Nhận định thị trường phiên 29/8: Buy and hold vẫn là chiến lược tối ưu đối với các cổ phiếu cơ bản tốt

Nhận định thị trường phiên 29/8: Buy and hold vẫn là chiến lược tối ưu đối với các cổ phiếu cơ bản tốt

(ĐTCK) Việc VN-Index tăng mạnh cuối nhờ sự tăng giá khá bất ngờ của ROS và VIC. Nhóm cổ phiếu LargeCap hôm nay đóng góp khá lớn vào đà tăng chung của thị trường. Các tín hiệu kĩ thuật cho thấy thị trường đang quay trở lại uptrend ngắn hạn, nhà đầu tư ưa thích mạo hiểm có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu vào những nhịp điều chỉnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/8.

Có thể tiếp tục hoạt động mua vào

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến tăng điểm của thị trường trong những phiên vừa qua với thanh khoản tăng dần cho thấy tâm lý thị trường chung đang dần chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Mặc dù rủi ro chưa hoàn toàn bị loại bỏ, tuy nhiên khả năng nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra vẫn được chúng tôi đánh giá cao.

Nhà đầu tư sau khi mua thăm dò tỷ trọng thấp trong các phiên vừa qua, có thể tiếp tục hoạt động mua vào, tuy nhiên tỷ trọng tổng thể danh mục chỉ nên khống chế quanh mức trung bình.

Nhà đầu tư cần thận trọng đối các cổ phiếu có yếu tố thị trường

(CTCK BIDV – BSC)

Thanh khoản trong một vài phiên gần đây đã được cải thiện đáng kể, nhưng cần lưu ý dòng tiền hiện tại đang có xu hướng chảy vào các cổ phiếu thị trường, trong khi chưa thực sự khởi sắc ở nhóm cổ phiếu trụ VN-30 và cổ phiếu ngân hàng (trừ ACB).

Nhận định thị trường vẫn có khả năng hồi phục nhẹ trong ngắn hạn nhưng chưa bền vững. BSC duy trì khuyến nghị đối với nhà đầu tư cần thận trọng đối các cổ phiếu có yếu tố thị trường và chờ đợi xác nhận của dòng tiền tại các cổ phiếu dẫn dắt.

Các danh mục lướt sóng nên tiếp tục nâng cao tỷ trọng tiền mặt 

(CTCK FPT - FPTS)

Nhờ lực tăng của phiên đầu tuần, VN-Index đã thoát khỏi ảnh hưởng của xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần đợi một breakout trên đồ thị EOD của chỉ số VN30 để kì vọng về một đợt tăng trưởng mới của toàn thị trường.

Hiện tại, trạng thái thận trọng vẫn nên được ưu tiên. Chúng tôi vẫn tiếp tục bảo lưu khuyến nghị mở ra các vị thế bán hợp đồng tương lai đối với những danh mục sở hữu nhiều cổ phiếu thuộc VN30 nhằm giảm rủi ro giảm điểm bất ngờ và mở các vị thế ngược khi kịch bản “breakout” nêu trên xảy ra.

Các danh mục lướt sóng nên tiếp tục nâng cao tỷ trọng tiền mặt cũng như các tiêu chuẩn an toàn bằng cách nâng ngưỡng Stop Loss lên gần với mức giá hiện tại.  

Những cổ phiếu nào tăng mạnh sẽ chịu áp lực chốt lời

(CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng không còn tạo ra sự hậu thuẫn cho VN-Index nhưng dòng tiền lại hướng đến nhiều cổ phiếu khác. Ở phiên này, số lượng mã tăng – giảm tương đối cân bằng, thị trường vẫn có nhiều thời điểm giao dịch khá trầm.

Việc VN-Index tăng mạnh cuối nhờ sự tăng giá khá bất ngờ của ROS và VIC. Nhóm cổ phiếu LargeCap hôm nay đóng góp khá lớn vào đà tăng chung của thị trường.

Chúng tôi cho rằng ở phiên ngày mai, VN-Index có thể có cơ hội tăng tiếp nhưng những cổ phiếu nào tăng mạnh sẽ chịu áp lực chốt lời. Đà tăng vì thế sẽ khó mở rộng nên dù chỉ cách mốc 780 điểm một khoảng nhỏ nhưng không hề dễ dàng vượt qua.

Buy and hold vẫn là chiến lược tối ưu đối với các cổ phiếu cơ bản tốt

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index tiếp tục có một phiên tăng điểm ấn tượng nhờ sức bật của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ROS, GAS, VIC... Thanh khoản cao với dòng tiền lan tỏa ở tất cả các nhóm cổ phiếu.

Các tín hiệu kĩ thuật cho thấy thị trường đang quay trở lại uptrend ngắn hạn, nhà đầu tư ưa thích mạo hiểm có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu vào những nhịp điều chỉnh.

Chiến lược Buy and hold đối với các cổ phiếu cơ bản tốt vẫn là chiến lược tối ưu.

Thị trường có thể tiếp tục có 1 phiên tăng điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản tiếp tục gia tăng, độ rộng thị trường cũng nghiêng về số mã cổ phiếu tăng điểm, do đó có thể thấy được nhà đầu tư đang có dấu hiệu quay lại tham gia thị trường.

Đồng thời các cổ phiếu trong rổ Vn30 đều tăng điểm, qua đó góp phần tạo độ tin cậy cho việc hồi phục của chỉ số.

Do đó thị trường có thể tiếp tục có 1 phiên tăng điểm và tiến về ngưỡng 780 điểm trong phiên giao dịch tới nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt ở mức 80%/20% 

(CTCK MB - MBS)

Sự hồi phục của nhiều cổ phiếu lớn giúp thị trường tiếp tục đà tăng điểm. Thanh khoản thị trường cải thiện cho thấy dấu hiệu dòng tiền quay trở lại thị trường.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục đà tăng để tiến lên các vùng cao mới tương ứng 780 điểm với VN-Index và 104-105 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt ở mức 80%/20%, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan