Nhận định thị trường phiên 6/11: Xu hướng tăng ngắn hạn đã hình thành, nhưng nên hạn chế mua đuổi

Nhận định thị trường phiên 6/11: Xu hướng tăng ngắn hạn đã hình thành, nhưng nên hạn chế mua đuổi

(ĐTCK) Sẽ có những nhịp rung lắc hoặc “thay máu” sau khi đã vượt thành công ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Tuy vậy, xu hướng chính vẫn là tăng điểm nên những nhịp rung lắc như vậy giúp thị trường kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ, trước khi tiến đến các mức cao hơn với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh 1.050 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/11.

Chú ý các nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Bất động sản

CTCK Phú Hưng (PHS)

Các phiên tăng đang có mức độ tăng giảm dần, thân nến nhỏ dần cho thấy đang chịu áp lực bán quanh vùng kháng cự 1.025 điểm. Do đó, khả năng thị trường có thể sẽ gặp rung lắc trong vài phiên tới.

Đường MA5 sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần cho thị trường trong trường hợp điều chỉnh. Thị trường đang bước đầu hình thành xu hướng tăng mới, do đó, nhà đầu tư cân nhắc tham gia (mua mới/gia tăng tỷ trọng) vào những phiên điều chỉnh. Các nhóm ngành đáng chú ý: Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Bất động sản.

Xu hướng tăng ngắn hạn đã hình thành, nhưng nên hạn chế mua đuổi

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chỉ số duy trì tăng điểm nhưng mức độ tăng giá đang dần thu hẹp. Thị trường có thể sẽ cần một quãng nghỉ trước khi quay trở lại xu hướng tăng giá. Do đó, một nhịp điều chỉnh dự báo sẽ xuất hiện trong những phiên tới. Không loại trừ khả năng chỉ số sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm nhưng khó giảm sâu hơn.

Chúng tôi cho rằng xu hướng tăng giá ngắn hạn đã hình thành, mặc dù vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi. Thay vào đó chỉ nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những nhịp điều chỉnh. 

Đặt điểm chốt lời khi VN-Index tiến lên vùng cản mạnh 1.03x điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Việc xuất hiện của các mẫu hình nến không mấy tích cực trong khi các chỉ báo động lượng (RSI, Stochastics và MACD) cũng đã tiến sâu lên trên vùng quá mua (overbought), khiến rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh đang tăng lên.

Điểm tích cực là sau khi vừa mới đột phá lên khỏi nền ngang và vẫn còn một số nhóm cổ phiếu chưa hồi phục, nên khả năng điều chỉnh sâu ngay chưa quá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng một phần vị thế ngắn hạn với các mã chưa tăng mạnh trong nhịp vừa rồi, nhưng đồng thời đặt điểm chốt lời kỳ vọng khi VN-Index tiến sâu lên vùng cản mạnh 1.03x điểm

Xu hướng chính vẫn là tăng điểm

CTCK MB (MBS)

Với 3 phiên tăng liên tiếp đã đưa VN-Index tiến đến ngưỡng kháng cự gần ở 1.024,68 điểm, đà tăng đã bị thu hẹp cho thấy ngưỡng cản này cũng đã gây áp lực kiềm chế giá, mặc dù có thời điểm đã lên trên 1.026 điểm.

Điều này cũng phù hợp với nhận định của chúng tôi rằng, sẽ có những nhịp rung lắc hoặc “thay máu” sau khi đã vượt thành công ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

Tuy vậy, xu hướng chính vẫn là tăng điểm nên những nhịp rung lắc như vậy giúp thị trường kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ, trước khi tiến đến các mức cao hơn với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh khu vực 1.050 điểm.

Tin bài liên quan