Nhận định thị trường phiên 6/8: Khống chế tỷ trọng cổ phiếu, có thể kết hợp trading T+

Nhận định thị trường phiên 6/8: Khống chế tỷ trọng cổ phiếu, có thể kết hợp trading T+

(ĐTCK) Trên đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang trong nhịp hồi phục ngắn hạn, sự chuyển biến tích cực của VIC, GAS có thể là yếu tố giúp chỉ số tiếp cận vùng 1.000-1.010 điểm. Tuy nhiên, đà tăng không có sự lan tỏa giữa các nhóm cổ phiếu khiến cho việc kiếm lợi nhuận ngắn hạn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/8.

Điều chỉnh nhẹ trước khi hồi phục vào các phiên cuối tuần

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến tăng điểm trong tuần qua với thanh khoản ở mức cao là những tín hiệu tích cực đối với thị trường.

Trong tuần tới, thị trường có thể có những phiên điều chỉnh nhẹ đầu tuần trước khi hồi phục trở lại vào các phiên cuối tuần.

Nhà đầu tư nên khống chế tỷ trọng danh mục tổng ở mức tối đa 50-60% cổ phiếu. Có thể kết hợp thêm một phần các vị thế trading T+ trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Xem xét mở vị thế giao dịch

(CTCK BIDV - BSC)

Các biến động trong phiên cuối tuần do các lo ngại về yếu tố theo thang chiến tranh thương mại của Trung Quốc. Từ sự xuất hiện dòng tiền lớn vào thị trường với lực mua mạnh và tâm lí tich cực từ thị trường.

BSC dự báo phiên đầu tuần sẽ là một phiên tăng nhẹ, dù vậy nhà đầu tư nên theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô trong ngoài nước cùng kết quả kinh doanh sắp được công bố còn lại để xem xét mở vị thế giao dịch vào tuần sau.

Tiếp tục gặp khó với diễn biến giằng co hoặc điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lực bán dần xuất hiện về cuối phiên trước khiến cho chỉ số thất bại trong việc đóng cửa vượt ngưỡng kháng cự quanh 960 điểm, VN-Index tạo cây nến có bóng trên dài.

Chúng tôi nhận thấy, trong các phiên gần đây, khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục duy trì cao nhưng mức tăng của chỉ số không còn mạnh như lúc trước.

Điều này cho thấy VN-Index đang phải đối mặt với áp lực bán ở quanh vùng kháng cự này.

Do đó, theo chúng tôi, chỉ số có thể tiếp tục gặp khó trong phiên tiếp theo với diễn biến giằng co hoặc điều chỉnh. Ngưỡng hỗ trợ gần cho chỉ số là mốc quanh 942 điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Duy trì nắm giữ và hạn chế mua đuổi

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang trong nhịp hồi phục ngắn hạn, sự chuyển biến tích cực của VIC, GAS có thể là yếu tố giúp chỉ số tiếp cận vùng 1.000-1.010 điểm.

Tuy nhiên, đà tăng không có sự lan tỏa giữa các nhóm cổ phiếu khiến cho việc kiếm lợi nhuận ngắn hạn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Rủi ro bulltrap vẫn cần được lưu ý khi đây chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật trong một xu hướng giảm giá đã hình thành trước đó.

Về tổng thể, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể hồi phục lên vùng giá 1.000-1.010 điểm, vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại,

Tiếp tục hồi phục với mục tiêu 965 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Khó khăn phía trước vẫn còn nhiều khi mà VN-Index đang giao dịch rất gần với các ngưỡng kháng cự mạnh, mà lần lượt tại 965 điểm (MA10 tuần) và 980 điểm (MA50 tuần).

Khối ngoại bán ròng hơn 900 tỷ đồng trong tuần qua và đây cũng là trở ngại lớn đối với đà tăng của các chỉ số.

Xu hướng thị trường đang dần trở nên khó nhận định hơn và trạng thái giằng co và tích lũy với các phiên tăng giảm đan xen có thể sẽ tiếp tục xuất hiện.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nghiêng một chút về kịch bản tích cực cho thị trường chung trong tuần tiếp theo.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu lần lượt là ngưỡng kháng cự 965 điểm (MA10 tuần) và ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA50 tuần).

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

Tin bài liên quan