Nhận định thị trường phiên 30/11: Nắm giữ cổ phiếu cơ bản tốt

Nhận định thị trường phiên 30/11: Nắm giữ cổ phiếu cơ bản tốt

(ĐTCK) Thị trường vẫn dao động ở vùng đỉnh cũ, một phiên test đỉnh không thành công nhưng xu hướng hồi phục sau chuỗi tăng vừa qua chưa bị ảnh hưởng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/11.

Có thể điều chỉnh về vùng 918-923 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên kế tiếp, thị trường có thể điều chỉnh về vùng 918-923 điểm. Phản ứng hồi phục được kỳ vọng sẽ xảy ra tại vùng này.

Có thể thực hiện chiến lược “swing trading” đối với các cổ phiếu trong danh mục khi thị trường tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ hoặc kháng cự mà chúng tôi đề cập bên dưới.

Biến động đi ngang tiếp tục là xu hướng chính

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Độ rộng thị trường theo đó nghiêng mạnh hơn về số mã tăng giá trong khi đó thanh khoản tăng 19,7% lên 2,507 tỷ đồng, tương đương mức bình quân 20 phiên gần nhất cho thấy áp lực bán đang có dấu hiệu gia tăng.

Điều này sẽ gây áp lực giảm điểm lên thị trường những phiên tới. Khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 880-890 điểm cần được lưu ý, mặc dù vậy vẫn cần chờ thêm những tín hiệu rõ nét hơn.

Đối với xu hướng ngắn hạn, chúng tôi duy trì đánh giá biến động đi ngang tiếp tục là xu hướng chính, vì vậy nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu.

Nắm giữ cổ phiếu cơ bản tốt và duy trì tỷ trọng ở mức an toàn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhìn chung áp lực bán không quá nặng nề, cộng với động thái mua ròng của khối ngoại cũng đã tăng nhẹ so với phiên hôm qua cho thấy sự hồi phục của chỉ số có thể chưa dừng lại.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu cơ bản tốt và duy trì tỷ trọng ở mức an toàn.

Xu hướng hồi phục sau chuỗi tăng vừa qua chưa bị ảnh hưởng

(CTCK MB - MBS)

Ngoài dấu hiệu về thanh khoản, điểm sáng phiên này cũng đến từ khối ngoại khi họ tiếp tục mua ròng 105 tỷ đồng trên toàn thị trường và đây cũng là phiên mua ròng thứ 5 liên tiếp.

Mức giảm hôm nay không làm thay đổi xu hướng tích lũy trong vùng dao động của thị trường trong giai đoạn vừa qua.

Thị trường vẫn dao động ở vùng đỉnh cũ, một phiên test đỉnh không thành công nhưng xu hướng hồi phục sau chuỗi tăng vừa qua chưa bị ảnh hưởng.

Căn những nhịp tăng trong phiên để hạ tỷ trọng danh mục

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Có thể thấy là thanh khoản những phiên giảm trong thời gian gần đây luôn lớn hơn thanh khoản trong những phiên tăng và đây là diễn biến không mấy tích cực của thị trường chung.

Chênh lệch giữa VN30 và HĐTL T12 tiếp tục được nới rộng lên hơn 12 điểm trong phiên hôm nay thể hiện tâm lý nhà đầu tư vẫn nghiêng về xu hướng giảm của VN30 trong ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ lại tiếp tục giằng co trong khoảng giá 900-930 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục căn những nhịp tăng trong phiên để hạ tỷ trọng danh mục.

Chiều ngược lại, nhà đầu tư đang nắm tiền mặt chỉ nên giải ngân nếu như thị trường vượt qua được ngưỡng 930 điểm với thanh khoản khớp lệnh cao hơn mức trung bình 20 phiên thể hiện việc dòng tiền thực sự quay lại thị trường.

Tin bài liên quan