Nhận định thị trường phiên 31/10: Chú ý nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán và Dầu khí

Nhận định thị trường phiên 31/10: Chú ý nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán và Dầu khí

(ĐTCK) Sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn và tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế (nếu Fed giảm lãi suất) sẽ là động lực để thị trường trong nước giữ vững mốc 1.000 điểm và củng cố xu hướng tăng trong thời gian sắp tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/10.

Chú ý nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán và Dầu khí

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tín hiệu vượt ngưỡng .1000 hôm nay chưa thực sự ấn tượng khi khối lượng sụt giảm so với phiên trước, chỉ ở mức trung bình và không đóng cửa gần mức cao nhất phiên khi chịu áp lực bán về cuối phiên.

Tuy nhiên tín hiệu cũng không quá tiêu cực khi bóng nến không quá dài. Thị trường sẽ cần tiếp tục có thêm phiên tăng điểm tốt trong hai phiên cuối tuần để phát tín hiệu breakout hoàn toàn ngưỡng kháng cự này.

Khi đó ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ quanh 1.014 điểm. Do đó, nhà đầu tư khoan vội gia tăng tỷ trọng và nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, chú ý nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán và Dầu khí. 

Tăng tỷ trọng danh mục lên mức 40-45% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chỉ số đang có chuyển biến theo hướng tích cực và nhiều khả năng sẽ sớm bứt phá hoàn toàn qua vùng kháng cự mạnh 1.000-1.004 điểm để hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường sẽ còn chịu ảnh hưởng từ hoạt động tái cơ cấu danh mục quý III của các quỹ đầu tư benchmark theo rổ VN30 trong những phiên cuối tuần bên cạnh kết quả cuộc họp của FED.

Chiến lược đầu tư: Tăng tỷ trọng danh mục lên mức 40-45% cổ phiếu. Có thể thực hiện mua trading lại một phần các vị thế đã bán khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ quanh 990-996 điểm.

Nếu bứt phá thành công qua vùng kháng cự 1.000-1.004 điểm, có thể xem xét thực hiện tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó.

Chờ những nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu ở một vị thế an toàn hơn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngay sau đó bởi những yếu tố sau:

- Các mã cổ phiếu dẫn dắt (VRE, VIC) có thể sẽ sớm vấp phải phiên điều chỉnh ngay sau khi tăng mạnh.

- Diễn biến cuộc họp Fed cuối tuần này khiến NĐT có thể thận trọng chờ kết quả của sự kiện này, lý giải phần nào thanh khoản của phiên vượt đỉnh 1,000 hôm nay thấp tương đối so với các phiên vượt 1,000 trước đó.

- Dù có một vài tín hiệu phá vỡ môi trường đi ngang tuy nhiên thị trường cần một tín hiệu bứt phá mạnh hơn và kéo dài hơn để xác nhận hiện tượng phá vỡ (breakout).

Bởi vậy, nhà đầu tư được khuyên tránh mua đuổi và chờ những nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu ở một vị thế an toàn hơn.

Tín hiệu tích cực từ quốc tế sẽ là động lực giữ vững mốc 1.000 điểm

CTCK MB (MBS)

Phiên bứt phá hôm nay cũng không hẳn là do kéo trụ mà dòng tiền đã có sự lan tỏa nhờ thanh khoản tăng lên mức cao nhất trong 6 phiên vừa qua. Trong khi nhóm ngân hàng vẫn đóng vai trò dẫn dắt trong thời gian vừa qua thì nhóm Vingroup cũng đã có tin hiệu tích cực từ phiên trước, phiên này chỉ là dấu hiệu xác nhận.

Sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn và tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế (nếu Fed giảm lãi suất) sẽ là động lực để thị trường trong nước giữ vững mốc 1.000 điểm và củng cố xu hướng tăng trong thời gian sắp tới.

Tin bài liên quan