Nhận định thị trường phiên 5/6: Nhóm dầu khí có thể xuất hiện một vài phiên hồi phục

Nhận định thị trường phiên 5/6: Nhóm dầu khí có thể xuất hiện một vài phiên hồi phục

(ĐTCK) Một phiên hồi phục từ mức hỗ trợ với việc VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên kèm theo thanh khoản thấp có thể là tín hiệu tích cực cho thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/6.

Thị trường vẫn nằm trong một xu hướng điều chỉnh ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng)

Thanh khoản sụt giảm mạnh trên cả hai sàn cho thấy lực cầu mua đỡ cũng chưa quá lạc quan cho một kịch bản hồi phục tích cực với hầu hết thời gian chỉ số đều vận động khá thận trọng trong biên độ hẹp.

Điểm sáng trong phiên có lẽ thuộc về nhóm giao dịch khối ngoại với đà mua trở lại khá mạnh trên cả hai sàn.

Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong một xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, trong trường hợp có những phiên phục hồi kỹ thuật, các ngưỡng cản vùng hỗ trợ bị phá vỡ trước đó sẽ là những rào cản gây áp lực lên cho chỉ số.

Tận dụng nhịp giảm điểm lần này để tích lũy cổ phiếu

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, diễn biến hồi phục dự báo sẽ duy trì nhờ sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn, cùng với đó là sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Tuy nhiên nếu yếu tố thanh khoản không sớm cải thiện, chỉ số khó có thể tiến xa. Trong khi đó, rủi ro giảm điểm trở lại mặc dù chưa thể loại bỏ nhưng không được chúng tôi đánh giá cao sẽ xảy ra.

Chúng tôi cho rằng xu hướng ngắn hạn chỉ VN-Index vẫn là đi ngang, vì vậy, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp nên tận dụng nhịp giảm điểm lần này để tích lũy cổ phiếu có triển vọng tích cực cho mục tiêu trung và dài hạn.

Nhóm dầu khí có thể xuất hiện một vài phiên hồi phục

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Rủi ro giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang hiện hữu và chúng tôi vẫn lưu ý đến kịch bản chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu hồi phục một cách rõ nét hơn.

Dòng tiền sẽ tập trung sự chú ý vào các nhóm cổ phiếu giảm sâu trong giai đoạn vừa qua và đã lùi về các vùng hỗ trợ.

Nhóm dầu khí có thể xuất hiện một vài phiên hồi phục, tuy nhiên, chúng tôi đánh giá xu hướng giảm của nhóm ngành này sẽ còn tiếp diễn với các vùng hỗ trợ sâu hơn trong ngắn hạn.

Trong bối cảnh thị trường đang có xu hướng biến động mạnh theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường và chỉ duy trì tỷ trọng thấp 20-25% cổ phiếu.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện các hoạt động trading với tỷ trọng thấp, mang tính do đáy đối với các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục trong các phiên giảm mạnh.

Tín hiệu cho phiên tăng vào ngày mai

(CTCK MB - MBS)

Phiên phục hồi mang tính kỹ thuật không nằm ngoài dự kiến của nhà đầu tư giúp thị trường có phiên kiểm tra mức đáy tháng 5 thành công và cũng cắt mạch 5 phiên giảm liên tiếp.

Về kỹ thuật, một phiên hồi phục từ mức hỗ trợ với việc VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên kèm theo thanh khoản thấp có thể là tín hiệu tích cực cho thị trường, mức đáy tháng 5 đang được gia cố và hệ số tăng/giảm tốt hôm nay sẽ tín hiệu cho phiên tăng vào ngày mai.

Tin bài liên quan