Nhận định thị trường phiên 5/8: Dệt may, bất động sản khu công nghiệp vẫn thu hút  dòng tiền

Nhận định thị trường phiên 5/8: Dệt may, bất động sản khu công nghiệp vẫn thu hút dòng tiền

(ĐTCK) VN-Index có thể sẽ tiếp tục tục gặp khó khăn trước áp lực chốt lời tại vùng cản tâm lý 1.000-1.005 điểm, đặc biệt là khi khối ngoại đang có động thái chuyển sang bán ròng trong những phiên gần đây.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/8.

Cân nhắc tham gia trở lại ở các nhịp điều chỉnh

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nếu so với mức giảm mạnh ở các thị trường khác trên thế giới, mức giảm điểm của VN-Index không quá mạnh và có phần tích cực hơn.

Nhìn chung, thị trường đã trải qua một tuần với nhiều sự kiện quan trọng và có phần bất ngờ, nhưng diễn biến vẫn khá tích cực khi giữ vững được vùng hỗ trợ 980-985, cùng với đó là khối lượng giao dịch có sự cải thiện dần trở lại.

Chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ có diễn biến tích cực hơn trong tuần tới, hướng về kiểm định lại ngưỡng quanh 1.000 và xa hơn là vùng đỉnh quanh 1.015.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia trở lại ở các nhịp điều chỉnh của thị trường, tập trung các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II tăng trưởng tốt và đang xu hướng tăng.

Dệt may, Bất động sản khu công nghiệp vẫn thu hút  dòng tiền

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong thời gian tới, VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ duy trì trạng thái dao động giằng co với biên độ 940-1.000 điểm.

Tuy nhiên sự phân hóa sẽ trở nên mạnh mẽ hơn dựa trên kết quả kinh doanh quý II đã được công bố và kỳ vọng về khả năng tăng trưởng sắp tới của từng doanh nghiệp.

Trong đó, Dệt may, Bất động sản khu công nghiệp dự báo vẫn là những nhóm thu hút được sự chú ý của dòng tiền, đặc biệt trong bối cảnh cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục có dấu hiệu leo thang.

Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các mức giá cao

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tục gặp khó khăn trước áp lực chốt lời tại vùng cản tâm lý 1.000-1.005 điểm, đặc biệt là khi khối ngoại đang có động thái chuyển sang bán ròng trong những phiên gần đây.

Trong kịch bản tích cực, thị trường được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua vùng kháng cự trên để hướng đến thử thách vùng 1.016-1.020 điểm trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Do tính chất phân hóa mạnh trong giai đoạn này nên nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các mức giá cao.

Các hoạt động mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp điều chỉnh của thị trường và tập trung vào các cổ phiếu cơ bản tốt, vốn hóa lớn…

Kỳ vọng vượt ngưỡng 1.000 điểm vẫn còn nguyên vẹn

CTCK MB (MBS)

Thị trường giảm phiên 2/8 là điều dễ hiểu, đó cũng là xu hướng chung của các thị trường lớn trên toàn cầu khi căng thẳng thương mại Mỹ – Trung leo thang. Tuy vậy, điểm tích cự là mức giảm vừa phải, chỉ bằng 1/3 so với các thị trường trong khu vực Châu Á.

Bên cạnh đó, lực cầu bắt đáy cũng hoạt động rất tốt đưa mức thanh khoản cao nhất trong 2 tuần vừa qua, chỉ số cũng được kéo lên mức cao nhất trong phiên bất chấp áp lực bán ròng của khối ngoại.

Như vậy, ảnh hưởng từ bên ngoài đối ở thời điểm hiện tại là tương đối nhẹ, giới đầu tư đang có sự đánh giá các yếu tố nội tại hơn.

Do vậy, thị trường sẽ nhanh chóng lấy lại đà tăng trong tuần sau, kỳ vọng vượt ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm vẫn còn nguyên vẹn.

Khả năng VN-Index bứt phá không được đánh giá cao

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Hiệu ứng kết quả kinh doanh quý II đang suy yếu dần, đi cùng với đó là diễn biến điều chỉnh của VN-Index tuần qua, khiến chỉ số chấm dứt chuỗi tăng điểm sau 4 tuần liên tiếp.

Những diễn biến trên thị trường quốc tế cũng đang trở nên bất lợi hơn, bao gồm việc Fed phát tín hiệu không giảm lãi suất nhiều như kì vọng cũng như Mỹ áp thêm 10% thuế với 300 tỷ hàng hóa của Trung Quốc, đẩy căng thẳng thương mại gia tăng.

Với điều kiện thuận lợi giảm dần, khả năng chỉ số VN-Index bứt phá trong tuần tới không được đánh giá cao.

Tin bài liên quan