Nhận định thị trường phiên 30/7: Quan sát trở lại nhóm Ngân hàng – Chứng khoán

Nhận định thị trường phiên 30/7: Quan sát trở lại nhóm Ngân hàng – Chứng khoán

(ĐTCK) Tuần tới, kết quả kinh doanh quý II/2018 của nhiều doanh nghiệp tiếp tục được công bố, đây là thông tin tác động mạnh tới diễn biến của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/7.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn sẽ thu hút dòng tiền

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Tuần tới, kết quả kinh doanh quý II của nhiều doanh nghiệp tiếp tục được công bố, đây là thông tin tác động mạnh tới diễn biến của thị trường.

Chúng tôi cho rằng nhiều doanh nghiệp sẽ có kết quả khả quan so với cùng kỳ năm 2017. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn được dự báo duy trì diễn biến trong biên độ hẹp, thanh khoản duy trì ở mức thấp.

Ngược lại, nhóm các cổ phiếu có tính đầu cơ cao vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền, biến động lớn cả về giá và khối lượng.

Nên tiếp tục theo dõi và xem xét mở vị thế giao dịch

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường biến động mạnh trong phiên sáng với sự ảnh hưởng của các cổ phiếu trong nhóm VN30.

Chỉ số tiếp tục giằng co trong phiên chiều. Tuy nhiên nhờ thanh khoản tốt và lực mua mạnh vào cuối phiên chiều, chỉ số tăng được 5.36 điểm trong phiên hôm nay.

BSC nhận định trạng thái thị trường đã có tín hiệu dòng tiền vào, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và xem xét mở vị thế giao dịch.

Quan sát trở lại nhóm Ngân hàng – Chứng khoán

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên tăng điểm nhẹ cuối tuần và tiếp tục dao động trong vùng tích lũy 920-950 điểm.

Thanh khoản tuy sụt giảm nhưng vẫn đạt ở mức trung bình cho thấy dòng tiền vẫn đang tham gia tích cực. Việc khối ngoại mua ròng hai phiên gần đây phần nào giúp giảm bớt rủi ro giảm điểm của thị trường.

Do đó, theo chúng tôi, khả năng thị trường sẽ tiếp tục dao động trong vùng 920-950 điểm trong những phiên tới trước khi quay trở lại nhịp hồi phục.

Nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải và quan sát trở lại nhóm Ngân hàng – Chứng khoán, khi hai nhóm này vẫn đang làm vai trò dẫn dắt khá tốt cho thị trường.

Rủi ro giảm điểm trở lại chưa thể loại bỏ

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Trong trường hợp chỉ số bứt phá thành công khỏi vùng kháng cự 945-955 điểm thì vùng giá 1.000-1.010 điểm sẽ là mục tiêu hướng tới tiếp theo.  

Rủi ro bulltrap cần phải lưu ý nếu diễn biến tăng giá không có sự ủng hộ của thanh khoản khi mà đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật.

chúng tôi cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động đi ngang trong một vài phiên tới trước khi quay trở lại diễn biến hồi phục, trong khi đó rủi ro giảm điểm trở lại chưa thể loại bỏ, vì vậy NĐT nên hạn chế sử dụng margin để mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Trong ngắn hạn, xu hướng tăng sẽ tiếp tục chiếm ưu thế

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tâm lý nhà đầu tư trong giai đoạn này mặc dù đã có sự cải thiện nhưng vẫn còn khá hoài nghi về xu hướng tăng của thị trường, trong bối cảnh vẫn còn nhiều yếu tố bên ngoài bất ngờ có thể tác động tiêu cực đến tình hình trong nước.

Trong trung hạn, VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy tạo nền, việc thanh khoản chưa cao cũng như tâm lý nhà đầu tư dần chán nản là việc hết sức bình thường.

Còn về ngắn hạn, chúng tôi cho rằng xu hướng tăng sẽ tiếp tục chiếm ưu thế.

Trong tuần giao dịch tiếp theo (30/7-3/8), VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu lần lượt là ngưỡng tâm lý 950 điểm và ngưỡng kháng cự 960 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

Tin bài liên quan