Nhận định thị trường phiên 4/10: Hạn chế các giao dịch trading ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 4/10: Hạn chế các giao dịch trading ngắn hạn

(ĐTCK) Trong trường hợp thị trường không xuất hiện nhóm cổ phiếu dẫn dắt trong thời gian tới, nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục lình xinh đi ngang theo xu hướng giảm điểm trước khi bước vào nhịp điều chỉnh sâu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/10.

Chỉ số sẽ tiếp tục lình xinh đi ngang theo xu hướng giảm điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực bán tăng mạnh trong phiền chiều, trong bối cảnh nhóm cổ phiếu trụ cột diễn biến kém tích cực là tín hiệu xấu với triển vọng thị trường chung.

Trong trường hợp thị trường không xuất hiện nhóm cổ phiếu dẫn dắt trong thời gian tới, nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục lình xinh đi ngang theo xu hướng giảm điểm trước khi bước vào nhịp điều chỉnh sâu.

Hạn chế các hoạt động mua mới

(CTCK BIDV – BSC)

Xu hướng điều chỉnh chung vẫn tiếp diễn trên thị trường. Lực đỡ từ những cổ phiếu trụ cũng không còn khi số mã tăng là rất ít và yếu trong khi đà giảm lan tỏa trên toàn thị trường đã khiến mốc hỗ trợ 800 cũng bị phá vỡ.

Thị trường có thể phải kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 795 và có thể thấp hơn 787,5 điểm trong những phiên tới đây, vận động thị trường đang bước vào giai đoạn rủi ro hơn sau chuỗi thanh khoản suy yếu.

Nhà đầu tư hạn tiếp tục quan sát vận động của dòng thị trường, hạn chế các hoạt động mua mới các cổ phiếu và các nhóm ngành khi chỉ số thị trường chưa thiết lập được một mức hỗ trợ ổn định hơn.

Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mở các vị thế đầu cơ 

(CTCK FPT - FPTS)

Thị trường vẫn đang vận động theo kịch bản xu hướng bi quan được đề cập trong báo cáo đầu tuần.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mở các vị thế đầu cơ trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư trung và dài hạn chỉ nên nắm giữ các cổ phiếu đang có kỳ vọng KQKD quý III tích cực và ở trạng thái tích lũy trên nền tảng hỗ trợ mạnh.

Hạn chế các giao dịch trading ngắn hạn

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index chịu áp lực điều chỉnh mạnh trong phiên ngày hôm nay khi lực bán xuất hiện đồng loạt trong khi lực cầu là khá yếu.

Thanh khoản không quá cao cùng lực cầu bắt đáy xuất hiện cuối phiên là cơ sở để chúng tôi cho rằng phiên hôm nay chỉ là diễn biến điều chỉnh ngắn hạn.

Dưới góc độ PTKT, VN-Index sẽ rung lắc quanh vùng đỉnh cũ 795 điểm trong phiên ngày mai. Đây là thời điểm tốt cho các hoạt động gom mua cổ phiếu triển vọng tốt đón đầu kết quả quýIII. Hạn chế các giao dịch trading ngắn hạn.

Tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường mất mốc 800 điểm khi áp lực bán mạnh bất ngờ diễn ra vào phiên giao dịch buổi chiều.

Mặc dù thanh khoản có phần cải thiện nhưng từng đó là vẫn chưa đủ để hỗ trợ Vn-Index. Do vậy dưới áp lực bán có phần gia tăng, chúng tôi cho rằng phiên giao dịch tới Vn-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và quay về ngưỡng hỗ trợ 795 điểm.

Tuy vậy với việc KQKD Qúy III đang dần lộ diện, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu danh mục vào các mã cổ phiếu có KQKD được kỳ vọng tăng trưởng có khả năng dẫn dắt.

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Trên góc nhìn kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn VN30 đã chuyển xuống tiêu cực để đồng pha với VN-Index; tín hiệu ngắn hạn của HNX-Index và HNX30 cùng đồng thời lùi xuống trung tính sau phiên hôm nay.

Trong phiên giao dịch 4/10, xu hướng giảm của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số kiểm định lại hỗ trợ tại 795 điểm, vùng kháng cự được xác định trong khoảng 803-804 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý III và cả năm nay trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn.

Việc có thể làm chỉ là theo dõi

(CTCK Đầu tư Việt nam- IVS)

VN-Index có thời điểm giảm về vùng 795 điểm. Tuy nhiên, đây chính là vùng đỉnh cũ của chỉ số và khi chạm đến hỗ trợ này thì lực mua lại nhanh chóng xuất hiện.

Phiên giao dịch mang sắc thái tiêu cực nhưng cảm giác về sự tháo chạy chưa thực sự xuất hiện vì thanh khoản không tạo đột biến.

Nhìn chung, với phiên giao dịch tiêu cực như ngày hôm nay thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt đến những nhà đầu tư quá chú ý đến những diễn biến theo từng phiên.

Tuy nhiên nhìn dài hơn thì ngoài những tín hiệu tiêu cực sẽ vẫn thấy những yếu tố để kỳ vọng vào thị trường.

Diễn biến giảm có thể sẽ vẫn còn tiếp tục và sự thận trọng là không bao giờ thừa, nhưng cho đến khi có những xác nhận chắc chắn thì việc có thể làm chỉ là theo dõi.

Tin bài liên quan