Nhận định thị trường phiên 6/9: Nhà đầu tư chưa nên vội bán ra ở thời điểm hiện tại

Nhận định thị trường phiên 6/9: Nhà đầu tư chưa nên vội bán ra ở thời điểm hiện tại

(ĐTCK) Thị trường đã xác nhận tạo đỉnh ngắn hạn sau 3 phiên giảm liên tiếp, số lượng cổ phiếu tích tụ ở vùng gần 1.000 điểm là rất dày và đang đối mặt với vòng xoáy cắt lỗ. Rất may là thị trường vẫn giao dịch với thanh khoản ở mức trên trung bình nên lượng hàng được giải phóng trong 3 phiên vừa qua là rất đáng kể.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/9.

Dòng tiền bắt đáy có thể hoạt động tích cực hơn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau 3 phiên giảm điểm nhanh và mạnh, nhiều mã cổ phiếu đã lùi về vùng hỗ trợ. Dòng tiền bắt đáy có thể hoạt động tích cực hơn trong các phiên tới.

Tuy nhiên, nhiều khả năng thị trường vẫn một vài phiên tích lũy trước khi hồi phục trở lại.

Chỉ số có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường vẫn tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh khi hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm. Áp lực chốt lời vẫn còn hiện diện, tuy nhiên lực đỡ ở cuối phiên giúp cho thị trường không còn giảm sâu như trước đó

Chỉ số có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch tới, nhà đầu tư nên quan sát kỹ diễn biến thị trường trước khi có quyết định giải ngân mới.

Chỉ số có thể tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, khả năng điều chỉnh về vùng hỗ trợ 945-955 điểm vẫn đang được chúng tôi đánh giá cao. Diễn biến phục hồi được kỳ vọng sẽ xuất hiện từ vùng giá này, tuy nhiên chỉ số khó có thể tăng mạnh.

Thị trường cần thêm thời gian biến đông tích lũy đi ngang trước khi phát đi những tín hiệu về một xu hướng mới. Rủi ro phá vỡ vùng hỗ trợ 945-955 điểm để tiếp tục giảm sâu mặc dù khó xảy ra nhưng vẫn cần được lưu ý.

Chúng tôi cho rằng, chỉ số có thể tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới, tuy nhiên rủi ro giảm sâu chưa quá lo ngại, vì vậy nhà đầu tư chưa nên vội bán ra ở thời điểm hiện tại.

Một phiên giảm nhẹ hoặc nhịp hồi có sức lan tỏa sẽ là tín hiệu tích cực

(CTCK MB - MBS)

Lúc này một phiên giảm nhẹ hoặc nhịp hồi có sức lan tỏa trong phiên sẽ là tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của thị trường.

Ngưỡng hỗ trợ của thị trường ở mức 950 điểm, như chúng tôi đã lưu ý ở bản tin ngày hôm qua ở tuần đầu hoặc nửa đầu tháng 9 nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng, hạn chế mở mới vị thế mua mới nhất là nhóm cổ phiếu bị ảnh hưởng từ đợt cơ cấu danh mục ETF hoặc cổ phiếu thuộc nhóm dẫn dắt trong thời gian vừa qua.

Có thể hồi phục trở lại với ngưỡng kháng cự tại 978 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Rõ ràng những tin tức tiêu cực từ quyết định thuế vào 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc của Mỹ đã có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư.

Kết hợp với những yếu tố kỹ thuật khác như việc VN-Index thất bại trước ngưỡng 1.000 điểm vào phiên thứ sáu tuần trước đã gây ra hiệu ứng chốt lời tăng dần.

Theo đó, chúng tôi cho rằng, xu hướng hồi phục từ ngưỡng 885 điểm của thị trường đã dần kết thúc để chuyển sang xu hướng tích lũy nếu như không có thông tin tiêu cực xảy ra.

Tuy nhiên, sẽ có những phiên hồi phục xen kẽ giúp nhà đầu tư bán được cổ phiếu với giá tốt hơn.

Trong phiên giao dịch 6/9, VN-Index có thể hồi phục trở lại với ngưỡng kháng cự tại 978 điểm (MA20) và ngưỡng hỗ trợ tại 950 điểm (MA50).

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã giảm tỷ trọng trong các phiên gần đây chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan