tăng nhiều khả năng sẽ duy trì ở phiên tiếp theo. Mặc dù vậy, trong bối cảnh tâm lý thị trường vẫn đang thận trọng cao, khả năng bứt mạnh dự báo khó xuất hiện.

Trong ngắn hạn, chúng tôi duy trì đánh giá đi ngang đối với thị trường chung. Nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Áp lực bán sẽ sớm gia tăng trở lại

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu được củng cố tại ngưỡng hỗ trợ gần giúp VN-Index có phiên phục hồi trở lại. Mặc dù vậy, hình thái nến vẫn chưa đủ tích cực để tạo mẫu hình đảo chiều có độ tin cậy cao và chúng tôi cho rằng áp lực bán sẽ sớm gia tăng trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi giá, chỉ kê lệnh mở lại một phần tỷ trọng ngắn hạn khi thị trường giảm xuống vùng hỗ trợ tương ứng đáy ngắn hạn cũ tại 945-950 điểm.

Xem xét mua lại các vị thế đã bán khi kiểm định thành công vùng 946-951 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền cũng sẽ có sự dịch chuyển luân phiên qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng lưu ý đến kịch bản tiêu cực, thị trường có thể sẽ giảm về kiểm định vùng hỗ trợ quanh 946 điểm một lần nữa nếu chỉ số xuyên thủng ngưỡng 953 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế cổ phiếu cao nên tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục.

Nhà đầu tư có thể xem xét mua lại các vị thế đã bán trước đó khi thị trường kiểm định thành công vùng 946-951 điểm một lần nữa.

Xu hướng giằng co không có gì thay đổi từ mức hỗ trợ 950 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường vẫn đang dao động tích lũy với nền thanh khoản thấp, đây cũng là diễn biến thường thấy và mang tính chu kỳ ở những tuần cận Tết âm lịch. Hôm nay dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa lớn ngược với diễn biến ở nhóm midcap và smallcap.

Về kỹ thuật, xu hướng giằng co không có gì thay đổi từ mức hỗ trợ 950 điểm. Thanh khoản đang trong xu hướng giảm và duy trì ở mức thấp, nếu trong các phiên tới thanh khoản cải thiện và thị trường vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ thì mới mở vị thế mới, ngược lại nên ở vị thế quan sát thị trường.

Tin bài liên quan