Nhận định thị trường phiên 5/10: Nhiều cổ phiếu cơ bản sẽ tăng giá trở lại

Nhận định thị trường phiên 5/10: Nhiều cổ phiếu cơ bản sẽ tăng giá trở lại

(ĐTCK) Việc lực mua ATC mạnh giúp VN-Index hồi phục và tăng nhẹ là điều vô cùng tích cực. Tất nhiên, chưa thể kỳ vọng vào việc thị trường bứt phá, nhưng ở phiên 5/10, nhiều cổ phiếu cơ bản sẽ quay lại tăng giá và là điểm tự cho thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/10.

Nền giá tích lũy mới đã hình thành ngay trên vùng 680

(CTCK BIDV – BSC)

Những thông tin nhiều chiều đan xen là cơ hội nhà đầu tư chốt lãi trong ngắn hạn, thị trường có lúc tiến sát ngưỡng hỗ trợ 680 và ghi nhận sự quay trở lại của lực cầu tại khu vực khá nhạy cảm này. Thanh khoản thị trường duy trì ổn định, xu hướng thị trường trong một vài phiên giao dịch gần đây tạo một nền giá tích lũy mới ngay trên vùng 680. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn phản ánh sự tích cực trong ngắn hạn và đang vận động trong vùng an toàn.

Tuy thị trường tăng điểm và phục hồi trở lại khi tiếp cận ngưỡng hỗ trợ nhạy cảm, nhưng hầu hết xảy ra sự điều chỉnh của các cổ phiếu và hầu hết các ngành trên thị trường. Nhà đầu tư cẩn trọng trong việc mua mới cổ phiếu có ảnh hưởng bởi thông tin thị trường, đề phòng rủi ro thị trường chung và duy trì chốt lãi từng phần các mã cổ phiếu đạt hiệu suất tốt trong danh mục khi chỉ số thị trường tiếp cận ngưỡng kháng cự ngắn 690 điểm.

Nhiều cổ phiếu cơ bản sẽ tăng giá trở lại

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Đây có lẽ là phiên gây sự chú ý lớn nhất đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là cổ phiếu HPG. Cổ phiếu này có lẽ là nguồn cơn khiến thị trường có khoảng thời gian ngắn bị bán mạnh. Từ mức tăng hơn 5 điểm trước đó, VN-Index giảm hơn 2 điểm, một biên độ chênh lệch lên đến 9 điểm trong khoảng thời gian ngắn. Nhà đầu tư tỏ ra quan ngại trước áp lực bán mạnh đối với cổ phiếu này và nó thực sự không phải là kiểu bán chốt lời. Những thông tin ngoài lề đưa ra lý giải cho việc bán xuống là Mỹ xem xét áp thuế chống bán phá giá với thép Việt, hay lợi nhuận quý III chỉ khoảng 1.500 tỷ đồng.

Thực tế, những ai nắm rõ HPG thì những thông tin này hoàn toàn không có cơ sở lý giải cho hành động bán trên.

Có lẽ một lần nữa nhà đầu tư lại bị áp lực đám đông, khi quyết định bán ra cổ phiếu trong khoảng thời gian trên. Thực tế, mọi thứ đều vẫn đang khá tốt và có lẽ TTCK vẫn còn tiếp tục hưởng lợi nhờ vào những chính sách hiện nay. Việc lực mua ATC mạnh giúp VN-Index hồi phục và tăng nhẹ là điều vô cùng tích cực. Tất nhiên, chưa thể kỳ vọng vào việc thị trường bứt phá, nhưng ở phiên 5/10, nhiều cổ phiếu cơ bản sẽ quay lại tăng giá và là điểm tự cho thị trường.

VN-Index đang có xu hướng kiểm tra lại vùng 680 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau khi bứt phá qua vùng kháng cự mạnh quanh 680 điểm để mở ra cơ hội tiến đến vùng đích kỳ vọng kế tiếp nằm tại 700-720 điểm, VN-Index đang có xu hướng điều chỉnh về kiểm tra lại vùng điểm này. Vùng 675-680 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong một vài phiên kế tiếp. Đây cũng được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn mà nhà đầu tư đã thực hiện chốt lời trong những phiên vừa qua.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK FPT - FPTS) 

Trên cơ sở đánh giá VN-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm tra khu vực hỗ trợ 670-680 điểm, nhà đầu tư bám sát diễn biến giá để có thể nắm bắt tốt thời điểm xác nhận vùng đáy mới trong xu hướng ngắn hạn. Chiến lược phù hợp với các danh mục lướt sóng vẫn là tận dụng nhịp điều chỉnh của VN-Index để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Thời điểm thích hợp để giải ngân sẽ là sau khi các ngưỡng hỗ trợ dưới chứng minh được vai trò nâng đỡ xu hướng ngắn hạn. Với các nhà đầu tư theo chiến lược dài hạn hơn, có thể tiếp tục chọn thời điểm mua và nắm giữ với các mã thuộc nhóm cơ bản tốt, kỳ vọng báo cáo quý III/2016 tăng trưởng tích cực.

Có thể mua thăm dò với tỷ trọng vừa phải

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục tích lũy với những phiên tăng giảm đan xen. Mốc hỗ trợ gần nhất là 680 điểm với VN-Index và 84,5 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua thăm dò với tỷ trọng vừa phải khi thị trường điều chỉnh về mốc hỗ trợ này, tránh mua đuổi cổ phiếu với giá cao. Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng những đợt điều chỉnh của thị trường để giải ngân vào những cổ phiếu cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan.

Giao dịch tích lũy đi ngang

(CTCK MB - MBS)

VN-Index bật tăng trở lại sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ 680 điểm, trong khi HNX-Index dao động trong vùng 85-86 điểm. Điểm tích cực là thanh khoản vẫn duy trì ở mức tốt, qua đó cho thấy trạng thái tích cực của dòng tiền. Trong những phiên tới, khả năng 2 chỉ số sẽ có xu hướng giao dịch tích lũy đi ngang trước khi hình thành xu hướng mới, ngưỡng hỗ trợ gần nhất đối với VN-Index là 675-680 điểm và 84,5 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan