Nhận định thị trường phiên 3/1: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 3/1: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Dự báo của các Công ty Chứng khoán đều đang rất lạc quan với đà đi lên của chỉ số, hầu hết đều cho rằng nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, nhất là nhóm bluechip đang hút dòng tiền. Và đa số tin rằng ngưỡng 1.000 điểm có thể bị chinh phục ngay phiên ngày mai.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/1.

Xu hướng tăng điểm trong tuần này dự kiến sẽ còn tiếp diễn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Xu hướng tăng điểm của thị trường trong tuần này dự kiến sẽ còn tiếp diễn nhờ lực cầu gia tăng, tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đầu ngành.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý IV/2017 tích cực cũng sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong các phiên sắp tới.

Nên cơ cấu danh mục tập trung tại nhóm cổ phiếu trụ cột

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường đã có một phiên giao dịch đầu năm bùng nổ với nhóm ngành Ngân hàng là động lực chính với các mã đồng loạt tăng rất mạnh.

Bên cạnh đó, dòng tiền của nhà đầu tư cũng đang được đổ mạnh vào nhóm Hàng không, Thép và những cổ phiếu thuộc nhóm VN30 khiến thị chỉ số có những bước tiến rõ rệt.

Ở chiều hướng khác, Dầu khí là ngành đang điểu chỉnh mạnh sau đợt tăng mạnh vào cuối năm 2017, và sự phân hóa đang diễn ra trên các nhóm ngành khác.

BSC nhận định, chỉ số VN-Index đang tiến sát đến mốc 1.000 điểm với những phiên tăng điểm vững chắc. Nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục tập trung tại nhóm cổ phiếu trụ cột sẽ là nhân tố chính đóng góp vào đà tăng của thị trường.

Tích lũy thêm các cổ phiếu được dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018

(CTCP FPT - FPTS)

Dựa trên triển vọng xu hướng lạc quan, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tìm cơ hội tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Điểm nóng trên thị trường vẫn đang thuộc về các bluechips và cổ phiếu đầu ngành.

Bên cạnh đó, sắc xanh cũng có dấu hiệu lan tỏa tại các penny và midcap giúp mở rộng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm các cổ phiếu được dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Tận dụng các phiên rung lắc cơ cấu danh mục 

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Phiên giao dịch đầu tiên trong năm mới 2018 tương đối khá tích cực với sự dẫn dắt chính từ các cổ phiếu ngân hàng.

Chỉ số có thể tiếp tục chinh phục ngưỡng 1.000 điểm, tuy nhiên lực rung lắc có thể xuất hiện tại ngưỡng này.

Do đó nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên rung lắc cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng và có tính dẫn dắt.

Tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình, P/E thấp

(CTCK Maritime – MSI)

Sự phân hóa khốc liệt trên thị trường vẫn tiếp diễn. Ưu thế cho nhóm vốn hóa lớn, Ngân hàng đã và đang chuyển dịch mạnh sang giai đoạn đầu cơ.

P/E của nhóm này đều đã vượt 20 lần và tạo khoảng cách rất xa so với phần còn lại của thị trường.

Do đó, chiến lược thích hợp với tính chất thị trường hiện tại là thận trọng, tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình, có hoạt động SXKD ổn định, P/E thấp, nền tảng tích lũy kỹ thuât tốt với kỳ vọng sự phân hóa của thị trường có thể đưa nhóm cổ phiếu này trở thành nhóm dẫn dắt trong tương lai.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Mục tiêu tiếp theo của VN-Index trong thời gian tới sẽ là mức 1.080 điểm tương ứng với đỉnh của thị trường trong tháng 11/2017.

Thanh khoản được cải thiện kèm với hệ số tăng/giảm khá tốt cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn là khả quan.

Trong phiên giao dịch ngày 3/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng để hướng đến mốc kháng cự tâm lý mạnh tại 1.000 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Tin bài liên quan