Nhận định thị trường phiên 5/9: Mua gom và tích lũy

Nhận định thị trường phiên 5/9: Mua gom và tích lũy

(ĐTCK) Thị trường có khả năng hồi phục trở lại vùng 680 điểm tuần này. Chiến lược mua gom và tích lũy cổ phiếu tốt vẫn được ưu tiên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/9.

Quay lại xu thế tăng điểm

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index mặc dù xuất hiện tín hiệu điều chỉnh rung lắc khi chạm vùng kháng cự mạnh 675-680 điểm, nhưng vẫn có nhiều cổ phiếu cơ bản tốt vẫn có những giao dịch khá ấn tượng. Qua phân tích diễn biến phân hóa các nhóm cổ phiếu, thanh khoản toàn thị trường cho thấy, sự điều chỉnh chỉ là tạm thời và VN-Index sẽ vẫn quay lại xu thế tăng điểm.

Cụ thể, thị trường có khả năng hồi phục trở lại vùng 680 điểm tuần này. Chiến lược mua gom và tích lũy cổ phiếu tốt vẫn được ưu tiên.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên hạn chế giao dịch và nếu giải ngân chỉ chọn những cổ phiếu cơ bản tốt chứ không phải là những cổ phiếu đầu cơ trong giai đoạn hiện nay. Một số cổ phiếu đáng chú ý: CVT, CTI, HUT, FPT, VSH.

Tiếp tục tăng giảm đan xen trong vùng 660-680

(CTCK Bảo Việt- BVSC)       

VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục có những biến động tăng giảm đan xen trong vùng 660-680 điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể áp dụng chiến lược trading mua vào khi chỉ số về đến vùng hỗ trợ quanh 660 điểm và đẩy bán chốt lời tại vùng quanh 680 điểm.   

Khá rủi ro nếu tăng cường giải ngân mới vào thời điểm này

(CTCK FPT - FPTS)

Do VN-Index đang dao động ở khu vực đỉnh, nên hiện tượng đảo chiều rung lắc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, yếu tố gây hạn chế vào thời điểm nàyvới các giao dịch mua là chưa có cơ sở để kỳ vọng cao vào khả năng bứt phá dứt khoát của chỉ số trước khu vực kháng cự mạnh. Do đó, sẽ là khá rủi ro nếu tăng cường giải ngân mới . Nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu nên áp dụng chiến lược đeo bám chỉ số và ưu tiên giữ ổn định danh mục. Các hoạt động lướt sóng với mức chịu rủi ro cao cũng chỉ nên tập trung vào nhóm cổ phiếu đã có sẵn trong tài khoản.  

Có thể giải ngân thêm tại các nhịp điều chỉnh nhẹ

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Điểm tích cực của phiên 1/9 đến từ thanh khoản không quá cao trong một phiên giảm điểm mạnh. Thanh khoản hiện tại duy trì ở mức dưới trung bình 10 phiên gần nhất. VN-Index cần tích lũy thêm thời gian ngắn trước khi chinh phục lại vùng đỉnh cũ 675-680 điểm. Trong ngắn hạn, những nhóm cổ phiếu nhận được sự hỗ trợ từ yếu tố vĩ mô và thông tin như SCIC thoái vốn, ETF… sẽ là điểm nhấn để trading trong thời gian tới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân thêm tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực.

Mở vị thế mua

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Rủi ro thị trường duy trì ở mức trung bình và xu hướng tăng vẫn là xu hướng chủ đạo trong ngắn hạn, cho dù hiện tượng rung lắc sẽ còn diễn ra trước các ngưỡng kháng cự mạnh. Trước mắt, các chỉ số có thể điều chỉnh nhẹ và lần lượt kiểm định lại vùng hỗ trợ 665 và 83,5 trong các phiên tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để mở vị thế mua và hướng danh mục đến nhóm cổ phiếu cơ bản tốt. 

Điều chỉnh có thể tiếp tục xảy ra   

(CTCK BIDV - BSC)

Sự điều chỉnh có thể tiếp tục xảy ra, đưa chỉ số thị trường kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 660 điểm do ảnh hưởng bởi lượng cung ra ngoài thị trường, các mã được cơ cấu lại trong danh mục ETF…, nhà đầu tư có cơ hội tham gia những cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh tốt trong giai đoạn điều chỉnh xuống dưới vùng gia thấp hơn, tuy nhiên, sẵn sàng cho áp lực điều chỉnh sâu về các ngưỡng hỗ trợ thấp tiếp theo.

Tin bài liên quan