Nhận định thị trường phiên 29/6: Vùng giá hiện tại vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hoạt động mua mới

Nhận định thị trường phiên 29/6: Vùng giá hiện tại vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hoạt động mua mới

(ĐTCK) Vùng giá hiện tại vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hoạt động mua mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ thực hiện giải ngân tỷ trọng thấp nếu VN-Index lùi về vùng hỗ trợ quanh 600 điểm. Điểm mua tỷ trọng cao được khuyến nghị khi VN-Index giảm về vùng dưới 590 điểm.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 29/6.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên đứng ngoài theo dõi

(CTCK Maritime – MSI)

Mặc dù thị trường có phiên hồi phục thứ 2 liên tiếp, nhưng rủi ro điều chỉnh vẫn tiềm ẩn, thanh khoản không thực sự tích cực cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá dè dặt. Trong phiên 29/6, thị trường có thể sẽ quay lại điều chỉnh, VN-Index sẽ giảm điểm và dao động quanh biên độ hẹp 620-625 điểm. Dòng tiền tiếp tục phân hóa, tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu vừa và nhỏ. Nhà đầu tư vẫn nên giao dịch thận trọng, các nhà đầu tư ngắn hạn nên đứng ngoài theo dõi thị trường.

Tạm dừng giải ngân mới và có sử dụng margin

(CTCK FPT - FPTS) 
Ngưỡng hỗ trợ quan trọng đã được xác lập, nhưng chưa có thêm tín hiệu đủ mạnh để xác nhận khả năng thị trường chung sẽ quay lại xu hướng tăng giá. Do đó, các hoạt động lướt sóng tiếp tục được khuyến nghị thu hẹp với tỷ trọng tiền mặt lớn trên tổng tài sản. Trong đó, nếu giá tăng nhưng không kèm theo xác nhận thanh khoản, nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu nên tận dụng các nhịp hồi kỹ thuật của thị trường để cơ cấu danh mục theo hướng tập trung cơ vào các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, chuẩn bị đón mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2016.

Hoạt động giải ngân mới và có sử dụng margin vẫn nên tạm dừng cho tới khi xuất hiện tín hiệu tin cậy bắt đầu cho chân sóng mới.

Áp lực bán vẫn hiện hữu

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Trước những lo ngại liên quan đến Brexit cũng như cổ phiếu phiên giao dịch kỷ lục 24/6, tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng nên giá trị giao dịch không cao. Thị trường chỉ được mở hơn khi cổ phiếu VNM bứt phá mạnh trước thông tin liên quan đến room. Tuy nhiên, áp lực bán ngay sau đó cũng đã xuất hiện khiến giá cổ phiếu VNM không còn duy trì đà tăng ban đầu. Nhưng cũng có thể, VNM sẽ mở ra cơ hội để những cổ phiếu trụ khác sẽ giữ vững được điểm số nhằm trấn an tâm lý của thị trường, một điều hết sức cần thiết.

Nhưng dù sao áp lực bán vẫn luôn hiện hữu và nó đang là cản lực rất lớn đối với sức tăng của thị trường. Việc VNM tăng mạnh phần nào giúp thị trường tích cực hơn, nhưng nó lại đang khuyến khích nhà đầu tư bán ra chốt lời nhiều hơn. Do đó, nhà đầu tư vẫn còn chờ đợi xu hướng của dòng tiền cũng như áp lực bán trong thời gian tới.

Vùng giá hiện tại vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hoạt động mua mới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thông tin liên quan đến mã cổ phiếu VNM giúp VN-Index có diễn biến khởi sắc trong phiên giao dịch 28/6. Mặc dù vậy, tác động của thông tin trên nhiều khả năng sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn. Vùng giá hiện tại vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hoạt động mua mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ thực hiện giải ngân tỷ trọng thấp nếu VN-Index lùi về vùng hỗ trợ quanh 600 điểm. Điểm mua tỷ trọng cao được khuyến nghị khi VN-Index giảm về vùng dưới 590 điểm.

Hạ margin đối với các mã có tính thị trường cao

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường cần thêm một vài phiên nữa để tìm được điểm cân bằng và hình thành lại xu hướng sắp tới. Nhà đầu tư tiếp tục đặt sự thận trọng lên hàng đầu trong giai đoạn này, hạ margin đối với các mã có tính thị trường cao hoặc các mã đạt kỳ vọng lợi nhuận. Việc giải ngân nên được hạn chế trong giai đoạn hiện tại và chỉ nên thực hiện tại một số mã có yếu tố cơ bản, cũng như triển vọng kinh doanh tích cực sắp tới.

Bán giảm tỷ trọng

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường vận động khá tích cực vào cuối phiên giao dịch nhờ sự tăng điểm của VNM lan tỏa sang các mã bluechips khác. Tuy nhiên, VN-Index vẫn chưa thể vượt qua được ngưỡng cản EMA15 để có thể mở ra khả năng tăng điểm trở lại tới vùng đỉnh. Đặc biệt, thị trường có thể gặp khó khăn khi phiên giao dịch ngày 29/6 là phiên mà 270 triệu cổ phiếu giao dịch thứ Sáu tuần trước sẽ về đến tài khoản. Nhà đầu tư lưu ý bán giảm tỷ trọng khi VN-Index mất các ngưỡng hỗ trợ 618 và 604 trong trường hợp xấu.

Còn rung lắc

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Dòng tiền suy yếu một lần nữa cho thấy tâm lý thị trường vẫn đang nghiêng về thận trọng. Theo đó, khả năng bật tăng trở lại vẫn cần được kiểm chứng trong vài phiên tới. Nhìn chung, VN-Index sẽ còn rung lắc và củng cố trong ngắn hạn cho đến khi chứng khoán thế giới và giá dầu thực sự phục hồi trở lại. Trước mắt, thị trường có thể phân hóa cho từng câu chuyện nới room hoặc báo cáo kết quả kinh doanh quý II sắp được công bố. Các hoạt động tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn vẫn được khuyến nghị thận trọng. Ngược lại, nhà đầu tư có mức chấp nhận rủi ro thấp nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn.

Tin bài liên quan