Nhận định thị trường phiên 7/7: Gia tăng tỷ trọng danh mục

Nhận định thị trường phiên 7/7: Gia tăng tỷ trọng danh mục

(ĐTCK) Các tín hiệu kỹ thuật vẫn tiếp tục ủng hộ một đợt tăng giá của VN-Index, do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng danh mục.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/7.

Dấu hiệu điều chỉnh đang được nhấn mạnh

(CTCK FPT - FPTS)

Mặc dù dấu hiệu điều chỉnh đang được nhấn mạnh, nhưng đánh giá về xu hướng vẫn cho dự báo tích cực trong ngắn hạn. Theo đó, nhà đầu tư cần theo sát diễn biến thị trường để có thể tận dụng trạng thái điều chỉnh nhằm cơ cấu danh mục cho phù hợp với tín hiệu từ dòng tiền. Điểm mua tốt nhất sẽ là sau khi VN-Index cho tín hiệu hồi phục từ các mốc hỗ trợ mạnh quan trọng phía dưới. Trong đó, các danh mục lướt sóng cần lưu ý hơn đến các cổ phiếu có cơ bản tốt nhưng chưa tăng giá, hoặc đang tích lũy lại để đón đầu sự chuyển dịch dòng tiền đầu cơ, bởi khả năng sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu sau nhịp điều chỉnh.

Gia tăng tỷ trọng

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường có phiên điều chỉnh, trong đó có thời điểm VN-Index xuống tới quanh ngưỡng 645 và hồi phục lại, khối lượng giao dịch sụt giảm so với phiên trước. Các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và vốn hóa lớn nâng VN-Index lên nấc cao mới trong các phiên giao dịch trước đó đã điều chỉnh trong phiên 6/7.

HNX-Index có diễn biến tích cực hơn nhiều so với VN-Index khi đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày và tăng điểm nhờ sự đóng góp không nhỏ của VCG. Các tín hiệu kỹ thuật vẫn tiếp tục ủng hộ một đợt tăng giá của VN-Index, do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng danh mục.

Vùng giá hiện tại còn tiềm ẩn nhiều rủi ro

(CTCK Bảo Việt- BVSC)       

Vùng giá hiện tại chỉ phù hợp cho hoạt động trading ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải ở những mã có giao dịch tích cực. Việc nâng tỷ trọng danh mục trung, dài hạn lên mức cao chưa được khuyến nghị do vùng giá hiện tại còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Không nên trading liên tục  

(CTCK Maritime – MSI)

Phiên giao dịch điều chỉnh nhẹ với thanh khoản duy trì ở mức tốt khoảng 3.800 tỷ trên cả 2 sàn cho thấy, bên mua và bên bán giao dịch khá sôi nổi. Điểm sáng của phiên giao dịch đó là lực cầu mua giá thấp khá mạnh mẽ, phản ánh niềm tin cao từ phía nhà đầu tư. Theo đó, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh ở nửa phiên sáng ngày 7/7, trước khi hồi phục vào cuối phiên. Xu hướng tăng điểm của thị trường đã rõ, nhà đầu tư nên mở rộng các vị thế mua vào với tầm nhìn trung hạn hơn là thực hiện trading liên tục. Trong uptrend, chỉ sự kiên nhẫn với cổ phiếu mạnh mới có hiệu quả lớn. Một số cổ phiếu đáng chú ý: FCN, ITC, GDT, LIX, CTI...  

Duy trì đà tăng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò trụ đỡ thị trường trong giai đoạn tới, bên cạnh một vài nhóm cổ phiếu tăng tích cực thời gian qua như thép, vật liệu xây dựng hay đá. Chỉ số nhiều khả năng sẽ duy trì đà tăng tiếp trong 2 phiên còn lại của tuần giao dịch. Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì nắm giữ tỷ trọng cao đối với những mã cơ bản tốt có triển vọng kinh doanh 6 tháng tích cực. Việc giải ngân thêm có thể được thực hiện, tuy nhiên nên được tiến hành từ từ tại các nhịp điều chỉnh và tránh mua đuổi giá cao khi thị trường đang trong giai đoạn hưng phấn.

Áp dụng chiến lược mua thấp-bán cao

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc trong phiên hoặc điều chỉnh kỹ thuật trong các phiên tới tới do chịu áp lực chốt lời ngắn hạn. Tuy nhiên, hệ thống kỹ thuật vẫn duy trì tín hiệu Tăng ngắn hạn trên VN-Index, khi mà các chỉ báo xung lượng tiếp tục phát ra tín hiệu tích cực. Với HNX-Index, chỉ số này sẽ đi vào giai đoạn biến động mạnh cả về điểm số lẫn dòng tiền theo hướng tích cực trong các phiên tới. Qua đó, nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược mua thấp-bán cao để tối ưu hóa lợi nhuận. 
Tin bài liên quan