Nhận định thị trường phiên 27/5: Cơ hội Trading ngày càng trở nên khó khăn

Nhận định thị trường phiên 27/5: Cơ hội Trading ngày càng trở nên khó khăn

(ĐTCK) Nhịp điều chỉnh ngắn của trường vẫn chưa chấm dứt với việcVN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng. Bên cạnh đó, khối ngoại short mạnh trên thị trường phái sinh để hedging cũng cho thấy thị trường sẽ gặp khó trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/5.

Bám sát vận động thị trường tại những ngưỡng hỗ trợ quan trọng

(CTCK Phú Hưng)

Phiên biến động ngày thứ Sáu xóa đi thành quả của cả một tuần giao dịch, chịu ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình vĩ mô toàn cầu, thị trường có phiên điều chỉnh mạnh về dưới các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Bên cạnh đó, diễn biến của khối ngoại không mấy tích cực khi lực bán ròng vẫn chiếm ưu thế trên cả hai sàn.

Nhìn chung, thị trường chịu nhiều ảnh hưởng của tình hình vĩ mô với những diễn biến khá khó lường và thị trường đang đứng trước áp lực thay đổi về mặt xu hướng ngắn hạn.

Nhà đầu tư trong thời điểm này nên cố gắng bám sát vận động của thị trường tại những ngưỡng hỗ trợ quan trọng để có thể quản trị rủi ro cho danh mục trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index mở cửa giảm điểm và có xu hướng mạnh dần về cuối phiên do chịu ảnh hưởng tiêu cực từ chứng khoán thế giới. Lực cầu bắt đáy ghi nhận sự gia tăng tại vùng hỗ trợ 970-980, tuy nhiên dòng tiền này chưa đủ để giúp chỉ số hồi phục.

Rủi ro phá vỡ vùng hỗ trợ trên trong những phiên tới cần được lưu ý. Trong trường hợp kịch bản này xảy ra, vùng giá 950-965 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì dao động đi ngang trong ngắn hạn. Vì vậy nhịp giảm điểm lần này được đánh giá là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, tuy nhiên việc sử dụng margin nên được hạn chế. 

Tỷ trọng danh nên giảm về dưới mức 50% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Rủi ro giảm điểm của thị trường đang có dấu hiệu gia tăng trở lại sau khi chỉ số một lần nữa thất bại tại vùng kháng cự quan trọng 993-1.000 điểm.

Nếu thị trường tiếp tục xuyên thủng vùng hỗ trợ trên thì khả năng giảm về vùng đáy 940-950 điểm hoặc sâu hơn là kịch bản cần được tính đến trong thời gian tới.

Việc khối ngoại liên tục đẩy mạnh bán ròng đang tạo ra hiệu ứng tâm lý tiêu cực và dự kiến sẽ còn tạo ra rủi ro đáng kể đối với xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên chờ đợi phản ứng của chỉ số tại các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập rồi mới ra quyết định cho hành động tiếp theo. Tỷ trọng danh mục hiện tại nên giảm về dưới mức 50% cổ phiếu.

Cơ hội Trading ngày càng trở nên khó khăn

(CTCK MB - MBS)

Nhịp điều chỉnh ngắn của trường vẫn chưa chấm dứt với việcVN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng. Bên cạnh đó, khối ngoại short mạnh trên thị trường phái sinh để hedging cũng cho thấy thị trường sẽ gặp khó trong ngắn hạn.

Lúc này, tình hình bên ngoài tiếp tục trở nên bấp bênh còn bên trong là khối ngoại bán ròng. Thị trường có thể trở lại dao động trong khoảng 950 đến 980 điểm, cơ hội trading ngày càng trở nên khó khăn nên nhà đầu tư cần chắt chiu cơ hội, việc giảm tỷ trọng và cơ cấu lại danh mục có thể là chiến lược nên áp dụng.

Tin bài liên quan