Nhận định thị trường phiên 28/10: Nhóm ngân hàng vẫn sẽ dẫn dắt trong thời gian tới

Nhận định thị trường phiên 28/10: Nhóm ngân hàng vẫn sẽ dẫn dắt trong thời gian tới

(ĐTCK) Với 4 phiên tăng liên tiếp đã giúp VN-Index tiệm cận vùng cản mạnh ở khu vực 995-1.000 điểm. Nếu dòng tiền được cải thiện trong các phiên tới, xu hướng tăng trưởng của thị trường sẽ được củng cố vững chắc.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/10.

Nhóm ngân hàng vẫn sẽ là nhóm dẫn dắt trong thời gian tới

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi nhận thấy khối lượng tăng trở lại ở các mã ngân hàng dẫn dắt, điều này là khá tích cực, khi nhóm này vừa qua đã có nhịp điều chỉnh ngắn hạn về vùng hỗ trợ với áp lực bán không mạnh. Chúng tôi cho rằng nhóm ngân hàng vẫn sẽ là nhóm dẫn dắt chính cho thị trường trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và cân nhắc cơ cấu danh mục ở những phiên điều chỉnh, ưu tiên những cổ phiếu đã ra kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.

Duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường tiếp tục có những chuyển biến khả quan trong phiên cuối tuần trước. Tuy nhiên, áp lực bán bắt đầu có dấu hiệu gia tăng trở lại. Đồng thời, dòng tiền cũng trở nên thận trọng hơn khi chỉ số tiến sát mốc 1.000 điểm.

Nếu yếu tố này không sớm có sự cải thiện, chúng tôi cho rằng VN-Index vẫn khó có thể vượt qua được vùng kháng cự 990-1.000 điểm. Nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Tiếp tục áp dụng các hoạt động trading

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu theo thông tin lợi nhuận cụ thể của từng doanh nghiệp. Các nhóm ngành như ngân hàng, bất động sản, bán lẻ… dự kiến sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong những phiên kế tiếp.

Các cổ phiếu trong rổ VN30 sẽ có tuần biến động đáng chú ý khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ benchmark theo rổ VN30 sẽ diễn ra vào cuối tuần.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Nếu bứt phá thành công qua vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trong danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó.

Tiếp tục áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn đi ngang hiện tại. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading khi tiếp cận lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm.

Chỉ kê lệnh giá thấp tại các nhịp điều chỉnh của các mã mục tiêu

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Các tín hiệu kĩ thuật bao gồm RSI, MFI và MACD dao động nhẹ quanh ngưỡng trung bình trong khi VN-Index vận động trong dải Bollinger Band khung ngày và khung tuần vốn đang đi ngang với biên độ hẹp.

Bên cạnh đó, các chỉ số chính trên phố Wall cũng đang chịu chi phối bởi dải đi ngang kể từ đầu tháng 7 cho đến nay, đồng thời đang thử thách cận trên của dải.

Với môi trường trung tính như vậy, chúng tôi cho rằng cơ hội bứt phá thành công cho thị trường đang 50/50.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê lệnh mua giá thấp tại các nhịp điều chỉnh của các mã cổ phiếu mục tiêu, về quanh các vùng hỗ trợ đáng lưu ý và tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao quá sớm.

Kể cả trong kịch bản tích cực, VN-Index có thể bứt phá thành công khỏi dải đi ngang, thị trường vẫn sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngay sau đó, tạo cơ hội cho việc tích lũy cổ phiếu ở một vị thế an toàn hơn.

Chờ dòng tiền được cải thiện

CTCK MB (MBS)

Với 4 phiên tăng liên tiếp đã giúp VN-Index tiệm cận vùng cản mạnh ở khu vực 995-1.000 điểm. Nếu dòng tiền được cải thiện trong các phiên tới, xu hướng tăng trưởng của thị trường sẽ được củng cố vững chắc.

Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng vẫn đóng vai trò dẫn dắt và nhóm cổ phiếu được phát hành chứng quyền tiếp tục hút được dòng tiền sẽ là nhân tố giúp thị trường có cơ hội quay lại mốc tâm lý 1.000 điểm.

Tin bài liên quan