Nhận định thị trường phiên 4/2: Đợi tín hiệu test đáy tích cực để lướt sóng ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 4/2: Đợi tín hiệu test đáy tích cực để lướt sóng ngắn hạn

(ĐTCK) Đồ thị xuất hiện nến rút chân kèm khối lượng lớn cho thấy lực cầu bắt đáy khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ quanh 885-900, khả năng thị trường có thể hồi phục T+ sau tín hiệu này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/2.

Chờ đợi tín hiệu test đáy tích cực để cân nhắc lướt sóng ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS)

Đồ thị xuất hiện nến rút chân kèm khối lượng lớn cho thấy lực cầu bắt đáy khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ quanh 885-900 điểm, khả năng thị trường có thể hồi phục T+ sau tín hiệu này.

Tuy nhiên, cần lưu ý đà giảm ngắn hạn hiện đang khá mạnh, do đó khả năng thị trường sẽ sớm có nhịp giảm trở lại kiểm định vùng đáy quanh 890 vừa thiết lập.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc hạ dần tỷ trọng về mức thấp nếu thị trường tiếp tục hồi phục, ưu tiên đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm tín hiệu test đáy tích cực để cân nhắc tham gia lướt sóng ngắn hạn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tích lũy thêm cổ phiếu trong những nhịp điều chỉnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường mở cửa tiếp tục giảm mạnh trước khi dần hồi phục về cuối phiên với sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng. Hiệu ứng tích cực được duy trì có thể giúp chỉ số tăng điểm trở lại trong phiên tiếp. Đà tăng dự báo sẽ có sự lan tỏa đến nhiều nhóm cổ phiếu.

Mặc dù vậy, với việc chỉ số nhanh chóng đánh mất vùng hỗ trợ mạnh 940-950 điểm trong nhịp giảm điểm lần này, chúng tôi nâng rủi ro ngắn hạn đối với thị trường lên mức cao.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp hồi phục này để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

Trong khi đó, nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục tích lũy thêm cổ phiếu trong những nhịp điều chỉnh. Ngân hàng và Dầu khí vẫn là những nhóm cổ phiếu được chúng tôi đánh giá cao ở thời điểm hiện tại.

Cơ hội tạo đáy thành công ngay tại nhịp này chưa thực sự cao

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Diễn biến hồi phục và thu hẹp đáng kể mức giảm điểm về cuối phiên giúp VN-Index hình thành mẫu hình nến hammer/pinbar với bóng dưới khá dài. Tín hiệu này thể hiện tâm lý nhà đầu tư đã phần nào được cải thiện, đồng thời mang lại cơ hội đảo chiều hồi phục ngắn hạn

Mặc dù vậy chúng tôi cho rằng, sau một nhịp giảm điểm với độ dốc lớn, cơ hội tạo đáy thành công ngay tại nhịp này chưa thực sự cao và chỉ số sẽ sớm gặp áp lực rung lắc điều chỉnh ở vùng kháng cự 930-940.

Nhà đầu tư được khuyến nghị kết hợp bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự và chờ nhịp giảm sau trước khi mua trở lại nhằm giảm giá vốn cho vị thế còn nắm giữ.

Hạn chế mua đuổi giá cao khi thị trường hồi phục mạnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về tổng thể, chúng tôi cho rằng áp lực giảm điểm vẫn đang hiện hữu trong ngắn hạn. Đồng thời, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng chỉ số sẽ lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 898-910 điểm trong những phiên tiếp theo. Sau nhịp sụt giảm mạnh, đà giảm dự kiến sẽ dần chậm lại và có thể xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật đan xen.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng lớn nên tận dụng các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Rủi ro giảm điểm vẫn đang hiện hữu nên nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao chỉ cân nhắc giải ngân ở các vùng hỗ trợ mạnh như 898-910 điểm hay 860-870 điểm. Hạn chế các hoạt động mua đuổi giá cao khi thị trường hồi phục mạnh.

Thị trường được kỳ vọng sẽ có những phiên hồi phục kỹ thuật

CTCK MB (MBS)

Tâm lý thị trường được kỳ vọng sẽ nhanh chóng phục hồi sau khi dòng tiền bắt đáy tham chiến, bên cạnh đó thị trường Châu Âu mở cửa và các chỉ số tương lai của thị trường Mỹ cũng đang tăng trở lại bù đắp những mất mát trước đây.

Với việc dòng tiền băt đáy nhập cuộc và thị trường quốc tế đang bình ổn trở lại, thị trường được kỳ vọng sẽ có những phiên hồi phục kỹ thuật với vùng hỗ trợ ở khu vực 897-900 điểm.

Tin bài liên quan