Nhận định thị trường phiên 3/8: Điểm mua vào sắp xuất hiện

Nhận định thị trường phiên 3/8: Điểm mua vào sắp xuất hiện

(ĐTCK) Thanh khoản thị trường duy trì ở mức khá và độ rộng thị trường không quá tiêu cực, chưa cho thấy dấu hiệu xấu nào. Ngoài ra, phiên hôm nay khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng tích cực, đây là yếu tố sẽ hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên, điểm mua an toàn vẫn là sau khi VN-Index cho tín hiệu chắc chắn về vai trò của khu vực hỗ trợ dưới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/8.

Cần khống chế tỷ trọng ở mức trung bình

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Khả năng tạo đỉnh ngắn hạn của các chỉ số ngay tại đây chưa được đánh giá cao do VN30 chưa chạm đến vùng kháng cự kỳ vọng, và quan sát các vùng đỉnh ngắn hạn trong quá khứ, có ít khả năng thị trường tạo đỉnh ngay sau 1 nhịp hồi dốc như trong hơn 1 tuần trở lại đây.

Sau nhịp rung lắc nhiều khả năng chỉ mang tính T+ này, các chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục và có thể chớm vượt đỉnh trước khi gặp phải rủi ro điều chỉnh mạnh ở mức cao hơn.

Vùng đích kỳ vọng, cũng là điểm đóng các vị thế ngắn hạn đã bắt theo khuyến nghị trước, được xác định tại 765-770 đối với VN30.

Các vị thế trung hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức trung bình.

Có khả năng tiếp tục rung lắc quanh ngưỡng 780-785 điểm 

(CTCK BIDV – BSC)

Dòng tiền luân chuyển giữa các Bluechips giúp thị trường vẫn giữ được mốc 785 điểm.

Quan sát diễn biến giao dịch hôm nay, khi thị trường xuống ngưỡng 780 điểm ngay lập tức xuất hiện lực hỗ trợ mạnh đối trọng với lực bán chốt lời và giúp thị trường hồi phục cho thấy kỳ vọng của các nhà đầu tư về thị trường vẫn tốt.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức khá và độ rộng thị trường không quá tiêu cực, chưa cho thấy dấu hiệu xấu nào. Thị trường có khả năng tiếp tục giao dịch quanh ngưỡng 780-785 điểm trong một vài phiên tới.

Không nên vội vàng mở các vị thế mua mới

(CTCK FPT - FPTS)

Giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong một vài phiên tới do ảnh hưởng từ việc thị trường đang đón nhận một số thông tin không tích cực liên quan đến ngành ngân hàng.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư không nên vội vàng mở các vị thế mua mới. Điểm mua an toàn vẫn là sau khi VN-Index cho tín hiệu chắc chắn về vai trò của khu vực hỗ trợ dưới.

Các danh mục lướt sóng cũng nên tiếp tục xem xét chốt lời với các mã đã có lãi và chờ đợi điểm mua kế tiếp.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục

(CTCK MB - MBS)

Điểm đáng chú ý phiên hôm nay là khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng tích cực, đây là yếu tố sẽ hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số có thể dao động tích lũy đi ngang trong vùng 780-790 điểm với VN-Index và 100-101 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Có thể giải ngân ở nhóm cổ phiếu ngân hàng 

(CTCK Maritime – MSI)

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên ngày mai, tiến về vùng 790 điểm. Đà tăng vẫn còn khá mạnh trong trung hạn, nhà đầu tư với tầm nhìn từ 3-6 tháng tiếp tục gom mua cổ phiếu cơ bản tốt đang có mức giá hợp lý.

Đối với những nhà đầu tư ưa thích trading T+ có thể giải ngân ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và một vài cổ phiếu có câu chuyện riêng.

Khả năng chỉ số sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ 785-790

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Phiên giao dịch ngày 02/08 cho thấy đang có sự phân hóa tương đối rõ rệt giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn. 

Nhóm ngành ngân hàng được kỳ vọng sẽ dẫn dắt thị trường thì cũng có sự phân hóa khi BID và CTG tăng điểm giúp nâng đỡ thị trường còn VCB, STB lại thể hiện sự trái chiều.

Đồng thời áp lực bán vẫn hiện diện khi độ rộng thị trường nghiêng về các mã giảm điểm hơn là các mã tăng điểm. 

Tuy nhiên quan sát kỹ cho thấy lực cầu vẫn hấp thụ tương đối tốt khi thanh khoản vẫn duy trì ở mức ổn định. Do vậy có khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ 785-790 trong phiên giao dịch ngày 03/08.

Có thể mua vào để tích lũy trong các phiên điều chỉnh kỹ thuật

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Các chỉ báo xung lượng vẫn giao dịch ở vùng quá mua cho thấy khả năng lực cầu sẽ mạnh lên và hấp thụ lực bán chốt lời cũng có thể gia tăng, qua đó tạo ra những phiên rung lắc mạnh của thị trường.

VN-Index có thể sẽ điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 780 còn HNX-Index lùi về 100-100,5 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, xu hướng tăng vẫn là xu hướng chủ đạo với mục tiêu kế tiếp 800-805 trên VN-Index và 105-105,5 trên HNX-Index.

Hiện tại, NĐT nên quan sát thị trường và có thể mua vào để tích lũy trong các phiên điều chỉnh kỹ thuật.

có thể mua vào để tích lũy trong các phiên điều chỉnh kỹ thuật.

số này sớm kiểm định vùng hỗ trợ 765-770 trong các phiên tới.

Có thể các cổ phiếu đầu cơ sẽ vươn lên

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Về cơ bản thì diễn biến của chỉ số là diễn biến của nhóm Ngân hàng và một số các cổ phiếu vốn hóa lớn khác, thay đổi theo từng phiên.

Nhóm vốn hóa lớn vỗn dĩ đã phân hóa trong thời gian gần đây, vì vậy, diễn biến của VN-Index lại càng phụ thuộc lớn hơn vào các “cổ phiếu vua”.

Phiên giao dịch hôm nay đã diễn ra giằng co, tuy cây nến trên đồ thị là tăng nhưng thực tế so với đóng cửa hôm qua thì VN-Index giảm điểm.

Nó xác nhận cho việc đà tăng của 3 phiên liên tiếp trước đó dừng lại. Một sự điều chỉnh nhỏ lúc này là tất yếu, và nó khiến cho mục tiêu 790 điểm có khả năng lỡ hẹn trong phiên ngày mai.

Sự chắc chắn một cách tương đối, nếu có, trong thời điểm này, thì chỉ có thể là sự vươn lên của những cổ phiếu đầu cơ.

Tin bài liên quan