Nhận định thị trường phiên 7/2: Chờ nhịp điều chỉnh để mở trạng thái

Nhận định thị trường phiên 7/2: Chờ nhịp điều chỉnh để mở trạng thái

(ĐTCK) Diễn biến tăng điểm mạnh về cuối phiên giúp hình thành mẫu hình nến khá tích cực, mở ra cơ hội vượt qua cận trên của vùng kháng cự tại 940 và tiếp tục hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 950 (+-5).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/2.

Cân nhắc kĩ trước khi có quyết định giải ngân mới 

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nhìn chung, đà phục hồi của thị trường đang được cải thiện. Tuy nhiên, xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là giảm điểm. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc kĩ trước khi có quyết định giải ngân mới và hạn chế mua đuổi giá ở giai đoạn hiện tại.

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên vội mua đuổi

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường phiên hôm nay ghi nhận sự hồi phục mạnh mẽ với sắc xanh lan tỏa tới nhiều nhóm cổ phiếu. Ngân hàng tiếp tục cho thấy khả năng dẫn dắt của mình trong nhịp tăng giá lần này. Bên cạnh đó là tín hiệu tích cực tới từ nhóm cổ phiếu Dầu khí.

Trong phiên tiếp theo, chỉ số dự báo sẽ tiếp cận vùng kháng cự 940 -50 điểm. Áp lực bán chốt lời gia tăng có thể làm xuất hiện nhịp rung lắc mạnh.

Do đó, trong bối cảnh rủi ro thị trường vẫn giữ ở mức cao, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn không nên vội mua đuổi và duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại.

Chờ nhịp điều chỉnh để mở trạng thái

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Diễn biến tăng điểm mạnh về cuối phiên giúp hình thành mẫu hình nến khá tích cực, mở ra cơ hội vượt qua cận trên của vùng kháng cự tại 940 và tiếp tục hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 950 (+-5).

Tuy nhiên sau đợt sụt giảm mạnh với độ dốc lớn của nhịp trước, chúng tôi cho rằng chỉ số nhiều khả năng vẫn sẽ trải qua thêm 1 nhịp điều chỉnh gối đầu với độ dốc thoải hơn trước khi có thể xác lập vùng đáy mang tính bền vững.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chờ nhịp điều chỉnh để mở trạng thái. Tuy nhiên, chúng tôi nâng điểm mua lên vùng 920-925 điểm.

Trading dựa trên các vị thế có sẵn trong tài khoản khi xuất hiện các nhịp rung lắc

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Mặc dù, diễn biến ngắn hạn đang có sự hồi phục khá tích cực nhưng chúng tôi vẫn lưu ý đến khả năng quay đầu giảm điểm khi tiếp cận vùng kháng cự 945 điểm.

Điểm tiêu cực cần lưu ý hiện tại vẫn là diễn biến của dịch viêm phổi nCoV vẫn còn khá phức tạp và vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát, trong khi khối ngoại tiếp tục bán duy trì hoạt động bán ròng.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 20-25% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng lớn vẫn nên tận dụng các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư có thể thực hiện các hoạt động trading dựa trên các vị thế có sẵn trong tài khoản khi thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong những phiên kế tiếp.

Chứng khoán toàn cầu tiếp đà đi lên là yếu tố hỗ trợ đối với thị trường trong nước

CTCK MB (MBS)

Thị trường có phiên tăng mạnh bất chấp lượng hàng T+3 sẵn sàng chốt lời khiến tâm lý nhà đầu tư càng thêm vững về xu hướng hồi phục sau nhịp giảm sâu vừa qua.

Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường cùng sự đồng thuận của các nhóm ngành là chất xúc tác đưa thị trường về vùng 950 điểm phía trước. Bên cạnh đó, chứng khoán toàn cầu tiếp tục đà đi lên cũng là yếu tố hỗ trợ đối với thị trường trong nước.

Đứng ngoài quan sát và chờ tín hiệu tiếp theo

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Bất chấp sự phục hồi thì rủi ro trong ngắn hạn vẫn ở mức cao khi thị trường đang chịu ảnh hưởng không mong muốn từ coronavirus. Vì thế, nhà đầu tư cần thận trọng, đứng ngoài quan sát và chờ tín hiệu tiếp theo.

Tin bài liên quan