Nhận định thị trường phiên 4/9: ​Thực hiện kê lệnh ở các vùng giá thấp

Nhận định thị trường phiên 4/9: ​Thực hiện kê lệnh ở các vùng giá thấp

(ĐTCK) VN-Index vẫn giao dịch giằng co phía dưới khoảng trống giá, được tạo ra từ ngày 26/08, và ngay trên ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn hợp thành bởi 02 đường MA20-50 với hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng cân bằng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/9.

Tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến giảm thân đặc bao phủ thân nến tăng phía trước, phủ nhận gần như toàn bộ nỗ lực tăng điểm trong phiên cuối tuần trước.

Tín hiệu này khá tiêu cực khi MACD vẫn còn dưới Signal, khiến cho rủi ro giảm điểm ngắn hạn tăng trở lại. Thị trường khả năng sẽ quay lại kiểm định ngưỡng hỗ trợ 975-976 sau phiên hôm nay. Nếu thất bại, thị trường sẽ lùi về vùng hỗ trợ xa hơn ở 960-965.

Nhóm BĐS khu công nghiệp là tâm điểm của thị trường hôm nay khi có phiên giao dịch tiêu cực với nhiều mã dẫn dắt giảm mạnh như D2D, SZC, NTC, TIP, PHR.

Hầu hết những mã này đã thủng MA50 với khối lượng tăng mạnh cho dấu hiệu bước vào một đợt giảm điểm trung hạn.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp, có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến.

Tiếp tục quan sát và hạn chế mua bán 

CTCK Tân Việt (TVSI)

Bên bán vẫn đang tỏ ra chiếm ưu thế, do đó nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới. Vùng giá 960-970 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần nhất nếu kịch bản trên xảy ra. Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang dự báo vẫn sẽ là xu hướng chính.

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng đối với thị trường chung trong bối cảnh hiện tại. Vì vậy, nhà đầu tu nên tiếp tục quan sát và hạn chế mua bán. 

Thực hiện bán giảm tỷ trọng về mức an toàn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ 970-975 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thị trường được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục từ vùng điểm này.

Tuy nhiên, diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Thị trường sẽ chịu ảnh hưởng chi phối bởi các thông tin đồn đoán về kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs và kết quả cuộc họp của FED trong tháng 9.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 970-975 điểm và vùng 960-965 điểm.

Với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên thị trường tăng điểm.

Thực hiện kê lệnh ở các vùng giá thấp

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index vẫn giao dịch giằng co phía dưới khoảng trống giá, được tạo ra từ ngày 26/08, và ngay trên ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn hợp thành bởi 02 đường MA20-50 với hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng cân bằng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở lại một phần các vị thế ngắn hạn, thực hiện kê lệnh ở các vùng giá thấp và tập trung vào các mã đang tăng tốt hơn thị trường chung.

Chỉ số chủ yếu dao động quanh 97x – 99x 

CTCK MB (MBS)

Việc thị trường quay trở lại với việc giao dịch thận trọng thể hiện bất ổn từ bên ngoài. Đàm phán thương mại và Fed có giảm lãi suất cuối tháng này vẫn là ẩn số đối với nhà đầu tư.

Đối với thông tin trong nước, điểm cần lưu ý vẫn là kỳ review danh mục sắp tới của các quỹ ETF. Về kỹ thuật, đóng cửa phiên hôm nay tại 979,36 điểm, chỉ số đã chạm vào fibo 0.618, nếu ngày mai áp lực bán vẫn duy trì chỉ số sẽ có khả năng kiểm nghiệm lại fibo 0.5 tại 972.

Việc Mỹ và Trung Quốc áp thuế lên nhau vào cuối tuần đã tạo ảnh hưởng tiêu cực lên thị trường trong nước vào tuần này tạo áp lực lên chỉ số, dự kiến này chỉ số chủ yếu dao động quanh 97x – 99x và vẫn trong trạng thái tích lũy để tìm kiếm thêm các động lực hỗ trợ mới.

Tin bài liên quan