Nhận định thị trường phiên 3/12: Sự phân hóa sẽ trở nên mạnh mẽ hơn

Nhận định thị trường phiên 3/12: Sự phân hóa sẽ trở nên mạnh mẽ hơn

(ĐTCK) Thông tin thế giới quan trọng nhất ảnh hưởng đến diễn biến thị trường là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung bên lề Hội nghị G20. Kết quả của cuộc gặp này có thể sẽ chi phối mạnh tới giao dịch của VN-Index trong phiên đầu tuần sau.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/12.

Khống chế tỷ trọng chung ở mức trung bình thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thông tin thế giới quan trọng nhất ảnh hưởng đến diễn biến thị trường là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung bên lề Hội nghị G20. Kết quả của cuộc gặp này có thể sẽ chi phối mạnh tới giao dịch của VN-Index trong phiên đầu tuần sau.

Mặc dù vậy, trước khi các tín hiệu kỹ thuật chuyển biến theo hướng tích cực rõ ràng hơn, nhà đầu tư vẫn nên giữ quan điểm thận trọng và khống chế tỷ trọng chung cho danh mục ở mức trung bình thấp.

Sự phân hóa trên thị trường sẽ trở nên mạnh mẽ hơn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Với kịch bản tích cực, VN-Index bứt phá thành công khỏi vùng kháng cự 925-935 điểm thì vùng giá 975-990 điểm sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn duy trì quan điểm chỉ số khó có thể hình thành một xu hướng tăng giá mạnh do thiếu nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt.

Biến động đi ngang tiếp tục được đánh giá là diễn biến chính trong ngắn hạn. 

Sự phân hóa trên thị trường sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, vì vậy nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực và hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh.

Kịch bản tích cực nhất là break ngưỡng 930 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Vào cuối tuần sẽ diễn ra cuộc họp giữa các nước trong G20 và điểm nhấn là cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donal Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để bàn về một giải pháp cho cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.

Đây sẽ là một thông tin quan trọng có tác động đến xu hướng thị trường trong tuần sau.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, kịch bản tích cực nhất của VN-Index sẽ là break ngưỡng 930 điểm với thanh khoản tốt và mục tiêu của đợt tăng này có thể là ngưỡng 950 điểm.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên quan sát kỹ trong giai đoạn này và có thể cân nhắc giải ngân nếu như thị trường vượt được ngưỡng 930 điểm với thanh khoản trên mức trung bình 20 phiên thể hiện việc dòng tiền đã nhập cuộc trở lại.