Nhận định thị trường phiên 31/7: Có thể mua vào

Nhận định thị trường phiên 31/7: Có thể mua vào

(ĐTCK) Xu hướng chung của dòng tiền sẽ vẫn nhắm đến các cổ phiếu vốn hóa lớn và dẫn dắt thị trường đứng trước cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự 780 điểm trước đó. Nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao có thể thực hiện hoạt động mua vào trong các phiên đầu tuần tới nhằm phục vụ hoạt động trading hoặc tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/7.

Có thể thực hiện hoạt động mua vào 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngành ngân hàng đang hỗ trợ tốt cho diễn biến tăng của chỉ số.

Rủi ro điều chỉnh sâu trong ngắn hạn đã được giảm đi đáng kể.

Nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao có thể thực hiện hoạt động mua vào trong các phiên đầu tuần tới nhằm phục vụ hoạt động trading hoặc tái cơ cấu danh mục đầu tư

VN-Index sẽ vẫn hướng tới ngưỡng kháng cự 780 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Phiên giao dịch cuối tuần chứng kiến đà tăng trở lại sau một phiên điều chỉnh nhẹ ngày hôm qua. Thanh khoản thị trường vẫn tiếp tục hồi phục.

BSC vẫn duy trì nhận định rằng thanh khoản của thị trường sẽ tiếp tục hồi phục với tốc độ khá chậm trong trạng thái thận trọng đã được duy trì ở mức cao của thị trường.

Xu hướng chung của dòng tiền sẽ vẫn nhắm đến các cổ phiếu vốn hóa lớn và dẫn dắt thị trường đứng trước cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự 780 điểm trước đó.

Không loại trừ khả năng thị trường sẽ quay lại giai đoạn điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên tăng điểm dưới sự dẫn dắt từ nhóm cổ phiếu ngành xăng dầu như GAS, PLX cùng với các cổ phiếu ngành ngân hàng CTG, BID, VCB... với sự hỗ trợ tích cực từ nhóm ngành ngân hàng, VnIndex có thể sẽ tiến về ngưỡng kháng cự mạnh 780 điểm và kiểm tra lại vùng này trong phiên giao dịch tiếp theo.

Tuy nhiên nếu vùng 780 tiếp tục là ngưỡng cản thì không loại trừ khả năng thị trường sẽ quay lại giai đoạn điều chỉnh và kiểm nghiệm là vùng hỗ trợ 765-770 điểm.

Những cổ phiếu riêng lẻ lại có điều kiện thuận lợi để tăng giá

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Xét về mặt kỹ thuật, đà tăng mạnh vào cuối phiên tuần trước, trong đó có phiên ATC, đã giúp chỉ số đóng cửa vượt lên khỏi đường xu hướng giảm bắt đầu từ đầu ngày 7/7. Cơ hội cho thị trường có thể nói đã tiếp tục được mở ra.

Tuy nhiên, có một số điểm cần lưu ý. Thứ nhất, đợt điều chỉnh này xét về thời gian và cường độ là tương đối lớn, nhưng về vị thế thì chưa thể tính là tương đương với đợt điều chỉnh diễn ra vào tháng 4 trước đó.

Thứ hai, về mặt biên độ, tính từ khi thị trường điều chỉnh vào tháng 4, biên độ tăng của VN-Index đến thời điểm này đã là khá lớn.

Nhìn xa hơn trong khoảng thời gian sắp tới sẽ khiến dấy lên những nghi ngại nhất định.

Dù thị trường không cần tăng mạnh, nhưng những cổ phiếu riêng lẻ lại có điều kiện thuận lợi để tăng giá. Cuộc chơi khi đó sẽ không dành cho số đông mà là cuộc chơi mang tính đầu cơ nhiều hơn.

Tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu đang đón nhận thông tin KQKD quý II 

(CTCK FPT - FPTS)

Phiên tăng mạnh 28/7 là nhờ sự trở lại của nhóm ngành dầu khí bên cạnh diễn biến tăng ổn định từ nhóm ngành tài chính (ngân hàng, chứng khoán…) trong 04 phiên trở lại đây.

Điều này làm nổi bật lên vai trò trụ cột thị trường của nhóm này trong bối cạnh diễn biến bất ổn từ các ngành khác. Do đó, dòng tiền cũng đang tập trung phần lớn vào các phiếu thuộc nhóm tài chính, ngân hàng.

Chính bởi vậy, nhà đầu tư lướt sóng có thể yên tâm hơn để tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu đang đón nhận thông tin KQKD quý II tích cực và tận dụng các phiên điều chỉnh kỹ thuật trong giai đoạn phục hồi để tăng nhẹ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Quan sát và tích lũy cổ phiếu hơn là việc mua đuổi

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trong ngắn hạn, chúng tôi nghiêng chiều hướng quan sát và tích lũy cổ phiếu hơn là việc mua đuổi bằng mọi giá.

Nếu các nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu thì có thể bán giá cao trong đầu phiên ngày mai và mua vào trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật khi VN-Index điều chỉnh về vùng 760-765 điểm.

Tin bài liên quan