Nhận định thị trường phiên 7/1: Hạn chế mua bán và thận trọng quan sát

Nhận định thị trường phiên 7/1: Hạn chế mua bán và thận trọng quan sát

(ĐTCK) VN-Index trải qua nhịp sụt giảm khá tiêu cực với việc mở gap giảm cùng mức giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần qua. Mẫu nến tiêu cực khiến chỉ số có thể sẽ tiếp tục giảm điểm về vùng hỗ trợ mạnh, quanh đáy cũ 945-950 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/1. 

Cân nhắc hạ dần tỷ trọng về mức thấp nếu thị trường hồi phục

CTCK Phú Hưng (PHS)

Đồ thị xuất hiện tín hiệu khá tiêu cực với nến giảm mạnh kèm gap, gãy trendline nhịp hồi phục và đóng cửa thủng vùng hỗ trợ quanh 960 (MA20), nhưng có mặt tích cực là khối lượng sụt giảm so với phiên trước.

Với tín hiệu này, khả năng nhịp hồi phục đã kết thúc và sẽ lùi về kiểm định lại vùng hỗ trợ 940-950 trong những phiên tới. Kịch bản tích cực trong lúc này là kỳ vọng thị trường sẽ giảm nhanh về vùng đáy trong 1-2 phiên tới và nhanh chóng hồi phục mạnh trở lại, giữ được MACD trên Signal.

Khi đó thị trường có thể sẽ sớm tăng trở lại kiểm định vùng quanh 970 một lần nữa. Nhà đầu tư nên cân nhắc hạ dần tỷ trọng về mức thấp nếu thị trường hồi phục hoặc có thể tiếp tục nắm giữ vị thế và theo dõi kịch bản trên nếu thị trường tiếp tục giảm mạnh.

Nhà đầu tư nên hạn chế mua bán và thận trọng quan sát

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường mở cửa giảm điểm và có xu hướng mạnh dần về cuối phiên do tác động từ những bất ổn chính trị của một số nước trên thế giới. Thanh khoản không có sự cải thiện cho thấy cả bên mua và bên bán vẫn đang tỏ ra rất thận trọng.

Trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục chịu áp lực giảm điểm, nhưng dự báo khó giảm sâu khi chỉ số đã điều chỉnh về gần vùng hỗ trợ mạnh 940-950 điểm.

Chúng tôi duy trì đánh giá chỉ số sẽ tiếp tục đi ngang trong biên độ 940-970 điểm. Tuy nhiên, rủi ro đã có sư gia tăng. Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế mua bán và thận trọng quan sát thị trường ở thời điểm hiện tại.

Kì vọng dải đi ngang tháng 12 không bị phá vỡ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua nhịp sụt giảm khá tiêu cực với việc mở gap giảm cùng mức giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần qua. Mẫu nến tiêu cực khiến chỉ số có thể sẽ tiếp tục giảm điểm về vùng hỗ trợ mạnh, quanh đáy cũ 945-950.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải thêm tỷ trọng khi chỉ số xuống tới vùng hỗ trợ đã đề cập, với kì vọng dải đi ngang tháng 12 không bị phá vỡ.

Giảm nhẹ tỷ trọng danh mục về mức 30-35% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về mặt xu hướng trong ngắn hạn, chỉ số đang hình thành nhịp dao động điều chỉnh thứ hai trong kênh giá đi ngang được giới hạn bởi cận dưới 946 và cận trên 972 điểm. Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục dao động trong kênh giá này trong những tuần còn lại của tháng 1.

Chiến lược đầu tư: Giảm nhẹ tỷ trọng danh mục về mức 30-35% cổ phiếu. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế cổ phiếu cao nên tận dụng các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư có thể xem xét mua lại các vị thế đã bán trước đó khi thị trường kiểm định thành công vùng 946-951 điểm một lần nữa.

Thận trọng quan sát giao dịch ở ngưỡng hỗ trợ 950 điểm

CTCK MB (MBS)

Ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán thế giới có nguy cơ kéo thị trường trong nước về lại đáy cũ ở ngưỡng 950 điểm, trong trường hợp không tích cực thì khả năng chốt chặn này cũng có thể bị xuyên thủng.

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát giao dịch ở ngưỡng hỗ trợ trên. Thanh khoản đang trong xu hướng giảm và duy trì ở mức thấp, nếu trong các phiên tới thanh khoản vẫn thấp và thị trường vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ thì mới mở vị thế mới, ngược lại nên ở vị thế quan sát.

Tin bài liên quan