Nhận định thị trường phiên 4/9: Dòng tiền vẫn sẽ vận động ở nhóm ngân hàng và bất động sản

Nhận định thị trường phiên 4/9: Dòng tiền vẫn sẽ vận động ở nhóm ngân hàng và bất động sản

(ĐTCK) Sự giằng co trong tâm lý nhà đầu tư giữa việc nên chốt lời hay giữ lại nhằm được giá tốt hơn khi thị trường tiến đến những ngưỡng điểm số tròn này là điều khá dễ hiểu và đã xảy ra nhiều lần trước đó. Có thể, phiên điều chỉnh cuối tuần đơn thuần là một phiên chốt lời bình thường và dấu hiệu của sự kết thúc xu hướng hồi phục vẫn chưa thực sự xuất hiện.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/9.

Cần lưu ý rủi ro về chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên giảm điểm cuối tuần trước, chỉ số VN-Index được dự báo có thể tiếp tục gặp phải áp lực rung lắc sau khi giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Việc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung có nguy cơ leo thang sau ngày 06/9 sẽ là rủi ro cần lưu ý đối với thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngắn hạn.

Dòng tiền vẫn sẽ vận động ở nhóm ngân hàng và bất động sản

(CTCK BIDV - BSC)

Chỉ số tăng điểm tốt vào phiên sáng cuối tuần trước theo đà tâm lý từ phiên trước đó, tuy nhiên áp lực chốt lãi mạnh khi chỉ số tiến đến ngưỡng tâm lý 1.000 điểm đã khiến VN-Index mất ngưỡng này.

Tuy nhiên, hầu hết các cổ phiếu trụ đều có mức giảm thấp cùng với thanh khoản vừa phải cho thấy phần lớn các nhà đầu tư vẫn duy trì tâm lý lạc quan trong thị trường giai đoạn tới.

Trên quan điểm của BSC, dòng tiền giai đoạn tới sẽ tiếp tục vận động tại các mã cổ phiếu trụ nhóm ngân hàng và bất động sản trước khi có sự lan tỏa rộng hơn.

Có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trước khi có thể đi lên

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Trái ngược với phiên giao dịch trước, sau khi lực giằng co diễn ra suốt phiên thì chỉ số bất ngờ giảm điểm xuống mức thấp nhất trong ngày và chưa thể chinh phục mốc 1.000 điểm.

Do vậy, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trước khi có thể đi lên và vượt qua ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Có thể nhóm ngân hàng, chứng khoán sẽ chịu áp lực bán mạnh nhất

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến phiên cuối tuần trước cho thấy thị trường chịu áp lực bán mạnh khi chạm vùng kháng cự 1.000-1.010 điểm. Dòng tiền chốt lời gia tăng có thể đẩy chỉ số điều chỉnh về vùng hỗ trợ 945-955 điểm, tuy nhiên rủi ro giảm sâu chưa quá lo ngại.

Nếu kịch bản này xảy ra thì Ngân hàng, Chứng khoán sẽ là những nhóm chịu áp lực bán mạnh nhất.

Tiếp tục tăng điểm với mục tiêu lần lượt tại 995 điểm và 1.000 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Sự giằng co trong tâm lý nhà đầu tư giữa việc nên chốt lời hay giữ lại nhằm được giá tốt hơn khi thị trường tiến đến những ngưỡng điểm số tròn này là điều khá dễ hiểu và đã xảy ra nhiều lần trước đó.

Điểm tích cực trong tuần qua là việc khối ngoại đã quay trở lại vị thế mua ròng với khoảng 327 tỷ đồng trên hai sàn.

Theo đó, chúng tôi cho rằng phiên điều chỉnh cuối tuần đơn thuần là một phiên chốt lời bình thường và dấu hiệu của sự kết thúc xu hướng hồi phục vẫn chưa thực sự xuất hiện.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với mục tiêu tiếp theo lần lượt tại 995 điểm (MA50 tuần) và ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong danh mục không nên mua đuổi trong giai đoạn này và có thể tận dụng đà kéo vượt 1.000 điểm của thị trường nhằm chốt lời dần danh mục đã mua trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tốt trong tương lai.

Tin bài liên quan