Nhận định thị trường phiên 3/10: Tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm

Nhận định thị trường phiên 3/10: Tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm

(ĐTCK) Một phiên giảm mạnh kèm theo thanh khoản cao là dấu hiệu cần thận trọng, tuy vậy phải xem cách bán ở phiên tiếp theo mới đủ cơ sở để kết luận. Chừng nào ngưỡng hỗ trợ ở 985 điểm chưa bị vi phạm thì xu hướng tăng của thị trường vẫn còn tiếp diễn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/10.

Giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải

CTCK Phú Hưng (PHS)

Đà giảm hôm nay bị do nhóm VN30 với những cái tên đầu tàu như VIC, VCB, GAS. Với tín hiệu hiện tại, khả năng nhóm VN30 sẽ còn là nhân tố gây áp lực lên chỉ số trong những phiên tới. Vùng hỗ trợ gần sẽ là vùng quanh 985.

Nếu giữ được vùng này thì khả năng thị trường vẫn còn cơ hội sớm kiểm định lại ngưỡng 1000.

Nếu không thì thị trường sẽ lùi về vùng hỗ trợ xa hơn quanh 975 và sẽ mất nhiều thời gian hơn để có thể quay lại ngưỡng 1000. Nhà đầu tư cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và quan sát thị trường tại các vùng hỗ trợ quan trọng để có quyết định phù hợp.

Tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trước sự gia tăng trở lại của dòng tiền chốt lời, VN-Index tiếp tục thất bại trong việc bứt phá lên trên mốc 1.000 điểm. Đà giảm có phần mạnh dần về cuối phiên làm gia tăng áp lực điều chỉnh lên phiên tiếp theo.

Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng kịch bản giảm sâu khó xuất hiện. VN-Index nhiều khả năng sẽ hình thành dao động giằng co xung quanh vùng giá hiện tại trong một vài phiên tới.

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn còn động lực để tiếp tục tăng điểm điểm trong ngắn hạn, do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt

Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 40-45% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo có thể giảm về kiểm định vùng hỗ trợ 983-988 điểm trong một vài phiên tới.

Tại đây, chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại. Với cái nhìn dài hơn, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm lạc quan với kỳ vọng thị trường sẽ sớm vượt qua vùng kháng cự tâm lý 1.000-1.005 điểm để hướng đến các mốc cản mạnh hơn trong thời gian tới.

Điểm tiêu cực hiện tại là việc khối ngoại vẫn duy trì hoạt động bán ròng trong những phiên gần đây.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 40-45% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh bán trading giảm tỷ trọng về mức cân bằng trong các nhịp tăng điểm mạnh của thị trường tại vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm.

Trong kịch bản thị trường breakout thành công qua vùng cản này, có thể thực hiện mua lại các vị thế đã bán hoặc mở các vị thế mua mới nâng tỷ trọng cho danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường.

Có thể tiếp tục tích lũy, nâng dần tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh 

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Mặc dù kỳ vọng vào khả năng vượt cản của VN-Index nhưng chúng tôi cho rằng các phiên rung lắc sẽ sớm xuất hiện ngay sau đó.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục tích lũy, nâng dần tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh trong phiên nhưng nên tránh các quyết định mua đuổi giá cao.

Phải xem cách bán ở phiên tiếp theo

CTCK MB (MBS)

Lại thêm một lần nữa thị trường gục ngã trước ngưỡng tâm lý. Nguyên nhân thì đầy đủ cả ở bên trong và bên ngoài, tuy vậy hoạt động bán ròng của khối ngoại mang tính “phá đám” hơn là ảnh hưởng từ bên ngoài, vì trong 3 tuần vừa qua thị trường trong nước vẫn tiếp tục đi lên trong khi thị trường thế giới đang ở nhịp điều chỉnh.

Về kỹ thuật, một phiên giảm mạnh kèm theo thanh khoản cao là dấu hiệu cần thận trọng, tuy vậy phải xem cách bán ở phiên tiếp theo mới đủ cơ sở để kết luận. Chừng nào ngưỡng hỗ trợ ở 985 điểm chưa bị vi phạm thì xu hướng tăng của thị trường vẫn còn tiếp diễn.

Tin bài liên quan