Nhận định thị trường phiên 4/4: Chú ý nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán

Nhận định thị trường phiên 4/4: Chú ý nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán

(ĐTCK) Phiên rung lắc hôm nay của VN-Index có thể chỉ là trạng thái “pullback” nhằm kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ sau tín hiệu breakout của phiên đầu tuần. Các cổ phiếu ngân hàng – tài chính vẫn đang thu hút dòng tiền và có thể sẽ là động lực giúp VN-Index quay lại chiều tăng giá sau khi củng cố thành công ngưỡng hỗ trợ mới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/4.

Dòng tiền dự kiến sẽ phân hóa 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sự luân phiên tăng điểm giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn đang giúp giữ nhịp thị trường. Trong thời gian tới, dòng tiền dự kiến sẽ phân hóa và tập trung ở nhóm cổ phiếu có thông tin tích cực từ mùa Đại hội cổ đônh.

Chú ý các mã đang tập trung dòng tiền

(CTCK BIDV - BSC)

nhóm cổ phiếu chứng Khoán bùng nổ trong phiên hôm nay với nhiều mã vượt đỉnh: SSI, VND, CTS.

Các cổ phiếu Ngân hàng cũng có phiên giao dịch tích cực với EIB, MBB, VCB.

Tuy nhiên, lực bán gia tăng ở nhiều nhóm cổ phiếu khiến chỉ số quay đầu giảm điểm. VNIndex giảm điểm do áp lực lớn từ các mã trụ cột như VNM, GAS, VIC.

Bên cạnh đó, nhóm dầu khí và thép tiếp tục điều chỉnh mạnh. BSC nhận định, rủi ro đang gia tăng khi các trụ cột tạo áp lực khiến thị trường rung lắc.

Nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi diễn biến thị trường và chú ý các mã đang tập trung dòng tiền trong các phiên giao dịch gần đây.

Nhóm ngân hàng – tài chính có thể sẽ giúp VN-Index quay lại chiều tăng giá

(CTCK FPT - FPTS)

Phiên rung lắc hôm nay của VN-Index có thể chỉ là trạng thái “pullback” nhằm kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ sau tín hiệu breakout của phiên đầu tuần.

Các cổ phiếu ngân hàng – tài chính vẫn đang thu hút dòng tiền và có thể sẽ là động lực giúp VN-Index quay lại chiều tăng giá sau khi củng cố thành công ngưỡng hỗ trợ mới.

Do đó, nhà đầu tư có thể chờ đợi chỉ số hoàn thành pha hiệu chỉnh với những dấu hiệu kỹ thuật nêu trên để mở lại các vị thế mua ngắn hạn.

Mục tiêu cần chú ý sẽ là các nhóm ngành: Ngân hàng, bất động sản phức hợp, chứng khoán, cao su, dược, công nghiệp đa ngành.

Chỉ số có thể sẽ cần một vài phiên điều chỉnh nhẹ

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Trái với kỳ vọng thì thị trường lại có phiên điều chỉnh với sự sụt giảm tới từ nhóm dầu khí và các cổ phiếu bluechip. Tuy vậy các cổ phiếu ngân hàng vẫn cho thấy được sụ tích cực cần thiết để giúp chỉ số không suy giảm quá sâu.

Thanh khoản vẫn duy trì ổn định cho thấy áp lực giảm sâu không qua lớn. Chỉ số có thể sẽ cần một vài phiên điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục xu hướng tăng điểm.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh hoặc rung lắc của thị trường cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng KQKD khả quan.

Đợi chờ nhịp điều chỉnh thực sự của thị trường

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Thị trường ghi nhận thêm những điểm tích cực do nhóm ngân hàng và chứng khoán đem lại cho thị trường trong những phiên gần đây.

Tuy nhiên, các tín hiệu tiêu cực cũng xuất hiện tương ứng. VNM đã phá vỡ hỗ trợ kỹ thuật, tiến vào xu hướng giám giá. HPG cũng đang trong tình trạng tương tự.

Độ rộng thi trường tiếp tục ở mức tiêu cực khi số cổ phiếu giảm giá hầu như nhiều hơn mã tăng giá qua từng phiên. Rủi ro thị trường vẫn ở mức cao.

Đề xuất: Áp dụng trở lại chiến lược giao dịch của tháng 3: Tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, đợi chờ nhịp điều chỉnh thực sự của thị trường.

Nếu chấp nhận rủi ro cao, tập trung giao dịch với nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường gồm : (i) BCs – VIC, MSN BVH, VJC, GAS ,PLX; (ii) Ngân hàng – VCB, CTG, ACB, VPB.

Giằng co và đi ngang trong biên độ 1.180-1.200 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục được thử thách sau khi thị trường Mỹ giảm mạnh và diễn biến giao dịch đã cho thấy là tâm lý trong nước tốt hơn khá nhiều so với thế giới. Dòng tiền tiếp tục được cải thiện với hơn 9.000 tỷ đồng đổ vào thị trường.

Điểm tiêu cực hiện tại là khối ngoại quay trở lại bán ròng trên cả hai sàn. Với việc VN-Index đạt được mốc cao mới tại 1.199,93 điểm và diễn biến thế giới khó đoán như hiện này thì giai đoạn đi ngang có thể tiếp tục.

Trong phiên giao dịch 4/4, VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 1.180-1.200 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan