Nhận định thị trường phiên 3/9: Không nên mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

Nhận định thị trường phiên 3/9: Không nên mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

(ĐTCK) Thị trường sẽ chịu ảnh hưởng chi phối bởi các thông tin đồn đoán về kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs và kết quả cuộc họp của FED trong tháng 9.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/9.

Tham gia với tỷ trọng thấp ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến tăng tốt kèm xuất hiện gap, qua đó xác nhận cho nến Hammer trước đó. Tuy nhiên khối lượng vẫn chỉ đạt ở mức thấp và MACD vẫn còn dưới Signal cho thấy rủi ro giảm điểm trong ngắn hạn vẫn còn.

Trong phiên 30/8, nhóm Cảng biển-Logistic tiếp tục có phiên tăng mạnh kèm khối lượng tăng cho thấy xu hướng đang ngày càng rõ hơn. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng cùng với việc khối ngoại mua ròng phiên thứ ba liên tiếp là những tín hiệu tích cực khác.

Chúng tôi cho rằng, khả năng thị trường sẽ kiểm định vùng gap kháng cự 984-992 trong phiên sau kỳ nghĩ lễ. Trường hợp nếu vượt được vùng này, thị trường sẽ có cơ hội kiểm định lại vùng quanh 1.000 điểm.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp, có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến.

Không nên vội mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường ghi nhận những diễn biến hồi phục mạnh mẽ hơn trong phiên 30/8. Hiệu ứng tích cực bắt đầu có sự lan tỏa, mặc dù thanh khoản thấp vẫn sẽ là yếu tố gây áp lực lên nhịp hồi phục lần này của chỉ số.

Khả năng hình thành nhịp tăng giá mạnh không được đánh giá cao, trong khi đó, chúng tôi lưu ý về áp lực bán dự báo sẽ tăng mạnh trở lại khi chỉ số tiến gần vùng kháng cự 990-1.000 điểm.

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng đối với thị trường chung trong bối cảnh hiện tại. Vì vậy, nhà đầu tư không nên vội mua đuổi trong những phiên tăng mạnh.

Bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên tăng điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường sẽ chịu ảnh hưởng chi phối bởi các thông tin đồn đoán về kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs và kết quả cuộc họp của FED trong tháng 9.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Thị trường dự kiến sẽ còn phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Do đó, việc lựa chọn cổ phiếu vẫn là yếu tố quan trọng.

Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ.

Với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên thị trường tăng điểm.

Mua lại một phần các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Điểm đáng chú ý là nếu tính từ đáy tháng 4, VN-Index vẫn đang giữ được xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Điều này giúp cơ hội break lên cận trên (1.000 điểm) phần nào được đánh giá cao hơn so với khả năng phá vỡ cận dưới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục kê lệnh mua lại một phần các vị thế ngắn hạn đối với nhóm cổ phiếu mục tiêu đã quay lại các vùng hỗ trợ ngắn hạn.

Dao động quanh vùng 98x – 99x trong trạng thái tích lũy

CTCK MB (MBS)

Việc khối ngoại trở lại mua ròng liên tiếp ba phiên gần đây dù với tổng giá trị chưa lớn, nhưng là tín hiệu hỗ trợ về cả điểm số và tâm lý đối với toàn thị trường.

Trong tháng 9 dự kiến sẽ diễn ra vòng đàm phán trực tiếp giữa Mỹ và Trung Quốc, cuộc họp chính sách của Fed..., đây sẽ là những thông tin được giới đầu tư tập trung quan sát. 

Việc đóng cửa phiên cuối tuần tại 984 điểm tạo tâm lý tốt cho tuần sau, khi mà chỉ số giữ vững được mốc trên 980 điểm, vùng kháng cự quanh hai mốc Fibonacci 0,786 tại 990 điểm và mốc 1.000 vẫn là hai mốc mà tuần sau chỉ số sẽ áp sát.

Dự kiến tuần tới chỉ số dao động quanh vùng 98x – 99x trong trạng thái tích lũy để tìm kiếm thêm các động lực hỗ trợ mới.

Tin bài liên quan