Nhận định thị trường phiên 2/7: Tiếp tục biến động lình xình, điều chỉnh nhẹ và phân hóa

Nhận định thị trường phiên 2/7: Tiếp tục biến động lình xình, điều chỉnh nhẹ và phân hóa

(ĐTCK) Thị trường có tuần giảm điểm thứ ba liên tiếp để tạo thành mẫu hình ba con quạ đen (three black crows) mang tính bearish khá cao. Thanh khoản không tăng mà thậm chí còn thấp dần đi cho thấy dòng tiền lớn vẫn chưa quay trở lại và diễn biến giằng co thời gian gần đây cũng cho thấy tâm lý nhà đầu tư có sự thận trọng và chán nản dần tăng lên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/7.

Tiếp tục biến động lình xình, điều chỉnh nhẹ và phân hóa 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thanh khoản thị trường sụt giảm xuống mức thấp và diễn biến điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong tuần này là tín hiệu kém tích cực với xu hướng thị trường chung.

Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục biến động lình xình, điều chỉnh nhẹ và phân hóa trong tuần tới.

Tâm lý thị trường chưa vững vàng, nhà đầu tư nên theo dõi thêm

(CTCK BIDV - BSC)

Diễn biến phiên giao dịch cuối tuần trước gần như tương đồng phiên giao dịch trước đó. Mở đầu phiên, chỉ số tăng điểm mạnh, nhưng ngay sau đó, lực bán áp đảo khiến thị trường quay đầu.

Trong toàn thời gian giao dịch còn lại, chỉ số giằng co, rung lắc. Thị trường thiếu các trụ đỡ, dòng tiền phân tán không tập trung.

BSC nhận định tâm lý thị trường chưa vững vàng, nhà đầu tư nên theo dõi thêm.

Sideway trong vùng 940-960 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên tăng điểm nhẹ, tạo cây nến xanh thân nhỏ. Thanh khoản sụt giảm trở lại và duy trì dưới mức trung bình cho thấy lực cầu chưa trở lại thực sự tích cực, tuy nhiên lực bán đang có dấu hiệu yếu dần khi càng vào sâu trong vùng hỗ trợ 940-960 điểm.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm về khả năng thị trường sẽ rơi vào trạng thái sideway trong vùng này và diễn biến trong các phiên tới có thể là tăng giảm đan xen nhau.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái quan sát và duy trì tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý.

Chấp nhận rủi ro cao, có thể xem xét mua VCB, VNM, GAS

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng giảm giá (trong trung/dài hạn) vẫn đang chi phối thị trường. Trong nhóm cổ phiếu trụ cột, HPG tiếp tục suy yếu, VIC VCB giữ vững các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Các diễn biến có phần “khác thường” của VIC tiếp tục đẩy rủi ro tăng cao. Các tín hiệu kỹ thuật vẫn trong trạng thái têu cực và tiềm ẩn khả năng sụt giảm mạnh bất ngờ trong ngắn hạn.

VCB và VIB công bố kết quả 6 tháng đầu năm rất tích cực có thể xuất hiện khả năng phục hồi ngắn hạn với nhóm Ngân hàng và các cổ phiếu vốn hóa lớn đang có thông tin hỗ trợ tốt như VNM GAS.

Tuy nhiên, trong tình huống khả quan nhất, VN Index cũng chỉ có thể phục hồi nhẹ về ngưỡng 990- 1.010 điểm trong khi chiều giảm giá nếu xảy ra sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Đề xuất:

1. Ưu tiên : Đứng ngoài thị trường.

2. Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, có thể xem xét mua vào VCB, VNM, GAS.

Tiếp tục giằng co và tích lũy trong khoảng 950-1.000 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường có tuần giảm điểm thứ ba liên tiếp để tạo thành mẫu hình ba con quạ đen (three black crows) mang tính bearish khá cao.

VN-Index đã phải lùi xuống tìm kiếm vùng tích lũy ở mức giá thấp hơn khi từ gần ngưỡng 1.050 điểm rơi xuống gần vùng 950 điểm.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường đang trong giai đoạn tích lũy với thanh khoản cạn kiệt, diễn biến trong thời gian này nhiều khả năng sẽ là các phiên tăng đan xen nhau.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-1.000 điểm như diễn biến của 8 phiên trước đó.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

Tin bài liên quan