Nhận định thị trường phiên 26/7: Cân nhắc tham gia nếu thị trường điều chỉnh

Nhận định thị trường phiên 26/7: Cân nhắc tham gia nếu thị trường điều chỉnh

(ĐTCK) Nếu tiếp tục có sự hỗ trợ từ các cổ phiếu lớn hoặc có sự đổi trụ thành công trong các phiên sắp tới, thị trường hoàn toàn có thể vượt ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/7.

Cân nhắc tham gia nếu thị trường điều chỉnh

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tín hiệu khá tích cực với nến tăng cô đặc, bóng nhỏ bao phủ nến giảm trước đó cùng với khối lượng gia tăng, đồng thời thị trường đã break ra khỏi mẫu hình Rising Wedge.

Đà tăng có thể tiếp tục gia tăng sau tín hiệu này. Do đó, chúng tôi cho rằng xu hướng thị trường đang khá khỏe và khả năng sẽ tiếp tục tăng hướng về ngưỡng 1.000 điểm trong phiên ngày mai.

Ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ là vùng quanh 1.015 (đỉnh tháng 3/2019). Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia nếu thị trường điều chỉnh, ưu tiên tập trung các cổ phiếu đã công bố kết quả kinh doanh quý II tăng trưởng tốt và đang xu hướng tăng.

Duy trì vị thế quan sát và hạn chế mua đuổi 

CTCK Tân Việt (TVSI)

Với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu “Vin”, chỉ số đang đứng trước cơ hội vượt qua mốc 1.000 điểm trong những phiên tới. Nếu kịch bản này xảy ra thì vùng giá 1.020-1.030 điểm sẽ là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng đến tiếp theo.

Tuy nhiên chúng tôi chưa nhận thấy sự lan tỏa của dòng tiền, do đó hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mạnh trên diện rộng.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát và hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh.

Áp lực chốt lời đang có dấu hiệu gia tăng ở một số nhóm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Xu hướng hiện tại của thị trường vẫn được đánh giá ở mức tích cực với khả năng tiến đến thử thách vùng kháng cự tâm lý mạnh quanh 1.000 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, áp lực chốt lời đang có dấu hiệu gia tăng ở một số nhóm cổ phiếu. Thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-60% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán trading tại vùng 995-1.000 điểm.

Các nhịp điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào bluechips được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

Hoàn toàn có thể vượt ngưỡng tâm lý 1.000 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã vượt đỉnh ngắn hạn tháng 5, bên cạnh đó, thanh khoản cũng có sự cải thiện, đó là những tín hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Dự dẫn dắt của nhóm Vingroup đóng vai trò là tín hiệu của thị trường lúc này, nếu tiếp tục có sự hỗ trợ từ các cổ phiếu lớn hoặc có sự đổi trụ thành công trong các phiên sắp tới, thị trường hoàn toàn có thể vượt ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Sau 4 tháng, thị trường lại có cơ hội trở về mốc tâm lý 1.000 điểm, tuy vậy thị trường phái sinh lại đang thận trọng và mức chênh lệch đang âm. Do vậy, nhà đầu tư có thể chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới.

Tận dụng các nhịp tăng trong phiên để bán trading một phần

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp tăng điểm trong phiên để bán trading một phần vị thế ngắn hạn, đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Tin bài liên quan