Nhận định thị trường phiên 26/9: ​Chờ giá cổ phiếu điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn

Nhận định thị trường phiên 26/9: ​Chờ giá cổ phiếu điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn

(ĐTCK) Với sự sụt giảm của thanh khoản cùng với mức giảm biên độ nhỏ, thị trường đã và đang cho thấy sẽ tiếp tục dao động theo xu hướng sideway trước khi các cổ phiếu vốn hóa lớn tích lũy đủ để tăng trở lại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/9. 

Tiếp tục duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Áp lực bán ra đã suy giảm đáng kể phiên hôm nay, trong khi đó chỉ số vẫn đang nhận được sự hỗ trợ tích cực tới từ nhóm vốn hóa lớn, do đó rủi ro giảm sâu tiếp tục không được đánh giá cao.

Thị trường có thể sẽ chuyển sang trạng thái dao động giằng co trong những phiên tới. Kết quả nâng hạng thị trường của FTSE dự kiến công bố ngày 26/9, trong đó, nhiều khả năng Việt Nam sẽ chưa được nâng hạng trong đợt đánh giá này.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng ảnh hưởng từ yếu tố này sẽ không quá lớn. Xu hướng đi ngang dự báo sẽ duy trì trong ngắn hạn.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại.

Một số cổ phiếu đáng chú ý: VNM, REE, MBB, VCB, TCB, DXG

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến dao động giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 980-983 điểm và cận trên 995-1000 điểm trong những phiên còn lại của tháng 9.

Nhà đầu tư vẫn đang giữ thái độ thận trọng và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về mặt xu hướng của thị trường khi đón nhận kết quả nâng hạng của tổ chức FTSE dự kiến được công bố vào cuối tuần.

Chiến lược đầu tư: Giữ tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên tăng điểm.

Các hoạt động mua mới hoặc mua lại các vị thế đã bán trước đó chỉ nên thực hiện khi thị trường điều chỉnh về các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập ở trên.

Một số cổ phiếu đáng chú ý: VNM, REE, MBB, VCB, TCB, DXG.

Chờ giá cổ phiếu điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Nhà đầu tư được khuyến nghị kiên nhẫn chờ giá cổ phiếu điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn trước khi mở lại một phần tỷ trọng trading ngắn hạn.

Trong kịch bản thị trường hồi phục sớm hơn dự kiến và bứt phá thành công lên trên vùng kháng cự then chốt tại quanh 1.000 điểm. Việc tăng dần tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh sau đó sẽ an toàn hơn cho nhà đầu tư.

Sideway trước khi các cổ phiếu lớn tích lũy đủ để tăng trở lại

CTCK MB (MBS)

Thanh khoản phiên này tương đương so với phiên trước khi chỉ ghi nhận 2.660 tỷ đồng, tuy nhiên, mức giảm nhẹ của điểm số cùng thanh khoản nhỏ vẫn đang là yếu tố đảm bảo thị trường khó giảm quá sâu.

Thị trường hôm nay sau khi chạm MA50 tại 983 điểm đã phản ứng khá tốt khi lập tức quay đầu hồi phục. Với sự sụt giảm của thanh khoản cùng với mức giảm biên độ nhỏ, thị trường đã và đang cho thấy sẽ tiếp tục dao động theo xu hướng sideway trước khi các cổ phiếu vốn hóa lớn tích lũy đủ để tăng trở lại.

Tin bài liên quan