Nhận định thị trường phiên 29/11: Nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực

Nhận định thị trường phiên 29/11: Nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực

(ĐTCK) Trong đêm nay sẽ có một thông tin vĩ mô quan trọng, đó là bài phát biểu của chủ tịch FED Powell về nền kinh tế Mỹ cũng như lộ trình của lần nâng lãi suất sắp tới. Sự kiện này sẽ có tác động nhất định đến diễn biến của thị trường chứng khoán.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/11.

Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong các phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm, tuy nhiên sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh và các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường.

Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục khống chế ở mức tối đa 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Xu hướng hổi phục vẫn chưa vững chắc

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm BSC, VN-Index tăng điểm khá tích cực nhưng dòng tiền vẫn cô đọng và chỉ tập trung vào nhóm VN30 với mức thanh khoản khá thấp. Đà tăng của thị trường vẫn chỉ được duy trì bởi dòng tiền khá yếu, xu hướng hổi phục vẫn chưa vững chắc.

Nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Biến động giằng có xung quanh vùng giá hiện tại tiếp tục được chúng tôi đánh giá cao là xu hướng chính trong ngắn hạn. Sự phân hóa theo đó tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, trong đó sắc đỏ có phần chiếm ưu thế trước áp lực bán chốt lời.

Vì vậy nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực, đồng thời hạn chế mua đuổi trong những phiên thị trường tăng mạnh.

Tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lực mua tăng dần vào cuối phiên chiều và tập trung vào các cổ phiếu có vốn hóa lớn đã đưa chỉ số bứt phá khỏi vùng sideway và giúp VN-Index đóng cửa tại mức đỉnh trong ngày. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản phiên hôm nay vẫn dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn chưa thực sự quay trở lại thị trường và rủi ro đảo chiều vẫn ở mức khá cao khi mà chênh lệch giữa VN30 và HĐTL T12 bị đẩy lên hơn 11 điểm.

Trong đêm nay sẽ có một thông tin vĩ mô quan trọng, đó là bài phát biểu của chủ tịch FED Powell về nền kinh tế Mỹ cũng như lộ trình của lần nâng lãi suất sắp tới. Sự kiện này sẽ có tác động nhất định đến diễn biến của thị trường chứng khoán.

trong phiên giao dịch 29/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm, nhưng nếu thanh khoản không được cải thiện thì rủi ro xu hướng vẫn còn khá lớn.

Trong tình hình hiện tại, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục căn những nhịp tăng trong phiên để hạ tỷ trọng danh mục.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư đang nắm tiền mặt chỉ nên giải ngân nếu như thị trường vẫn duy trì được nền giá trên ngưỡng 930 điểm với thanh khoản khớp lệnh được cải thiện rõ rệt.

Tin bài liên quan