Nhận định thị trường phiên 6/2: Lưu ý lượng hàng bắt đáy phiên 3/2 sẽ được giao dịch

Nhận định thị trường phiên 6/2: Lưu ý lượng hàng bắt đáy phiên 3/2 sẽ được giao dịch

(ĐTCK) Một phiên dao động trong biên độ hẹp kèm thanh khoản không quá cao sẽ là kịch bản đẹp đối với phiên ngày mai, thị trường vẫn đang trong quá trình test đáy với ngưỡng hỗ trợ ở khu vực 900-925 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/2.

Cần lưu ý lượng hàng bắt đáy phiên 3/2 sẽ được giao dịch

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nhóm Dược đã xuất hiện tín hiệu có phần tích cực hơn khi hầu hết đều hồi phục về cuối phiên và hình thành nến rút chân, điều này cho khả năng nhóm này có thể sẽ sớm kết thúc nhịp điều chỉnh và quay lại xu hướng tăng.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến giảm khá cô đặc khi chạm MA5 cho tín hiệu lấp gap thất bại, khả năng thị trường sẽ có nhịp giảm về kiểm định lại vùng đáy quanh 890.

Cần lưu ý lượng hàng bắt đáy phiên 3/2 sẽ được giao dịch trong phiên ngày mai và điều này có thể sẽ khiến thị trường chịu áp lực vào phiên sáng.

Nhà đầu tư đã hạ tỷ trọng danh mục ở nhịp hồi phục này nên ưu tiên đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm tín hiệu test đáy tích cực từ thị trường.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tạm thời đứng ngoài quan sát 

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường mở cửa hồi phục tốt trước khi quay đầu giảm điểm trở lại do nhóm Ngân hàng suy yếu. Bên mua đang tỏ ra thận trọng hơn, trong khi đó áp lực bán dự báo gia tăng trong những phiên tới khi lượng cổ phiếu bắt đáy trước đó về tài khoản.

Điều này sẽ gây áp lực lên khả năng tiếp tục hồi phục của thị trường. Diễn biến giằng co có thể sẽ xuất hiện trong một vài phiên tới trước khi phát đi về tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn nên tạm thời đứng ngoài quan sát ở thời điểm hiện tại.

Chờ quay xuống vùng hỗ trợ gần tại 900-910 trước khi mua trở lại

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Mặc dù cơ hội xuất hiện thêm nhịp hồi phục test lên quanh cận trên của vùng kháng cự vẫn còn để ngỏ nhưng chúng tôi cho rằng, rủi ro sớm quay lại diễn biến điều chỉnh đang có phần lấn át.

Sau khi thực hiện bán trading một phần vị thế, nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ gần tại 900-910 trước khi mua trở lại.

Hạn chế các hoạt động mua đuổi giá cao khi thị trường hồi phục mạnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Sau 2 phiên thử thách vùng cản quanh 936 không thành công, thị trường có thể sẽ đối mặt với nguy cơ giảm điểm trở lại để lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 898-910 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến của dịch viêm phổi nCoV vẫn còn khá phức tạp và vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát nên rủi ro giảm điểm đối vẫn đang hiện hữu trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng lớn vẫn nên tận dụng các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Rủi ro ngắn hạn vẫn đang hiện hữu, nên nhà đầu tư cần hạn chế các hoạt động mua đuổi giá cao khi thị trường hồi phục mạnh.

Thị trường vẫn đang trong quá trình test đáy

CTCK MB (MBS)

Một phiên giảm nhẹ không phải là quá tệ mặc dù thị trường có phần ngược dòng so với chứng khoán toàn cầu. Đây chỉ là phiên chốt lời sớm khi lượng hàng hơn 4.000 tỷ đồng bắt đáy ở phiên ngày 3/2 về tài khoản trong phiên ngày mai.

Một phiên dao động trong biên độ hẹp kèm thanh khoản không quá cao sẽ là kịch bản đẹp đối với phiên ngày mai, thị trường vẫn đang trong quá trình test đáy với ngưỡng hỗ trợ ở khu vực 900-925 điểm.

Tin bài liên quan