Nhận định thị trường phiên 28/11: Có thể tham gia bắt đáy

Nhận định thị trường phiên 28/11: Có thể tham gia bắt đáy

(ĐTCK) Nhà đầu tư với khẩu vị chấp nhận rủi ro cao có thể tham gia bắt đáy tỷ trọng thấp các phiên đầu tuần này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/11.

Rủi ro ngắn hạn có thể quay trở lại

(CTCK FPT - FPTS) 

Bên cạnh biến động kéo giá thất thường của các cổ phiếu trụ cột, áp lực bán ròng của khối ngoại cũng đang là nguyên nhân khiến xu hướng của sàn HOSE quay lại trạng thái bi quan. Dựa trên những dấu hiệu kỹ thuật theo tuần, rủi ro ngắn hạn có thể sẽ quay trở lại, nếu không xuất hiện yếu tố mới giúp cải thiện lực cầu trong các phiên tuần này.

Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị thận trọng với các hoạt động lướt sóng ngắn hạn, khi chưa có thông tin hỗ trợ nào đủ mạnh để có thể giúp cải thiện xu hướng Index, nhà đầu tư nên duy trì ổn định danh mục, đồng thời quan sát dòng tiền tại các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự đã xác định để ra quyết định phù hợp.

Áp lực giảm vẫn duy trì

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường trong phiên cuối tuần 25/11 tiếp tục diễn biến kém tích cực, với áp lực giảm điểm từ VNM và nhóm ngân hàng, sắc đỏ cũng lây lan sang các nhóm ngành có giao dịch tích cực những ngày gần đây như cao su, dược phẩm, khoáng sản.

Không những vậy, giá dầu thế giới tăng không đủ sức giúp nhóm dầu khí lấy lại sắc xanh, trong bối cảnh nhà đầu tư vẫn còn nghi ngại trước cuộc họp đóng băng sản lượng của OPEC vào ngày 30/11 tới. Với áp lực giảm điểm vẫn duy trì, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát.

Vận động phục hồi về vùng 690 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index đóng cửa tuần bằng 2 phiên giảm điểm đã lấy đi gần hết số điểm tăng ở 3 phiên trước đó. Đáng chú ý, lại một lần nữa VN-Index hồi phục trong phiên, sau khi tiệm cận ngưỡng hỗ trợ 670 điểm được đề cập trước đó.

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ giữ được ngưỡng điểm này và vận động phục hồi tiến về vùng 690 điểm. Nhà đầu tư có thể tích lũy một lượng cổ phiếu thấp để thu lợi nhuận ngắn hạn, nếu VN-Index tiến lại về vùng 690 điểm.

Có thể tham gia bắt đáy tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Kết quả cuộc họp OPEC diễn ra trong tuần tới là yếu tố chính chi phối diễn biến nhóm cổ phiếu dầu khí nói riêng và thị trường chứng khoán nói chung. Với khả năng được đánh giá cao sẽ có một thỏa thuận cụ thể được đưa ra, giúp hỗ trợ giá dầu trong ngắn hạn. Nhà đầu tư với khẩu vị chấp nhận rủi ro cao có thể tham gia bắt đáy tỷ trọng thấp các phiên đầu tuần này.

Hạn chế giao dịch ngắn hạn

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường trong tuần vừa qua điều chỉnh biên độ hẹp và tiếp tục có xu hướng đi ngang quanh vùng hỗ trợ 670 - 680 điểm. Tín hiệu tích cực đến từ diễn biến phân hoá nhiều cổ phiếu cơ bản.

Theo đó, VN_Index nhiều khả năng tiếp tục biến động đi ngang quanh vùng 675 +\- 5 điểm trong tuần này. Một số cổ phiếu thuộc nhóm thép, vật liệu xây dựng, bảo hiểm có giao dịch ấn tượng. Các nhà đầu tư vẫn nên duy trì trạng thái cổ phiếu và hạn chế giao dịch ngắn hạn.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Với tuần tăng điểm nhẹ của 2 chỉ số, xu hướng trong trung hạn của VN-Index vẫn được duy trì ở mức trung tính, tín hiệu của HNX-Index vẫn ở mức tiêu cực. Dự đoán xu hướng trong tuần này, VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ 668-679 điểm.

Nếu thị trường vượt ra khỏi biên độ này với thanh khoản lớn, xu hướng sẽ trở nên rõ ràng hơn. Nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải trong danh mục và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường, cân nhắc giảm tỷ trọng nếu thị trường giảm qua mốc hỗ trợ 668 điểm.

Bên bán sẽ tiếp tục chiếm ưu thế

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Thị trường vẫn đang duy trì xu hướng lình xình, biến động tăng giảm trong biên độ hẹp, khi mà tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số phân hóa rõ nét. VN30 và HNX-Index là chỉ số vẫn đang duy trì tín hiệu tích cực ngắn hạn, trong khi tín hiệu này với VN-Index đang là trung tính, còn đối với VNMidcap và VNSmallcap vẫn duy trì tiêu cực và đang tiến dần về ngưỡng hỗ trợ trung hạn MA200.

Nhiều khả năng thị trường sẽ có xu hướng giảm điểm nhẹ trong tuần này, với sự phân hóa mạnh và cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn là khá khó khăn. Với nhà đầu tư trung hạn, giai đoạn này của thị trường vẫn đang là cơ hội để tích lũy dần các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

Tin bài liên quan