Nhận định thị trường phiên 6/5: Khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng

Nhận định thị trường phiên 6/5: Khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng

(ĐTCK) Đà điều chỉnh khiến chỉ số lùi về vùng dưới 975 phản ánh diễn biến tâm lý có phần xung đột trên thị trường giai đoạn hiện tại, khi mà xu hướng vẫn chưa tìm được sự rõ ràng khi chỉ số đang dao động sideway trong biên độ giữa vùng 980-985 và 960-965 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/5

Vẫn đang trong giai đoạn vận động tìm lại xu hướng

(CTCK Phú Hưng)

Đà điều chỉnh khiến chỉ số lùi về vùng dưới 975 phản ánh diễn biến tâm lý có phần xung đột trên thị trường giai đoạn hiện tại, khi mà xu hướng vẫn chưa tìm được sự rõ ràng khi chỉ số đang dao động sideway trong biên độ giữa vùng 980-985 và 960-965.

Với vận động hiện tại, trong trường hợp chỉ số break qua 1 trong 2 ngưỡng trên kèm những phiên tăng/giảm dứt khoát kèm vol thuyết phục thì đường đi mới có thể được xác nhận rõ ràng.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang trong giai đoạn vận động tìm lại xu hướng tiếp theo, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng, đồng thời, quan sát kỹ diễn biến thị trường để có quyết định phù hợp.

Dao động đi ngang tiếp tục là xu hướng chính

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong 2 phiên gần đây, diễn biến hồi phục của chỉ số đã có dấu hiệu chững lại do ảnh hưởng từ việc giảm giá của một số cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là BVH.

Tuy nhiên rủi ro giảm sâu không quá lớn ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, khả năng tiếp tục tăng điểm cũng gặp nhiều khó khăn khi mà đà tăng không nhận được sự hỗ trợ của yếu tố thanh khoản.

Do đó, dao động đi ngang tiếp tục được chúng tối đánh giá sẽ là xu hướng chính trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại và có thể tận dụng những nhịp rung lắc mạnh để cơ cấu lại danh mục của mình.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có thể sẽ có cơ hội tăng điểm 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn vào cuối tuần tới và sẽ sớm vượt qua ngưỡng cản này để hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 986-992 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Sau khi các quỹ đầu tư theo rổ VN30 hoàn thành việc tái cơ cấu danh mục, các cổ phiếu trong rổ VN30 dự kiến sẽ có diễn biến ổn định hơn.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có thể cũng sẽ có cơ hội tăng điểm trong giai đoạn thanh khoản thị trường yếu như hiện tại.

Với xu hướng dao động giằng co chưa rõ ràng về mặt xu hướng như hiện tại, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 30-40% cổ phiếu.

Các hoạt động mua trading nên ưu tiên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện mua tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng

(CTCK MB - MBS)

Thị trường tiếp tục có sự phân hóa về mặt bằng cổ phiếu, dòng tiền dịch chuyển sang một nửa danh mục VN30 khi tuần tới cơ cấu rổ này hoạt động theo cơ cấu mới.

Về kỹ thuật, tổ hợp 2 nến giảm vừa qua cũng chỉ nằm trong dao động của nến dài ngày 26/4 và chỉ số VN-Index vẫn bị kẹp giữa các đường trung bình với kháng cự là đường MA50 và hỗ trợ là đường MA100 và MA200.

Với bối cảnh trong và ngoài nước như hiện nay thì khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng trong khi thị trường vẫn có khả năng kiểm tra lại đáy ngắn hạn khi không có sự đồng thuận của các nhóm dẫn dắt.

Tin bài liên quan