Nhận định thị trường phiên 28/2: Nhà đầu tư chưa vội bắt đáy

Nhận định thị trường phiên 28/2: Nhà đầu tư chưa vội bắt đáy

(ĐTCK) Thị trường có thể sẽ bị biến động mạnh trong phiên cuối tuần khi hoạt động tái cơ cấu của các quỹ tham chiếu theo các bộ chỉ số của MSCI Frontier Market diễn ra.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/2.

Chờ đợi nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng về mức thấp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, đồ thị tiếp tục cho tín hiệu lực cung suy yếu dần khi khối lượng vẫn đang xu hướng giảm, dù có tăng nhẹ trở lại so với phiên trước.

Thị trường khả năng sẽ giữ được vùng đáy quanh 890 và sớm tạo đáy trở lại nếu tín hiệu này vẫn duy trì trong những phiên tới. Diễn biến có thể nghiêng về tăng giảm đan xen với biến động thu hẹp dần.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và chờ đợi nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng về mức thấp.

Tín hiệu hồi phục chưa rõ ràng

CTCP Tân Việt (TVSI)

Thị trường tiếp tục ghi nhận sự lấn lướt của bên bán trong phần lớn thời gian giao dịch, trước khi hồi phục về cuối phiên nhờ sự nâng đỡ của VNM và nhóm Ngân hàng. Tâm lý thị trường đang dần trở nên ổn định hơn, mặc dù vậy, tín hiệu hồi phục chưa rõ ràng.

Trong những phiên tới, VN-Index có thể hình thành dao động giằng co trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Chúng tôi duy trì đánh giá rủi ro đối với thị trường ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại..

Chờ nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ (85x) điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục nhận được lực đỡ tại vùng hỗ trợ 890 và hồi phục nhẹ và hồi phục nhẹ. Thị trường vẫn có thể xuất hiện thêm một vài nhịp hồi phục nhẹ trước khi quay đầu giảm điểm thử thách lại vùng hỗ trợ 890.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội mở lại các vị thế ngắn hạn, chờ thêm nhịp điều chỉnh của thị trường xuống vùng hỗ trợ sâu hơn (85x) điểm trước khi trải lệnh.

Chú ý hoạt động tái cơ cấu của các quỹ 

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Hoạt động bán ròng của khối ngoại vẫn đang tiếp diễn sẽ tạo ra lực cản đáng kể đối với nỗ lực hồi phục của thị trường. Ngoài ra, thị trường có thể sẽ bị biến động mạnh trong phiên cuối tuần khi hoạt động tái cơ cấu của các quỹ tham chiếu theo các bộ chỉ số của MSCI Frontier Market diễn ra.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường và các cổ phiếu để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt tiếp tục đứng ngoài thị trường để quan sát thêm các tín hiệu hồi phục rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư chưa vội bắt đáy

CTCK MB (MBS)

Thị trường đang trong quá trình kiểm tra vùng đáy kể từ đầu năm với sự hỗ trợ từ nhóm ngân hàng. Do vậy, trong kịch bản tích cực, thị trường có thể hình hành vùng tích lũy từ cụm 3 nến như hiện tại ứng với mức Fibonacci 78,6%. Trước đó ở mức fibaonacci 61,8% thị trường đã có thời gian tích lũy gần 2/3 giao dịch trong tháng 2.

Các thị trường chứng khoán trên thế giới đang dao động mạnh dưới tác động của Covid-19 trong khi áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhà đầu tư chưa vội bắt đáy, trong trường hợp vùng đáy kể từ đầu năm không giữ được, vùng hỗ trợ mới có thể ở khu vực 860 điểm (tương ứng với mức đầu năm 2019).

Tin bài liên quan