Nhận định thị trường phiên 7/9: Có thể bắt đáy

Nhận định thị trường phiên 7/9: Có thể bắt đáy

(ĐTCK) Thị trường đã giảm 4 phiên liên tiếp với gần 45 điểm nhưng độ dài của thân nến chưa cho thấy sự ổn định, các thân nến vẫn có khoảng cách rộng nên ngưỡng hỗ trợ 950 điểm cũng khá mong manh và chưa có độ tin cậy cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/9.

Quay lại thử thách ngưỡng kháng cự 966,5 điểm

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Lực bán tiếp tục tăng đã ảnh hưởng lớn tới tâm lỳ thị trường khiên vùng giá ở nhiều cổ phiếu đã giảm qua vùng hỗ trợ ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng trong phiên cuối tuần, thị trường có thể cho phản ứng hồi phục và quay lại thử thách ngưỡng kháng cự 966,5 điểm.

Nếu đóng cửa tuần dưới 966,5 điểm thì thị trường có thể sẽ bước vào nhịp điều chỉnh theo khung thời gian tuần.

Vì vậy, các nhịp hồi phục sau đó là cơ hội để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức trung bình thấp.

Cân nhắc đầu tư thận trọng trong giai đoạn này

(CTCK BIDV - BSC)

Chỉ số thị trường tiếp tục biến động trong phiên sáng với lực đỡ tích cực từ nhóm cổ phiếu VN30.

Trong phiên chiều, lực bán áp đảo của nhóm này cùng với lực bán ròng cũa khối ngoại và thanh khoản thấp đã đẩy thị trường tiếp tục giảm điểm.

Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục bị tác động từ các lo ngại về các thông tin vĩ mô trên thế giới cũng như tâm lý chờ đợi tín hiệu hỗ trợ và dòng tiền lớn bắt đáy. Nhà đầu tư nên cân nhắc đầu tư thận trọng trong giai đoạn này.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường vẫn tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh khi hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm. Thanh khoản sụt giảm cho thấy lực cầu e dè trước diễn biến điều chỉnh hiện tại của thị trường.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch tới. nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường trước khi có quyết định mới.

Bắt đáy tại vùng 945-955 điểm nếu tín hiệu phục hồi được xác nhận

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Chỉ số vẫn cần thêm thời gian tích tũy để ổn định trở lại trước khi phát đi những tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Kịch bản phá vỡ vùng hỗ trợ 945-955 điểm mặc dù không được đánh giá cao nhưng vẫn cần được lưu ý.

Chúng tôi cho rằng diễn biến hồi phục có thể xuất hiện từ vùng hỗ trợ 945-955 điểm. Kịch bản tăng mạnh khó xảy ra, tuy nhiên nhà đầu tư có thể tìm kiếm lợi nhuận thông qua hoạt động bắt đáy tại vùng hỗ trợ này nếu tín hiệu phục hồi được xác nhận.

Áp lực bán phải giảm dần trước khi có thể tích lũy để hồi phục trở lại

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã giảm 4 phiên liên tiếp với gần 45 điểm nhưng độ dài của thân nến chưa cho thấy sự ổn định, các thân nến vẫn có khoảng cách rộng nên ngưỡng hỗ trợ 950 điểm cũng khá mong manh và chưa có độ tin cậy cao.

Những người thoát hàng ra trong 3-4 phiên vừa qua chắc chắn sẽ chờ đợi và chưa vào lại kể cả thị trường có phiên hồi phục.

Do vậy, thanh khoản sẽ ngày càng giảm, thị trường phải cho thấy đà giảm chậm lại, áp lực bán giảm dần trước khi có thể tích lũy để hồi phục trở lại.

Xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường đã kết thúc

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường vẫn diễn ra theo chiều hướng tiêu cực và điều này tiếp tục khẳng định rõ hơn cho việc đã tạo đỉnh ngắn hạn ở quanh 1.000 điểm và chính thức bước vào giai đoạn hiệu chỉnh và giằng co trong ngắn hạn.

Thanh khoản suy giảm xuống còn 4.000 tỷ so với mức 5.000 tỷ của các phiên trước có thể là do việc giới đầu tư đang chờ đợi quyết định có áp thuế vào 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày 6/9 (theo giờ Mỹ) rồi mới quyết định hành động.

Theo đó, xu hướng trong phiên cuối tuần là khá khó đoán nhưng xu hướng tăng ngắn hạn thì đã kết thúc nên nhà đầu tư hãy quan tâm nhiều hơn đến việc quản trị rủi ro trong giai đoạn này.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục giảm để kiểm định ngưỡng hỗ trợ tại 950 điểm (MA50) và một nhịp hồi kỹ thuật có thể xuất hiện từ đây.

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã giảm tỷ trọng trong các phiên gần đây chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan