Nhận định thị trường phiên 30/1: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời

Nhận định thị trường phiên 30/1: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời

(ĐTCK) Xu hướng hồi phục trung hạn tiếp tục rõ nét hơn. Tuy nhiên, nhịp tăng mạnh và nhanh kết hợp với quãng nghỉ lẽ kéo dài có thể giảm nhiệt tâm lý nhà đầu tư và khiến áp lực chốt lời gia tăng trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/1.

Có thể tiếp tục mở vị thế mua lướt sóng trên cổ phiếu mạnh

CTCK Phú Hưng (PHS)

Các chỉ số chính tiếp tục bứt phá đi lên mạnh mẽ và duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200. Mặc dù, nhóm Ngân hàng đã có sự phân hóa nhẹ, nhưng các cổ bluchip như VHM, VNM... tiếp tục nâng đỡ thị trường, cùng với nhóm Dệt may, thủy sản... đã phản ứng tích cực trước thông tin của Ủy ban Thương mại EU phê chuẩn EVFTA và EVIPA.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục đi lên với cây nến tãng tích cực, gia tãng cõ hội đi lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Do đó, nhà đầu tý có thể tiếp tục mở vị thế mua lướt sóng trên cổ phiếu mạnh và có tính dẫn dắt thị trường.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường dao động giằng co trong phiên 22/1 trước khi tăng mạnh dần về cuối phiên với sự dẫn dắt của VHM, BID. Hiệu ứng tích cực có sự lan tỏa tạo động lực giúp chỉ số có thể duy trì sắc xanh trong phiên tiếp theo.

Mặc dù vậy, chúng tôi lưu ý về khả năng diễn biến điều chỉnh có thể xuất hiện khi chỉ số đã tiến vào vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời nếu thị trường phát tín hiệu suy yếu trong những phiên tới.

Tránh mua đuổi, chờ thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh để mua

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VNIndex tiếp -tục bứt phá mạnh trong phiên hôm nay và chớm vượt qua vùng kháng cự mạnh 987-990.

Xu hướng hồi phục trung hạn tiếp tục rõ nét hơn. Tuy nhiên, nhịp tăng mạnh và nhanh kết hợp với quãng nghỉ lẽ kéo dài có thể giảm nhiệt tâm lý nhà đầu tư và khiến áp lực chốt lời gia tăng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chờ thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh để mua trở lại/gia tăng trạng thái tại vùng hỗ trợ.

Dòng ngân hàng và một vài bluechip cơ bản dự kiến sẽ tiếp tục diễn biến tích cực

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường vẫn đang duy trì xu hướng tăng và nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 995-1.000 điểm trong ngắn hạn.

Đây là vùng kháng cự tâm lý mạnh đã nhiều lần tạo áp lực giảm điểm trở lại đối với thị trường trong quá khứ. Do vậy, chúng tôi tiếp tục để ngỏ khả năng thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh khi tiếp cận vùng cản này.

Chiến lược đầu tư:  Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 55-65% cổ phiếu. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm.

Dòng ngân hàng và một vài bluechip cơ bản dự kiến sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nên chờ các nhịp điều chỉnh của nhóm này để thực hiện giải ngân.

Bên cạnh đó, dòng tiền có thể sẽ chú ý hơn đến các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa rồi như chứng khoán, dầu khí, dệt may, bất động sản…

Tin bài liên quan