Nhận định thị trường phiên 6/3: Tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng

Nhận định thị trường phiên 6/3: Tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng

(ĐTCK) Dòng tiền vẫn duy trì ở mức cao cho thấy tâm lý của nhà đầu tư vẫn vững vàng khi thị trường giảm điểm, bên cạnh đó, khối ngoại cũng mua ròng trở lại, giúp thị trường nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/3.

Mua trading chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng của thị trường vẫn được duy trì với mức tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu như dự kiến, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên.

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường điều chỉnh hoặc có thể áp dụng chiến lược mua đón đầu ở nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều.

Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn hiện tại nên được khống chế ở mức tối đa 50-60% cổ phiếu.

Nên thận trọng giao dịch ở những phiên giằng co như thế này

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên giao dịch giằng co quanh mốc 1.000 điểm khi đã có thời điểm vượt mốc này.

Tuy nhiên, thị trường thiếu những thông tin hỗ trợ mới, cùng với đó là tâm lý chốt lời lan tỏa ở thị trường khu vực và trong nước trước khả năng tổng thống Trump và chủ tịch Tập Cận Bình gặp nhau trong tháng này.

Nhà đầu tư nên thận trọng giao dịch ở những phiên giằng co như thế này và có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu ở danh mục.

Tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Áp lực bán chốt lời gia tăng và dự báo sẽ duy trì ở mức cao trong những phiên tới. Điều này có thể làm xuất hiện nhịp giảm giá mạnh.

Mặc dù vậy dao động giá nhìn chung sẽ nằm trong trạng thái đi ngang với biên độ 950-1.010 điểm. Rủi ro giảm sâu không quá lo ngại ở thời điểm hiện tại.

Về mặt xu hướng, nhịp tăng giá mạnh vừa qua là chưa đủ để giúp VN-Index bước vào xu hướng tăng giá, tuy nhiên những tín hiệu hình hành xu hướng đi lên đang mạnh dần.

Dao động đi ngang nếu hình thành trong thời gian tới sẽ là yếu tố tích cực giúp ủng hộ khả năng tăng mạnh trở lại của chỉ số.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. 

Tận dụng các điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Dòng tiền vẫn duy trì ở mức cao cho thấy tâm lý của nhà đầu tư vẫn vững vàng khi thị trường giảm điểm, bên cạnh đó, khối ngoại cũng mua ròng trở lại, giúp thị trường nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.

Tin bài liên quan