Nhận định thị trường phiên 6/9: Cần kiên trì, có thể cơ hội sẽ xuất hiện trong tuần

Nhận định thị trường phiên 6/9: Cần kiên trì, có thể cơ hội sẽ xuất hiện trong tuần

(ĐTCK) Dòng tiền ngày càng cạn kiệt, trong khi chỉ số chung chỉ dao động trong một vùng sideway như hiện nay đòi hỏi nhà đầu tư cần kiên trì, có thể cơ hội sẽ xuất hiện trong tuần, khối ngoại quay trở lại mua ròng trong phiên cuối tuần là tín hiệu hỗ trợ thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/9.

Tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Phiên cuối tuần trước, chỉ số hình thành nến giảm thân đặc kiểm định vùng hỗ trợ quanh 973 với khối lượng tiếp tục sụt giảm, điều này cho thấy áp lực bán giảm dần, nhưng chiều mua cũng cho thấy tâm lý thận trọng, dù thị trường thế giới có những phiên giao dịch tích cực gần đây.

Tín hiệu nhìn chung vẫn giữ sự tiêu cực, báo hiệu khả năng có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ xa hơn ở 960-965 trong tuần tới.

Diễn biến có thể duy trì trạng thái khó chịu hiện tại với những phiên giảm điểm nhẹ kèm khối lượng thấp. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Có thể trading ngắn hạn hoặc tích lũy cho mục tiêu trung và dài hạn

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường ghi nhận diễn biến đi ngang với thanh khoản thấp trong những phiên gần đây. Mặc dù vậy, bên bán đang có phần chiếm ưu thế khiến cho độ rộng thị trường liên tục nghiêng mạnh về số mã giảm giá.

Do đó, không loại trừ khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên tới. Tuy nhiên rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Vùng giá 960 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ nếu kịch bản này xảy ra.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát. Tuy nhiên nếu kịch bản giảm mạnh xuất hiện, có thể thực hiện hoạt động trading ngắn hạn hoặc tích lũy thêm cổ phiếu cho mục tiêu trung và dài hạn.

Tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ có diễn biến điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và hồi phục trở lại về cuối tuần. VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 970 điểm.

Tại đây, chỉ số có thể sẽ có phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng chỉ số sẽ rơi về các vùng hỗ trợ sâu hơn như 955-960 điểm nếu ngưỡng 970 điểm bị xuyên thủng.

Diễn biến trong giai đoạn này nhìn chung vẫn sẽ theo hướng giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen kèm theo sự phân hóa rõ nét.

Chiến lược đầu tư: Tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ quanh 970 điểm và vùng 955-960 điểm.

Một số cổ phiếu đáng chú ý: MBB, FPT, REE, LDG, TCB, VPB, HDG, HDC

Hạn chế mở các trạng thái mua mới

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Mức rủi ro tiềm ẩn của thị trường đã đến ngưỡng cảnh báo trong ngắn hạn mặc dù làn sóng phân hoá được dự báo còn tiếp diễn trong môi trường thanh khoản thấp có thể tạo ra các cơ hội trading ngắn hạn với các cổ phiếu riêng lẻ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế mở các trạng thái mua mới và chỉ tập trung trading với các cổ phiếu đang chiếm ưu thế trong quá trình phân hoá với tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Nhà đầu tư cần kiên trì, có thể cơ hội sẽ xuất hiện trong tuần

CTCK MB (MBS)

Thị trường trong nước ngược dòng so với các thị trường quốc tế là yếu tố gây tâm lý ức chế đối với nhà đầu tư hiện nay.

Dòng tiền ngày càng cạn kiệt trong khi chỉ số chung chỉ dao động trong một vùng sideway như hiện nay đòi hỏi nhà đầu tư cần kiên trì, có thể cơ hội sẽ xuất hiện trong tuần, khối ngoại quay trở lại mua ròng trong phiên cuối tuần là tín hiệu hỗ trợ thị trường.

Về kỹ thuật, lực cầu yếu đã khiến thị trường tạo vùng sideway trong vùng từ 973 điểm đến 985 điểm. Chừng nào cận dưới của vùng này chưa xuyên thủng thì thị trường cũng không xấu, vẫn là cơ hội để lựa chọn các cổ phiếu vẫn hút được dòng tiền cho danh mục dài hạn.

Tin bài liên quan