Nhận định thị trường phiên 29/1: Dòng tiền dự báo sẽ sôi động ở nhóm bluechip

Nhận định thị trường phiên 29/1: Dòng tiền dự báo sẽ sôi động ở nhóm bluechip

(ĐTCK) Thanh khoản cũng khó có sự cải thiện khi mà tâm lý thận trọng vẫn đang ở mức cao, đặc biệt trong bối cảnh kỳ nghỉ tết đang đến gần. Diễn biến tăng điểm với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn được đánh giá cao sẽ trở lại với thị trường sau giai đoạn tích lũy.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/1.

Dòng tiền dự báo sẽ sôi động ở nhóm bluechips trong rổ VN30

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên ngày mai, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục biến động theo hướng đi ngang trong biên độ hẹp kèm theo sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Dòng tiền được dự báo sẽ hoạt động sôi động ở nhóm cổ phiếu bluechips trong rổ VN30. Tỷ trọng được khuyến nghị duy trì ở mức 25- 35% cổ phiếu.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể thực hiện các hoạt động mua trading trong các phiên điều chỉnh của chỉ số tại các vùng hỗ trợ.

Theo dõi sát sao kết quả kinh doanh quý IV/2018 

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, tâm lý thị trường có phần ổn định hơn do việc tổng thống Trump chấp nhận mở cửa chính phủ tạm thời cho đến hết ngày 15/2/2019.

Nhà đầu tư nên theo dõi sát sao kết quả kinh doanh quý IV/2018 sắp được công bố và chờ đợi kết quả cuộc họp giữa Trung và Mỹ ngày 30, 31 tháng này.

Đi ngang vẫn đang là xu hướng chính trong ngắn hạn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thanh khoản cũng khó có sự cải thiện khi mà tâm lý thận trọng vẫn đang ở mức cao, đặc biệt trong bối cảnh kỳ nghỉ tết đang đến gần.

Diễn biến tăng điểm với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn được chúng tôi đánh giá cao sẽ trở lại với thị trường sau giai đoạn tích lũy.

Mặc dù vậy nếu không có sự cải thiện mạnh mẽ của yếu tố thanh khoản, chỉ số khó có thể tiến xa từ vùng giá hiện tại.

Bên cạnh đó, dù kịch bản trên có xảy ra thì đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục, dao động đi ngang vẫn đang là xu hướng chính trong ngắn hạn.

Vì vậy, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt. 

Tiếp tục thực hiện chiến lược đầu tư lướt sóng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản thị trường có sự cải thiện ở nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ, tuy nhiên do có sự sụt giảm ở nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn nên giá trị khớp lệnh của thị trường đã suy giảm trong phiên hôm nay. Mặc dù vậy, khối ngoại đã mua ròng mạnh trở lại khiến tâm lý thị trường được cải thiện.

Thị trường tiếp tục giằng co theo xu hướng tích lũy, nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện chiến lược đầu tư lướt sóng nhằm giảm thiểu rủi ro trong khi vẫn có cơ hội tạo ra lợi nhuận trong ngắn hạn.

Kịch bản tích cực là s kiểm tra vùng kháng cự 915-917 điểm

(CTCK MB - MBS)

Dù có phiên “xanh vỏ đỏ lòng” nhưng thị trường cũng vượt được ngưỡng tâm lý 910 điểm bất chấp thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Tuần này ETF bắt đầu giao dịch và lực bán có thể tăng lên, thêm vào đó những vị thế muốn tránh rủi ro trong tuần nghỉ lễ kéo dài cũng sẽ có xu hướng đóng trạng thái.

Phiên này có vẻ như chưa xảy ra cả 2 tình huống trên do thanh khoản vẫn còn thấp và thị trường cũng từ từ đi lên.

Một tuần với nhiều thông tin từ bên ngoài và hoạt động ETF ở bên trong chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị trường, trong kịch bản tích cực thị trường sẽ kiểm tra vùng kháng cự 915-917 điểm. 

Tận dụng những nhịp tăng mục đích cơ cấu lại danh mục

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay là việc phái sinh và cơ sở có sự phân kỳ rõ nét khi VN30 tăng nhưng VN30F1M lại giảm, qua đó nới rộng chênh lệch lên -3,76 điểm.

Điều này cho thấy nhà đầu tư lại đang nghiêng về khả năng điều chỉnh giảm trong các phiên cuối năm Âm lịch khi mà thị trường sẽ chạm đến các kháng cự gần nhất.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 29/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 915-920 điểm (MA50), thanh khoản có thể vẫn sẽ thấp.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế hoạt động mua vào trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm vào mục đích cơ cấu lại danh mục.

Tin bài liên quan