Nhận định thị trường phiên 27/12: Tránh mua/bán đuổi giá

Nhận định thị trường phiên 27/12: Tránh mua/bán đuổi giá

(ĐTCK) Thị trường có thể phục hồi với mô hình 2 đáy nhỏ, bên cạnh đó, tín hiệu phân kỳ của VN-Index với đường chỉ báo có thể củng cố cho nhịp phục hồi từ vùng hỗ trợ hiện tại đến ngưỡng kháng cự gần ở khu vực 981 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/12. 

Trading ngắn hạn khi chỉ số chạm vùng cận trên 970 điểm hoặc cận dưới 950 điểm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường tiếp tục dao động giằng co trong biên độ hẹp, mặc dù vậy diễn biến cuối phiên có phần kém khả quan. Tuy nhiên áp lực giảm điểm lên thị trường trong phiên tiếp theo sẽ không quá lớn. Diễn biến giá cuối năm dự báo tiếp tục đi ngang với biên độ 950-970 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ. Hoạt động trading ngắn hạn có thể được thực hiện khi chỉ số chạm vùng cận trên 970 điểm hoặc cận dưới 950 điểm.

Tuyệt đối tránh mua/bán đuổi giá

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Tiếp tục vấp phải áp lực bán ở vùng kháng cự 962-965 điểm, VN-Index đã quay đầu điều chỉnh trong phiên hôm nay.

Sau một nhịp hồi phục, cơ hội trong ngắn hạn, giữa kịch bản tiếp tục hồi phục lên vùng 970 và quay đầu giảm xuống quanh vùng đáy cũ 95x đang rất cân bằng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị ngoài việc nắm giữ một phần tỷ trọng danh mục ở mức thấp, chỉ nên kết hợp trading thêm một phần nữa nhằm kéo giảm giá vốn cho danh mục chung, nhưng chỉ nên kê lệnh và tuyệt đối tránh mua/bán đuổi giá.

Chỉ số lui về kiểm định vùng hỗ trợ 953-953,5 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ biến động trong vùng được giới hạn bởi cận trên 960,7-961,5 điểm và cận dưới 953-953,5 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Với dấu hiệu điều chỉnh vào cuối phiên hôm nay có thể khiến chỉ số lui về kiểm định vùng hỗ trợ 953-953,5 điểm trong phiên cuối tuần

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên thực hiện bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự chúng tôi đề cập ở trên.

Sau khi đã mở các vị thế mua mới với tỷ trọng thấp hoặc cover lại các vị thế đã bán tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư tạm thời ngừng giải ngân mới để quan sát thêm tín hiệu của thị trường.

Nhịp rung lắc có thể tiếp diễn ở xung quanh mốc 960 điểm

CTCK MB (MBS)

Xu hướng hồi phục từ vùng hỗ trợ 950 điểm chưa có gì thay đổi dù phiên này thị trường không thể giữ được mốc 960 điểm.

Thanh khoản đang trong xu hướng giảm kể từ đầu tuần và sự không đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn là nguyên nhân khiến thị trường trượt dốc về cuối phiên, nhịp rung lắc có thể tiếp diễn ở xung quanh mốc 960 điểm trong các phiên tới.

Về kỹ thuật, thị trường có thể phục hồi với mô hình 2 đáy nhỏ, bên cạnh đó, tín hiệu phân kỳ của VN-Index với đường chỉ báo có thể củng cố cho nhịp phục hồi từ vùng hỗ trợ hiện tại đến ngưỡng kháng cự gần ở khu vực 981 điểm.

Tin bài liên quan