Nhận định thị trường phiên 6/1: Nhóm dầu khí có thể tích cực trong ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 6/1: Nhóm dầu khí có thể tích cực trong ngắn hạn

(ĐTCK) Ngưỡng 970 điểm lúc này tỏ ra là ngưỡng cản mang tính kỹ thuật, đồng thời thị trường có thể bị ảnh hưởng từ tác động của thị trường quốc tế trong 1 đến 2 phiên đầu tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/1. 

Nhóm dầu khí có thể tích cực trong ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS)

Điểm nhấn là nhóm Dầu khí với phiên 3/1 tăng điểm khá tốt đến từ căng thẳng khu vực Trung Đông leo thang khi Mỹ tiến hành cuộc công kích sát hại chỉ huy cấp cao của quân đội Iran. Thông tin này có thể sẽ có tác động tích cực lên giá dầu trong ngắn hạn, góp phần hỗ trợ nhóm cổ phiếu Dầu khí.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến giảm kèm khối lượng tăng cho áp lực bán tại vùng kháng cự quanh 970. Tuy vậy, chúng tôi vẫn chưa thấy tín hiệu tiêu cực ở phiên giảm này, do đó, vẫn giữ quan điểm khả năng nhịp hồi phục sẽ còn tiếp diễn.

Trường hợp nếu tiếp tục giảm, kỳ vọng vùng quanh 960 (MA20) sẽ làm hỗ trợ tốt. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tham gia lướt sóng ở các phiên điều chỉnh với tỷ trọng có thể gia tăng lên mức trung bình. 

Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn hiện hữu

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index đã vấp phải áp lực bán mạnh tại vùng kháng cự 970 điểm và quay đầu giảm điểm trong phiên 3/1. Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn hiện hữu và chúng tôi kì vọng chỉ số sẽ nhận được lực hỗ trợ tốt tại vùng 955-960 và quay lại đà tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở một phần trạng thái khi tiến tới vùng hỗ trợ đã đề cập. (Hỗ trợ gần 955-960; Hỗ trợ xa 945-950).

Có thể bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về mặt xu hướng trong ngắn hạn, chỉ số vẫn cần bứt phá thành công qua vùng kháng cự 969-972 điểm để bước vào nhịp tăng điểm rõ nét hơn với đích đến nằm tại 985 +/- 3 điểm trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Sau khi đã mở các vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm. Xem xét nâng tỷ trọng danh mục khi chỉ số bứt phá thành công qua vùng cản này.

Dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại nhóm bluechip. Đây là nhóm cổ phiếu được chúng tôi đánh giá vẫn còn tiềm năng tăng trưởng về giá trong giai đoạn đầu năm mới.

Do đó, các nhịp điều chỉnh của nhóm cổ phiếu này trong nửa đầu tháng 1 được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư. Các nhóm ngành đáng chú ý trong giai đoạn đầu năm mới gồm có: bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…

Thị trường có thể bị ảnh hưởng từ tác động của thị trường quốc tế trong 1 đến 2 phiên

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã có sự khởi đầu thuận lợi trong tuần đầu năm mới khi đã tăng nhẹ 0,43% so với phiên cuối năm ngoái, xu hướng phục hồi từ vùng hỗ trợ 950 điểm chưa bị ảnh hưởng.

Tuy vậy, ngưỡng 970 điểm lúc này tỏ ra là ngưỡng cản mang tính kỹ thuật, đồng thời thị trường có thể bị ảnh hưởng từ tác động của thị trường quốc tế trong 1 đến 2 phiên đầu tuần.

Tin bài liên quan