Nhận định thị trường phiên 3/10: Hạn chế mua thêm trong giai đoạn này

Nhận định thị trường phiên 3/10: Hạn chế mua thêm trong giai đoạn này

(ĐTCK) Sau phiên điều chỉnh hôm qua, VN-Index đã hồi phục trở lại. Tuy nhiên thanh khoản giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/10.

Tiếp tục có các diễn biến tăng/giảm đan xen với sự phân hóa 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên điều chỉnh hôm qua, VN-Index đã hồi phục trở lại. Tuy nhiên thanh khoản giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn.

Các phiên tới thị trường có thể tiếp tục có các diễn biến tăng/giảm đan xen với sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

Tỷ trọng danh mục có thể duy trì ở mức trên trung bình và khống chế tối đa ở mức 50-60% cổ phiếu trong giai đoạn này. Ưu tiên các hoạt động nắm giữ cổ phiếu.

Trở thử thách ngưỡng tâm lý 1.020-1.025 điểm ở các phiên sau

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index biến động và tăng nhẹ trong phiên sáng, nhóm dầu khí như PVS, GAS và nhóm ngân hàng như CTG, VCB, TCB, BID, STB tiếp tục hút dòng tiền mạnh, nhóm bluechips như VIC, VHM, VNM cũng hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Trong phiên chiều, lực chốt lời tập trung ở nhóm cổ phiếu ngành thép như HPG, HSG và các cổ phiếu trong nhóm VN30 như VPB, VJC, PLX khiến đà tăng của phiên sáng bị thu hẹp.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh trong phiên hôm nay với sự bùng nổ ở MSN và DHG.

Trên quan điểm của BSC, thị trường đang có phiên tắng trưởng và tích lũy và sẽ trở thử thách ngưỡng tâm lý 1.020-1.025 điểm ở các phiên sau.

Chỉ số có thể sẽ sớm vượt qua ngưỡng 1.027 điểm và tiến lên

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường đóng cửa với tình trạng xanh vỏ đỏ lòng, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm đã giúp thị trường đóng cửa trong sắc xanh, tuy nhiên các cổ phiếu có vốn hóa nhỏ đã phát ra tín hiệu điều chỉnh.

Chỉ số đang gặp khó trước ngưỡng kháng cự tâm lý 1.027 tương đương MA 200, tuy nhiên chỉ số có thể sẽ sớm vượt qua ngưỡng này và tiến lên các mục tiêu cao hơn khi kết quả kinh doanh quý III//2018 sắp được công bố sẽ hỗ trợ cho thị trường.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh này cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh và triển vọng khả quan.

Xu hướng ngắn hạn vẫn là đi lên với mục tiêu 1.045-1.055 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, kịch bản xuất hiện một nhịp điều chỉnh ngắn tiếp tục được đánh giá cao khi mà thị trường nhiều khả năng sẽ không còn nhận được sự nâng đỡ từ VIC và GAS. 

Dệt may, Dầu khí và một số cổ phiếu nhóm BĐS sẽ tiếp tục là đối tượng chịu áp lực bán nhiều nhất nếu kịch bản này xảy ra.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn duy trì đánh giá đây chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật, xu hướng ngắn hạn vẫn là đi lên với mục tiêu 1.045-1.055 điểm, vì vậy nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Thị trường có thể tích lũy trong vùng 1.020-1.026 điểm

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản hôm nay gây sự chú ý cho nhà đầu tư nhưng phần lớn đến từ giao dịch thỏa thuận của MSN.

Khối ngoại có phiên giao dịch khá đột biến khi mua ròng 10.334 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó chủ yếu đến từ các giao dịch thỏa thuận MSN và DHG.

Tóm lại, phiên hôm nay thị trường bị nhiễu do các giao dịch mang thời điểm cũng như kỹ thuật nên các phân tích không mang nhiều ý nghĩa.

Mặc dù VN-Index vẫn tăng nhưng mặt bằng cổ phiếu đã yếu đi, có sự phân hóa mạnh ở các nhóm dẫn dắt.

Trong kịch bản tích cực, thị trường có thể tích lũy trong vùng 1.020-1.026 điểm. Ở chiều ngược lại, ngưỡng hỗ trợ của thị trường ở 1.010 điểm.

Hạn chế mua thêm trong giai đoạn này

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản nếu loại ra phần thỏa thuận lớn thì vẫn duy trì khoảng gần 6.000 tỷ đồng trên hai sàn cho thấy dòng tiền vẫn là tương đối tốt.

Vùng hỗ trợ 1.010-1.015 điểm (MA5-10) đang đóng vai trò kích hoạt lực cầu giá thấp trong trường hợp thị trường điều chỉnh.

Theo đó, chúng tôi cho rằng xu hướng hiện tại vẫn nghiêng về tích cực một chút và VN-Index sẽ có cơ hội thử thách các ngưỡng cao hơn trong tuần giao dịch này.

Dự báo, trong phiên giao dịch 3/10, VN-Index có thể tiếp đà tăng điểm để tiến dần đến ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã giảm tỷ trọng cổ phiếu từ trên trung bình xuống trung bình trong phiên hôm nay nên hạn chế mua thêm trong giai đoạn này và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan