Nhận định thị trường phiên 27/7: Lực cầu mua vào vẫn đang khá tốt

Nhận định thị trường phiên 27/7: Lực cầu mua vào vẫn đang khá tốt

(ĐTCK) Lực cầu vào cuối phiên đã giúp thị trường đóng cửa trong sắc xanh, tạo cây nến có bóng dưới trên đồ thị VN-Index. Thanh khoản sụt giảm nhẹ so nhưng vẫn duy trì cao trên mức trung bình. Những dấu hiệu trên cho thấy lực cầu mua vào ở vùng này vẫn đang khá tốt, giúp thị trường giữ được dao động tích lũy trong vùng 920-950 điểm.  

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/7.

Dao động trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm xen kẽ

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Việc quay trở lại mua ròng nhẹ của khối ngoại hôm nay có thể xem là diễn biến tích cực cho thị trường.

Chỉ số VN-Index được dự báo tiếp tục dao động trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm xen kẽ. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ vẫn tìm cơ hội ở các cổ phiếu thị giá nhỏ.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và hạn chế giao dịch

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường biến động mạnh trong phiên sáng với sự ảnh hưởng của các cổ phiếu trong nhóm VN30. Chỉ số tiếp tục giằng co trong phiên chiều.

Tuy nhiên nhờ lực mua mạnh vào cuối phiên, chỉ số tăng được 2,58 điểm trong phiên hôm nay.

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn còn bị tác động bởi tâm lý chốt lời của nhà đầu tư các quỹ tiếp tục cơ cấu danh mục đầu tư, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và giao dịch thận trọng.

Lực cầu mua vào ở vùng này vẫn đang khá tốt

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lực cầu bất ngờ xuất hiện vào cuối phiên đã giúp cho thị trường đóng cửa trong sắc xanh, trong khi trước đó phần lớn thời gian giao dịch trong ngày đều chìm trong sắc đỏ, qua đó tạo cây nến có bóng dưới trên đồ thị VN-Index.

Thanh khoản có sự sụt giảm nhẹ so nhưng vẫn duy trì cao trên mức trung bình. Những dấu hiệu trên đều cho thấy lực cầu mua vào ở vùng này vẫn đang khá tốt, giúp thị trường vẫn giữ được dao động tích lũy trong vùng 920-950 điểm.

Nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải và quan sát diễn biến thị trường ở vùng hỗ trợ quanh 920 cho đến khi xuất hiện phiên tăng tốt, thoát khỏi tình trạng lình xình hiện tại. 

Chờ nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt hồi phục

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Kịch bản tiếp tục hồi phục với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu Ngân hàng đang được đánh giá cao hơn ở thời điểm hiện tại, mặc dù vậy nếu khả năng này xả ra thì đó vẫn chỉ được coi là nhịp phục hồi kỹ thuật trong một xu hướng giảm giá đã hình thành trước đó, rủi ro giảm mạnh trở lại là chưa thể loại bỏ. 

Về tổng thể, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể duy trì biến động đi ngang trong một vài phiên tới trước khi quay trở lại nhịp hồi phục. Tuy nhiên nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng margin ở thời điểm hiện tại.

Tiếp tục hồi phục nhẹ với diễn biến giằng co

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên thứ ba liên tiếp giằng co quanh tham chiếu, nhưng là tích cực hơn một chút khi mà lực cầu cuối phiên đã giúp VN-Index hồi phục nhẹ.

Dòng tiền vẫn được duy trì trên mức trung bình 20 phiên cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với thị trường vẫn chưa giảm sút.

Vùng hỗ trợ đang ở rất gần trong khoảng 920-930 điểm (MA10-20) sẽ là vùng đệm cho thị trường trong phiên cuối tuần.

Chúng tôi cho rằng, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục nhẹ với diễn biến giằng co trong cả phiên giao dịch.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

Tin bài liên quan