Nhận định thị trường phiên 6/6: Lựa chọn những cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt

Nhận định thị trường phiên 6/6: Lựa chọn những cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt

(ĐTCK) Dòng tiền nếu chỉ tính riêng phần khớp lệnh thì vẫn nhỉnh hơn các phiên hồi phục trước đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang có dấu hiệu tích cực dần lên,. Tuy nhiên, VN-Index đang tiến vào vùng 1.020-1.070 điểm, đây là vùng giá nhạy cảm tiềm ẩn lực cung lớn có thể khiến chỉ số đảo chiều giảm trong một vài phiên sắp tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/6.

Khả năng đi tiếp của VN-Index tương đối cao

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau chuỗi phiên hồi phục mạnh, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ gặp áp lực chốt lời mạnh hơn trong các phiên tới.

Tuy vậy, các tín hiệu kỹ thuật cho thấy khả năng đi tiếp của VN-Index tương đối cao (hướng tới vùng 1.050 điểm).

Vì vậy, các nhịp rung lắc sắp tới được xem là cơ hội mua vào cho nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu thấp.

Lựa chọn những cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt

(CTCK BIDV - BSC)

Trái với lực cầu mạnh trong các phiên phục hồi trước, phiên hôm nay chứng kiến sự biến động giằng co của chỉ số.

Các trụ đỡ điểm cho thị trường cũng thay đổi: nhóm Dầu khí và một số cổ phiếu trụ khác như CTD, DHG, SAB là lực kéo chính của thị trường thay cho nhóm Ngân hàng ngày hôm qua.

Thị trường cũng có sự phân hóa khi VN-Index mới hồi phục 9,7% trong khi một số cổ phiếu đã tăng 20%. Áp lực điều chỉnh có xuất hiện nhưng sự điều chỉnh sẽ không quá mạnh.

BSC cho rằng nhà đầu tư nên giải ngân vào những phiên điều chỉnh, tránh mua đuổi và lựa chọn những cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt.

Chốt lời sớm nhóm Ngân hàng - Chứng khoán

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Với phiên tăng điểm tốt ngày 5/6, VN-Index đã vượt vùng kháng cự 1000-1020, tuy nhiên với việc nhóm  dẫn dắt Ngân hàng – Chứng khoán có dấu hiệu “tạm nghỉ”.

Chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng chỉ số có thể sẽ xảy ra rung lắc trong những phiên tới hoặc trong kịch bản tích cực hơn, chỉ số có thể tích lũy quanh vùng này.

Trong trường hợp xảy ra điều chỉnh, nhà đầu tư đã “lỡ tàu” trong đợt tăng này có thể cân nhắc tham gia.

Những nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy sớm thành công có thể cân nhắc chốt lời một phần ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng mạnh gần đây, đặc biệt là nhóm Ngân hàng – Chứng khoán.

Chọn lọc mã cổ phiếu trong VN30 nếu xu hướng giảm giá kết thúc

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Áp lực bán bắt đầu gia tăng trở lại với nhóm VN30 và các cổ phiếu dẫn dắt thị trường của nhóm này.

Khả năng thị trường sẽ có điều chỉnh giảm giá trở lại trong thời gian ngắn, và đợt điều chỉnh này sẽ quyết định việc thị trường có thể thoát khỏi xu hướng giảm giá hay không.

Đề xuất: Dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung vào nhóm VN30 nên cần quan sát và chọn lọc cổ phiếu trong nhóm này cho giai đoạn tiếp theo nếu xu hướng giảm giá kết thúc.

Đà hồi phục của VN-Index sẽ gặp nhiều khó khăn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dòng tiền nếu chỉ tính riêng phần khớp lệnh thì vẫn nhỉnh hơn các phiên hồi phục trước đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang có dấu hiệu tích cực dần lên, không còn quá thận trọng như trước nữa.

Hiện tại, VN-Index đang tiến vào vùng giá 1.020-1.070 điểm, trên góc độ kỹ thuật, đây là vùng giá nhạy cảm tiềm ẩn lực cung lớn có thể khiến chỉ số đảo chiều giảm trong một vài phiên sắp tới.

Trong phiên giao dịch 6/6, đà hồi phục của VN-Index sẽ gặp nhiều khó khăn khi chỉ số tiến vào vùng kháng cự mạnh tương ứng với vùng giằng co trong tháng 5 trong khoảng 1.020-1.070 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tránh mua đuổi giá cao và quan sát diễn biến tại các ngưỡng kháng cự để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực cho mục tiêu 6 tháng cuối năm.

Tin bài liên quan