Nhận định thị trường phiên 26/9: Nhóm dệt may, thủy sản, dầu khí tiếp tục hút dòng tiền

Nhận định thị trường phiên 26/9: Nhóm dệt may, thủy sản, dầu khí tiếp tục hút dòng tiền

(ĐTCK) Mặc dù đóng cửa giảm điểm nhẹ nhưng các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang duy trì sự tích cực, do đó nhiều khả năng đây chỉ là phiên giảm điểm mang tính kỹ thuật và VN-Index sẽ sớm quay lại thử thách ngưỡng kháng cự 1.025 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/9.

Các vị thế mua chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

VN-Index tiếp tục củng cố xu hướng tăng điểm từ cuối tháng 7 tới nay và hướng tới vùng 1.024-1.027 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên trong quá trình đi lên, thị trường có thể gặp phải áp lực điều chỉnh với các phiên tăng giảm đan xen.

Các vị thế mua chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh và ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Hiệu ứng thông tin từ kết quả kinh doanh quý III đang tác động

(CTCK BIDV - BSC)

Khối ngoại tiếp tục mua ròng trong phiên hôm nay. Trên quan điểm của BSC, thị trường trong trạng thái điều chỉnh ngắn hạn và sẽ phục hồi ở phiên sau.

Mặc dù sắc lệnh đánh thuế 10% của tổng thống Trump đã có hiệu lực, thị trường thế giới vẫn tăng điểm.

Điều này cho thây tâm lý các nhà đầu tư đã chuẩn bị cho thông tin này từ trước và hiệu ứng thông tin từ kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp đang tác động lên tâm lý thị trường.

Tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

OPEC đã phớt lờ đề nghị của ông Donald Trump về việc tăng nguồn cung để giảm giá dầu đã giúp giá dầu Brent đạt đỉnh 4 năm và vượt 81 USD/thùng trong phiên giao dịch 24/9.

Nhóm dầu khí nhờ thế cũng đã gia tăng rất tích cực và là tâm điểm của phiên giao dịch 25/9 trong khi nhóm ngân hàng suy yếu khiến thị trường đánh mất sắc xanh về cuối phiên.

Mặc dù đóng cửa giảm điểm nhẹ nhưng các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang duy trì sự tích cực, do đó nhiều khả năng đây chỉ là phiên giảm điểm mang tính kỹ thuật và VN-Index sẽ sớm quay lại thử thách ngưỡng kháng cự 1.025 điểm. Nhà đầu tư tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng.

Dệt may, Thủy sản và Dầu khí tiếp tục thu hút dòng tiền

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, những cây nến nhỏ liên tiếp hình thành cho thấy nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra thận trọng đối với diễn biến ngắn hạn của chỉ số, mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục duy trì với mục tiêu 1.045-1.055 điểm.

Dệt may, Thủy sản và Dầu khí vẫn sẽ tiếp tục là những nhóm thu hút sự chú ý của dòng tiền, tuy nhiên chúng tôi lưu ý về khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh đối với những nhóm cổ phiếu này, đặc biệt là dòng Dầu khí khi chỉ số tiến sát vùng kháng cự trên.

Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở những cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua.

Nhà đầu tư không có sức ép phải bán chốt lời thụ động

(CTCK MB - MBS)

Thị trường điều chỉnh nhẹ, tuy nhiên, mốc 1.010 điểm mang tính kỹ thuật vẫn được giữ vững và xu hướng tăng mới chưa có gì thay đổi.

Thị trường có tới 3 đến 4 lần võng xuống dưới mức tham chiếu nhưng thanh khoản cũng không tăng mạnh so với phiên hôm qua, điều đó cho thấy người cầm cổ phiếu cũng không có sức ép phải bán chốt lời thụ động và là điểm tích cực cho thị trường.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Chúng tôi cho rằng đây chỉ đơn thuần là một phiên nghỉ chân tạm thời của thị trường khi mà diễn biến của thị trường Mỹ đêm qua không thực sự tốt và đà tăng sẽ sớm quay trở lại.

Thanh khoản cũng được cải thiện và tập trung vào việc đẩy giá trong phiên ATC cũng xác nhận phần nào đó cho lập luận trên.

Tóm lại, cơ hội đi tiếp của thị trường vẫn còn và ngưỡng 1.025 điểm sẽ tiếp tục là mục tiêu trong những phiên tới.

Trong phiên giao dịch 26/9, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với kháng cự 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan