Nhận định thị trường phiên 6/10: Hoạt động giải ngân sử dụng margin không nên mở rộng

Nhận định thị trường phiên 6/10: Hoạt động giải ngân sử dụng margin không nên mở rộng

(ĐTCK) Tâm lý chung của nhà đầu tư vẫn rất thận trọng khi thanh khoản tiếp tục giữ ở mức trung bình, nhanh chóng chốt lời khi các mã tăng điểm ngắn hạn và chú ý vào những cổ phiếu có yếu tố thị trường. Sự phân hoá chi phối thị trường nên các điểm số chính nếu có tăng, giảm cũng không đáng kể.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/10.

Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lình xình

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực chốt lời tăng mạnh nửa cuối phiên chiều là tín hiệu tiêu cực đối với diễn biến thị trường chung.

Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lình xình, đi ngang theo xu hướng điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư cũng hạn chế các hoạt động mở mới

(CTCK BIDV – BSC)

Tâm lý chung của nhà đầu tư vẫn rất thận trọng khi thanh khoản tiếp tục giữ ở mức trung bình, nhanh chóng chốt lời khi các mã tăng điểm ngắn hạn và chú ý vào những cổ phiếu có yếu tố thị trường.

BSC cho rằng nhà đầu tư nên cẩn trọng với hoạt động giao dịch theo dòng tiền ngắn hạn khi thanh khoản thị trường chưa thực sự lành mạnh.

Ngưỡng kháng cự 810 vẫn là thử thách ngắn hạn cho chỉ số thị trường, nhà đầu tư cũng hạn chế các hoạt động mở mới vị thế các cổ phiếu khi chỉ số thị trường kiểm tra lại các mốc hỗ trợ ngắn hạn thấp hơn 800 ở những phiên tới.

Hoạt động giải ngân sử dụng margin cũng không nên mở rộng

(CTCK FPT - FPTS)

Dựa trên kịch bản kéo dài trạng thái đi ngang – giằng co ngắn hạn, rủi ro phá vỡ ngưỡng hỗ trợ mặc dù không lớn nhưng vẫn cần phải được lưu ý để ra quyết định giao dịch phu hợp hơn.

Giai đoạn này, nhà đầu tư không nên dàn trải danh mục mà nên tập trung hướng trở lại nhóm cổ phiếu cơ bản đang có thông tin hỗ trợ.

Hoạt động giải ngân sử dụng margin cũng không nên mở rộng khi điểm bứt phá xác nhận xu hướng tăng tiếp theo chưa được xác nhận.

Xu hướng giằng co là chủ đạo

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường gây bất ngờ vào cuối phiên chiều khi đóng cửa trong sắc đỏ với hàng loạt mã sụt giảm.

Thanh khoản thị trường có cải thiện hơn so với phiên giao dịch ngày hôm qua nhưng vẫn ở mức thấp cho thấy bên mua vẫn còn khá thận trọng chưa thực sự muốn tham gia trở lại thị trường.

Trạng thái thị trường không thay đổi, xu hướng giằng co là chủ đạo. Sự phân hoá chi phối thị trường nên các điểm số chính nếu có tăng, giảm cũng không đáng kể.

Nhà đầu tư trung và dài có thể nắm giữ các cổ phiếu đang có kỳ vọng KQKD quý III tích cực và ở trạng thái tích lũy trên nền tảng hỗ trợ mạnh.

Vẫn có thể tiếp tục chú ý vào nhóm cổ phiếu có kỳ vọng KQKD quý III tăng trưởng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lực bán mạnh diễn ra vào phiên chiều khiến cho Vnindex không thể giữ vững được đà tăng và đóng cửa giảm điểm nhẹ gần mốc tham chiếu.

Tuy nhiên, đây là diễn biến không có phần quá bất ngờ do động lực đi lên của thị trường chung vẫn không quá rõ ràng. Do đó VnIndex vẫn sẽ tiếp tục đi ngang quanh ngưỡng 800-805 điểm.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục chú ý vào nhóm cổ phiếu có kỳ vọng KQKD quý III tăng trưởng và có khả năng dẫn dắt thị trường khi báo cáo lợi nhuận quý đang dần được hé lộ.

VN-Index sẽ đi ngang với biên độ trong khoảng 803-810 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Cây nến inverted hammer xuất hiện cho thấy áp lực cung vùng giá cao là lớn, với diễn biến khá giống phiên 28/9.

Thanh khoản những phiên giảm điểm gần đây có xu hướng lớn hơn thanh khoản trong những phiên tăng nên rủi ro hiện tại chưa được loại bỏ hoàn toàn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ đi ngang với biên độ trong khoảng 803-810 điểm, sự bứt phá ra khỏi vùng này có thể là cơ sở cho việc hình thành xu hướng ngắn hạn rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có hành động hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý III và cả năm nay trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn.

Chờ đợi dòng tiền cơ cấu lại chắc chắn hơn

(CTCK Kiss Việt Nam – KIS)

Ở thời điển hiện tại NĐT nên tập trung quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới thay vì vội vàng giải ngân.

Chờ đợi dòng tiền cơ cấu lại chắc chắn hơn và VN-Index giữ được mức tích lũy quanh vùng 800-805 điểm thì khi đó cơ hội sẽ mở ra.

NĐT nên ưu tiên giải ngân vào những cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn, hay cổ phiếu vẫn đang trong nhịp tích lũy bất chấp sự dằng co và biến động mạnh của thị trường trong những phiên gần đây đồng thời cổ phiếu phải có được yếu tố cơ bản tốt với triển vọng lợi nhuận tích cực trong quý III này.

Tin bài liên quan