Nhận định thị trường phiên 27/12: Nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán

Nhận định thị trường phiên 27/12: Nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán

(ĐTCK) Thanh khoản có sự sụt giảm rõ nét cho thấy việc dòng tiền có dấu hiệu đứng ngoài thị trường chứ không mạo hiểm giao dịch, nhất là trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ sắp tới thì điều này càng trở nên dễ hiểu hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/12.

Nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Mặc dù áp lực bán đã suy giảm, nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán, tuy nhiên, tâm lý của nhiều nhà đầu tư vẫn khá bi quan và lo sợ nên thị trường vẫn đang vấp phải lực cản trong quá trình hồi phục.

Tỷ trọng danh mục tổng nên giảm về mức 15-25% cổ phiếu trong giai đoạn này. 

Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp trong các nhịp “washout” của thị trường, ưu tiên các mã cơ bản bị giảm sâu.

Nhiều khả năng chỉ số sẽ tích lũy tại vùng giá hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VNindex có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ mạnh 880-890 điểm. Rủi ro phá vỡ cần được lưu ý khi mà chỉ số đang chịu áp lực lớn từ việc TTCK thế giới chuyển biến kém khả quan.

Mặc dù vậy chúng tôi không đánh giá cao kịch bản này, nhiều khả năng chỉ số sẽ tích lũy tại vùng giá hiện tại trong một vài phiên trước khi hồi phục trở lại.

Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang vẫn tiếp tục được dự báo là xu hướng chính, vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cho mục tiêu trung và dài hạn.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý để phòng tránh rủi ro

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Đánh dấu 10 phiên giảm điểm liên tiếp, thị trường tiếp tục có diễn biến ảm đạm khi thiếu vắng đi lực đỡ từ các cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh trở lại khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng và chưa có phản ứng bắt đáy, mặc dù khối ngoại tiếp tục mua ròng.

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý để phòng tránh rủi ro bất ngờ thị trường.

Xu hướng tích lũy vẫn là chủ đạo

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản phiên này sụt giảm mạnh. Điểm sáng về giao dịch đến từ khối ngoại khi mua ròng 127 tỷ đồng trên toàn thị trường và đây cũng là phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp. 

Nhìn chung, thị trường vẫn dao động ở trên vùng đáy cũ, xu hướng tích lũy vẫn là chủ đạo.

Nếu không có biến động quá lớn từ các yếu tố bên ngoài thì thị trường sẽ dao động xung quanh mốc 900 điểm trong những phiên còn lại của năm nay.

Giằng co và rung lắc trong khoảng 880-900 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản có sự sụt giảm rõ nét cho thấy việc dòng tiền có dấu hiệu đứng ngoài thị trường chứ không mạo hiểm giao dịch, nhất là trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ sắp tới thì điều này càng trở nên dễ hiểu hơn.

Hai ngưỡng quan trọng là 880 điểm với VN-Index và 101 điểm với HNX-Index vẫn được bảo toàn là một điểm tích cực cho thấy thị trường vẫn chưa bị thủng đáy.

Theo đó, nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ phản ứng của thị trường tại 2 ngưỡng quan trọng này trong hai phiên cuối tuần để có quyết định hợp lý hơn.

Trong phiên giao dịch 27/12, VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và rung lắc trong khoảng 880-900 điểm tương ứng với vùng đáy trong năm 2018 của chỉ số.

Nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn này, hạn chế các hành đồng mua bán và quan sát thị trường để chờ đợi một tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Tin bài liên quan